วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารคุณภาพองค์กร
Advertisements

Thai Delmar’s core competencies
Yamaha Electrics Co.,Ltd.
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาผลงานวิจัย เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน (R2R) ของงาน/หน่วยงาน/องค์การ อย่างมีคุณภาพมาตรฐาน ที่ไม่ยุ่ง และ ไม่ยาก.
การอภิปราย หัวข้อ “การนำนโยบายสู่การปฏิบัติและเตรียม ความพร้อมรับมืออุบัติเหตุทางถนน” นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผอ.กองนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย.
การเขียนแบบ รายงาน การเยี่ยมสำรวจ นันทา ชัยพิชิตพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
บทสรุป “เทคนิคการบริหารองค์กร ในมุมมองของผู้บริหาร” จาก... นายแพทย์เสรี หงษ์หยก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก.
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สรุปผลการดำเนินงาน PMQA
การประเมินและการประกันคุณภาพการศึกษาแนวใหม่
ระบบการกำกับ ติดตามประเมินผล กรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2560
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
(P7S10P1G2) การประชุมถ่ายทอดนโยบายและตัวชี้วัดด้านสาธารณสุข
การขับเคลื่อน แผนยุทธศาสตร์ โรงพยาบาลนครพิงค์ ปีงบประมาณ 2561สู่ MOPH 4.0.
Hospital Presentation นพ.ชัยวัฒน์ พงศ์ทวีบุญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
นโยบายการดำเนินงาน ปี 2561
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง
แนวคิดการพัฒนาคุณภาพ การประกันคุณภาพการพยาบาล
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
บทที่ 7 หลักการบริหารงานคุณภาพ
ยุทธศาสตร์ 20 ปี 5 ปี และปี 2561.
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
The Balanced Scorecard & KPI
คุณภาพแบบเรียบง่าย ผ่อนคลายด้วย SPA
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
PCT / ระบบสำคัญ : ใช้ Cycle of Learning ในการหมุน PDSA
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า
การปฏิรูประบบราชการไทย กับการพัฒนาตนและระบบงาน
รพ.สต.ติดดาว (5 ดาว 5 ดี) สู่ประชาชนสุขภาพดี
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
วัฒนธรรมองค์กร กรมอนามัย
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
กฎหมายการศึกษาไทย.
การสร้างการเรียนรู้การใช้ SPA in Action เพื่อจุดประกายการพัฒนาคุณภาพ
การดำเนินงานโรงพยาบาลคุณธรรม,หน่วยงานคุณธรรม
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based รอบที่ 1
สมรรถนะของข้าราชการ กลุ่มงานบริการประชาชน ด้านสุขภาพและสวัสดิการ
การจัดทำแผนเงินบำรุง
สงัด เชื้อลิ้นฟ้า (BPH, MPH, PhD) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
สมรรถนะ (Competency) สมรรถนะ (Competency) โดย รศ.สุรชัย ขวัญเมือง
ดร.วีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
การสัมมนาวิชาการ ปขมท.
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
ระบบการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข
โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
การผลิตและการจัดการการผลิต
บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม
การบูรณาการ สมรรถนะที่ ก.พ. กำหนด สมรรถนะ M.O.P.H.
นโยบายการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
UHC : Universal Health Coverage: Achieving Social Protection for All
ทิศทาง นโยบาย และเป้าหมายการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ กรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล รองอธิบดีกรมควบคุมโรค.
แนวคิดหลัก 1. Systematic 2. Sustainable 3. Measurable
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน School- Based Management
ผลการดำเนินงานระบบการแพทย์ฉุกเฉินครบวงจรและระบบส่งต่อ
ผลการดำเนินงาน ER คุณภาพ
พระธาตุนาดูนศูนย์รวมจิตใจ น้ำดูนใสศักดิ์สิทธิ์ วิจิตรสวนวลัยรุกขเวช
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ

พันธกิจ 1. ให้บริการสาธารณสุขอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานตั้งแต่ปฐมภูมิจนถึงตติยภูมิระดับสูงและ Excellent center 2. เป็นสถาบันวิชาการที่ผลิตบุคลากรทางการแพทย์องค์ความรู้และงานวิจัยสอดคล้องกับความต้องการทางสาธารณสุขของประเทศ 3.ส่งเสริมพัฒนาขีดความสามารถในการจัดการสุขภาพตนเองของประชาชนและชุมชน 4. เป็นสถาบันที่มีการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการทรัพยากรสุขภาพภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียงและหลักธรรมาภิบาลและตอบสนองไทยแลนด์ 4.0 5.พัฒนาการแพทย์ให้มีความเป็นเลิศสอดคล้องกับทิศทางกระทรวงสาธารณสุขและความจำเป็นเพื่อรองรับเศรษฐกิจภาคตะวันออก

