วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202) January 15, 2016 บทที่ 14 การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation Asst.Prof.Dr/Pattana Sirichotpundit, Ph.D. วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202) Credit : ผศ.ดร พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 5/9/2019 1
ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต, Ph.D. การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต, Ph.D. Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) การปฏิบัติการทางการตลาด (Marketing Implementation) การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environments) รูปแบบการบริหารงาน (Management Style) ประเภทขององค์กรการตลาด (Types of Marketing Organization Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environments): ภายใน/ภายนอก ปัจจัยภายนอกบริษัท ระยะห่างทางเขตภูมิศาสตร์ ปัญหาช่วงเวลาในการติดต่อ ประเภทลูกค้า กฎระเบียบภาครัฐบาล ข้อจำกัดต่างๆ ปัจจัยภายในบริษัท ปริมาณยอดขาย จำนวนตลาด ขนาดองค์กร การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ความยืดหยุ่นในการบริหารงาน Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environments): กล่องทั้ง 6 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environments): หลักพื้นฐานทั่วไป Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) รูปแบบการบริหารงาน (Management Style) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) ประเภทขององค์กรการตลาด (Types of Marketing Organization องค์กรตามเขตภูมิศาสตร์ (Geographical Organization) องค์กรตามหน้าที่ (Functional Organization) องค์กรตามผลิตภัณฑ์ (Product Organization) องค์กรแบบผสมรวม (Matrix Organization) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) ประเภทขององค์กรการตลาด (Types of Marketing Organization องค์กรตามเขตภูมิศาสตร์ (Geographical Organization) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) ประเภทขององค์กรการตลาด (Types of Marketing Organization องค์กรตามหน้าที่ (Functional Organization) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) ประเภทขององค์กรการตลาด (Types of Marketing Organization องค์กรตามผลิตภัณฑ์ (Product Organization) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) ประเภทขององค์กรการตลาด (Types of Marketing Organization องค์กรแบบผสมรวม (Matrix Organization) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation ทักษะในการจัดสรรงาน (Allocating Skills) ทักษะในการเฝ้าติดตาม (Monitoring Skills) ทักษะในการจัดองค์การ (Organizing Skills) ทักษะในการติดต่อประสานงาน (Interactive Skills) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) การควบคุมแผนงานประจำปี (Annual-Plan Control) การควบคุมความสามารถในการทำกำไร (Profitability Control) การควบคุมประสิทธิภาพ (Efficiency Control) การควบคุมเชิงกลยุทธ์ (Strategic Control) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) การควบคุมแผนงานประจำปี (Annual-Plan Control) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) การควบคุมความสามารถในการทำกำไร (Profitability Control) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) การควบคุมประสิทธิภาพ (Efficiency Control) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) การควบคุมเชิงกลยุทธ์ (Strategic Control) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) การประเมินผลด้านการเงิน (Financial Results) ผลตอบแทนด้านการลงทุน (ROI) ผลตอบแทนจากสินทรัพย์ (ROA) ผลตอบแทนจากส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) การประเมินผลด้านการตลาด (Marketing Results) การเติบโตของยอดขาย (Market Growth) ความสามารถเชิงการแข่งขัน (Competiveness) ความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) กิจกรรมการส่งเสริมการตลาดต่างๆ (Marketing Promotions) การโฆษณา**การประชาสัมพันธ์**การตลาดทางตรง การส่งเสริมการขาย--การขายโดยพนักงาน Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation): การวัดลูกค้า ความพึงพอใจ และความสามารถในการทำกำไรระยะยาว Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 09/05/62
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด Marketing Implementation and Evaluation Q&A 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.