เป้าประสงค์สูงสุด (Ultimate Goal) 1. ระบบการให้บริการทางการแพทย์ของ รพ.ชลบุรี มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และ มีศูนย์ความเป็นเลิศ บรรลุวัตถุประสงค์ 2. ประชาชนมีความฉลาด รอบรู้สุขภาพ พฤติกรรมสุขภาพที่ดี สามารถช่วยเหลือดูแลตนเอง ครอบครัว และชุมชนได้ มีภาคีที่มีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสุขภาพดี 3. ฐานะทางการเงินของโรงพยาบาลชลบุรี มีความมั่นคง สามารถ มีทุนเสริมการพัฒนาในทุกมิติ 4. บุคลากรมีความเชี่ยวชาญ สมรรถนะสูง มีความสุขในการปฏิบัติหน้าที่ 5. ผู้สำเร็จการศึกษา มีความรู้ความสามารถในระดับประเทศ

Hospital Goal 2018 1. มุ่งเน้นความปลอดภัยของผู้ป่วย 2.ให้การรักษาอย่างมีคุณภาพมาตรฐาน 3.ให้การบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ 4.ตอบสนองความต้องการของผู้มารับบริการ SAFETY QUALITY EFFECTIVENESS SERVICE

เข็มมุ่งในปี 2561 -2562 Hospital Goal เข็มมุ่ง 2561-2562 1.Safety 1.ความปลอดภัยจากการใช้ยา (แพ้ยาซ้ำ 0 และได้รับยา STAT ภายใน 30 นาที 100%) 2.ปฏิบัติตาม International patient safety goal 1-6 ครบถ้วน   IPSG 1 -ปลอดภัยจากการระบุตัว IPSG 2 -ปลอดภัยจากการสื่อสารและการส่งต่อข้อมูล IPSG 3 -ปลอดภัยจากการใช้ยากลุ่ม High Alert Medications IPSG 4 -ลดความเสี่ยงจากการผ่าตัด ผิดตำแหน่ง ผิดคน ผิดหัตถการ จากการทำ surgical safety check list IPSG 5 -ปลอดภัยจากการติดเชื้อในโรงพยาบาล IPSG 6 -ปลอดภัยจากการพลัดตกหกล้ม 2.Quality 3. ลดอัตราการเสียชีวิตใน กลุ่มโรคสำคัญ 3.1 อายุรกรรม (Pneumonia, Sepsis) ลดลง10% 3.2 ศัลยกรรม - Traumatic brain injury < 18% - Blunt abdominal injury <8% - NF necrotizing fasciitis <30% - Acute Cholangitis <10% - Acute pancreatitis <10% ลดอัตราการเสียชีวิตใน Specific Area (MI <12% และ stroke <7%) 3.Effectiveness 4.อัตราการใช้ห้องผ่าตัดในเวลาราชการ > 80% 5.อัตราการครองเตียง ICU > 95% และอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยใน block careไม่เกิน 30% 4. Service 6.เริ่มระบบ ลงทะเบียน online (ภายในกันยายน 2561) และอัตราการใช้ระบบลงทะเบียน online > 10% 7.ระยะเวลารับบริการผู้ป่วยนอก > 70% และระดับความพึงพอใจผู้ป่วยนอก > 75%

SMART MOPH เทียบเคียง สรพ. S: Service Mind & Safety Mind P: People H: Humility ผู้รับผล : patient & customer focus, focus on health, community responsibility M : Moral & Mastery M: Mastery H:Humility คนทำงาน : value on staff, individual commitment, ethic & professional standard A : Achievement Motivation ทิศทางนำ : visionary leadership, systems perspective, agility R : Research & Innovation & Result based management/ Respect O: Originality การพัฒนา : creativity & innovation, management by fact, continuous process improvement, focus on results, evidence-based approach พาเรียนรู้ : learning, empowerment T : Teamwork teamwork

ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ มีน้ำใจ Core Competency Expert Excellent Academic Institute Quality Improvement Good Governance อัตลักษณ์ (Identity) ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ มีน้ำใจ