รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒ การตรวจราชการของสำนักการศึกษา รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒ นายธวัชชัย อรรถนิตย์ ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครสูงเขตตรวจราชการ 5 ยินดีต้อนรับ
ข้อเสนอแนะ ของผู้ตรวจราชการ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ กทม. ในปี พ.ศ. 2562 (พ.ศ. 2561 รอบที่ 2) ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (จอม-ประจญ นพเกตุ) การบริหารจัดการอาหารเช้าและอาหารกลางวัน การดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรม ติดตามผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์และคุณภาพการศึกษา ความเหมาะสมของการจัดโครงการ/กิจกรรม อบรม สัมมนา
1. การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ กทม. ในปี พ.ศ. 2562 ประเด็นข้อเสนอแนะ การดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ซึ่งจะวัดผลการดำเนินการเพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 สำนักการศึกษาควรประสานความร่วมมือกับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงเรียนนอกสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยประสานงานร่วมกับสำนักงานเขต เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร
1. การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ กทม. ในปี พ.ศ. 2562 ผลการดำเนินการ 1 นำมาตรการต่างๆ ของแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ระยะที่ ๒ (พ.ศ.๒๕๖๑ - ๒๕๖๔) มาปรับเข้ากับแผนปฏิบัติราชการประจำปีของ สำนักการศึกษา ปี พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยกำหนดแนวทางการเตรียมความพร้อมทุกช่วงวัยเพื่อวัยสูงอายุที่มีคุณภาพ และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมาย ขับเคลื่อนในยุทธศาสตร์ที่ ๑ มีทั้งหมด ๓ มาตรการ ๕ ดัชนี เก็บข้อมูลจากแบบสอบถามนักเรียนระดับมัธยมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร เยาวชนที่ใช้บริการ ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ดัชนีที่ ๑ และดัชนีที่ ๔) และเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชน ผู้มาใช้บริการของหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนของกรุงเทพมหานคร (ดัชนีที่ ๒, ๓ และ ๕) 2 3 กำหนดให้มีการนัดประชุมเพื่อปรับแบบสอบถาม โดยฝ่ายเลขานุการของอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ที่ ๑ การเตรียมความพร้อมฯ
2. ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (จอม-ประจญ นพเกตุ) ประเด็นข้อเสนอแนะ ผลการดำเนินการ การดูแลรักษาหญ้าแฝก ที่ปลูกไว้ในค่ายฯ ดำเนินการปลูกหญ้าแฝกในบริเวณที่ดินจะสไลด์ตัวได้ และได้รดน้ำเป็นประจำ ควรนำเศษใบไม้และวัชพืช มาทำปุ๋ยหมักและ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ดำเนินการทำปุ๋ยหมักจากเศษใบไม้และวัชพืช และนำปุ๋ยหมักที่ได้ไปใส่ใต้ต้นไม้โดยได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ควรเร่งดำเนินการทำทางม้าลาย เพื่อความปลอดภัย โดยประสานขอความอนุเคราะห์กับสำนักการจราจรและขนส่งของกรุงเทพมหานครและแจ้งหน่วยงานราชการในท้องที่ที่เกี่ยวข้อง ประสานสำนักการจราจรและขนส่งแล้ว แต่เนื่องจากไม่อยู่ในพื้นที่ กทม. จึงได้ติดต่อ อบต. และบริษัทอีซูซุแล้ว โดยอยู่ระหว่างจัดสรรงบประมาณของหน่วยงานดังกล่าว
1 3. การบริหารจัดการอาหารเช้าและอาหารกลางวัน ประเด็นข้อเสนอแนะ ประชุมและติดตามการบริหารจัดการอาหารเช้า และอาหารกลางวัน รวมทั้งควบคุมด้านคุณค่าทางโภชนาการ ความสะอาด ถูกสุขลักษณะ และการจัดส่งอาหารให้ทันเวลา ผลการดำเนินการ 1 ผู้บริหารสำนักการศึกษามีการแบ่งพื้นที่ดูแลโรงเรียน และออกตรวจสอบ ในด้านต่างๆ รวมถึงเรื่องการจัดการอาหารนักเรียน ซึ่งโรงเรียนมีครูโภชนาการควบคุมดูแลและกำหนดรายการอาหารแต่ละวัน เพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการ และถูกสุขลักษณะ
2 3 3. การบริหารจัดการอาหารเช้าและอาหารกลางวัน ผลการดำเนินการ สำนักการศึกษาติดตามเรื่องกับกรมบัญชีกลาง กรณีขออนุมัติผ่อนผันการไม่ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ โดยขอให้กรุงเทพมหานครสามารถจัดซื้อจัดจ้างอาหารนักเรียน โดยวิธีเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ได้แนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนถูกต้องสำหรับภาคเรียนต่อไป 3 กรมบัญชีกลางได้เชิญกรุงเทพมหานครเข้าให้ข้อมูลและปัญหาการดำเนินงานจัดหาอาหารนักเรียน สำนักการศึกษาได้เข้านำเสนอข้อมูลร่วมกับสำนักการคลังและตัวแทนโรงเรียน (ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสน) ซึ่งกรมบัญชีกลางได้รับทราบปัญหา ของหน่วยงานต่างๆ และอยู่ระหว่างกำหนดแนวทางปฏิบัติฯ
4. การดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรม ประเด็นข้อเสนอแนะ ควรให้โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมตามที่มูลนิธิยุวสถิรคุณได้มาให้ความรู้กับผู้บริหารสถานศึกษา ครูแกนนำ และนักเรียนแกนนำ อย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม เพื่อเสริมสร้างลักษณะนิสัยที่พึงประสงค์และการมีส่วนร่วมในการดำเนินการของผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ผลการดำเนินการ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมตามแนวทางมูลนิธิยุวสถิรคุณอย่างต่อเนื่อง
5. ติดตามผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์และคุณภาพการศึกษา ประเด็นข้อเสนอแนะ ควรมีการติดตามผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์และคุณภาพการเรียนการสอนเป็นระยะและต่อเนื่อง หลังจากอบรมเสร็จสิ้นแล้วผู้เข้ารับการอบรมได้มีการนำความรู้ และเทคนิคต่างๆ ที่น่าสนใจไปสอนให้กับนักเรียน และถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับ ให้ครูผู้สอนภายในโรงเรียน รวมถึงเครือข่ายโรงเรียนในกลุ่มเขต เป็นการขยายความรู้และเทคนิคต่างๆ โดยสำนักการศึกษาไม่จำเป็นต้องจัดอบรมตามโครงการนั้นๆ ทุกปี เพื่อให้ครูมีเวลาสอนนักเรียนมากขึ้น
5. ติดตามผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์และคุณภาพการศึกษา ผลการดำเนินการ 1 สำนักการศึกษา ดำเนินการโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ในทุกกลุ่มสาระ เพื่อพัฒนาครู ให้มีศักยภาพ ในการจัดการเรียนการสอน เพื่อมุ่งให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น โดยมีการนิเทศ ติดตามโดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน หลังจากการอบรม ด้วยการสังเกตการสอน แบบสอบถาม อย่างสม่ำเสมอ 2 การจัดอบรมครูในแต่ละครั้งได้นำความรู้ที่ทันสมัย ตรงตามยุคใหม่ เพื่อให้ครูได้เทคนิคการสอน การออกแบบการเรียนการสอนแบบ Active Learning เน้นผู้เรียนเป็น สำคัญ 3 การจัดอบรมครูเนื้อหาตรงตามความสนใจ เนื่องจากมีการสอบถามความสนใจ และขอรายชื่อจากผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อจัดครูเข้าอบรมตามโครงการต่างๆ ที่สำนักการศึกษากำหนดไว้ในแผนการดำเนินงาน เพื่อให้ครูได้พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนตามสาระที่สอน
6. ความเหมาะสมของการจัดโครงการ/กิจกรรม อบรม สัมมนา ประเด็นข้อเสนอแนะ การจัดโครงการ/กิจกรรม อบรม สัมมนา ควรพิจารณาความเหมาะสมของโครงการและกำหนดเวลาไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน เพื่อไม่ให้ครูเข้ารับการอบรม มากกว่าการสอน เป็นต้น ผลการดำเนินการ สำนักการศึกษาได้จัดทำปฏิทินโครงการ/กิจกรรมการฝึกอบรมประจำปี โดยกำหนดให้ดำเนินการในช่วงเวลาที่เหมาะสม ไม่กระทบกับการเรียนการสอนและไม่ให้ดำเนินโครงการซ้ำซ้อนกัน ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์ปฏิทินไปยังสถานศึกษาทุกแห่งแล้ว
โครงการที่มีความสำคัญและโดดเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ ด้านครู โรงเรียน สองภาษา ทุนเอราวัณ ค่าย ภาษาอังกฤษ ภาคฤดูร้อน ยกระดับ คุณภาพ การศึกษา ผลิต APP พัฒนาศักยภาพ การอ่าน STEM & Robotics Teach for Thailand เพิ่มศักยภาพ เพื่อยกระดับ ผลสัมฤทธิ์ พัฒนา คุณภาพ ภาษาอังกฤษ ด้านนักเรียน พัฒนา คุณภาพ คณิตศาสตร์ SAR Online กิจกรรม นักสืบ ตาสับปะรด ด้านบริหารจัดการ
โครงการโรงเรียนสองภาษา โดดเด่น ด้านนักเรียน โครงการโรงเรียนสองภาษา ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โดดเด่น ด้านนักเรียน โครงการค่ายภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อนของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ (STEM & Robotics) โดดเด่น ด้านนักเรียน โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ (STEM & Robotics) ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการนักสืบตาสับปะรด โดดเด่น ด้านนักเรียน โครงการนักสืบตาสับปะรด ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการทุนเอราวัณ ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ โดดเด่น ด้านครู โครงการทุนเอราวัณ ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการ Teach for Thailand โดดเด่น ด้านครู โครงการ Teach for Thailand ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
ความก้าวหน้าการดำเนินการ โดดเด่น ด้านครู โครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาของนักเรียนกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (Thailand ๔.๐) ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการเพิ่มศักยภาพเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร โดดเด่น ด้านครู โครงการเพิ่มศักยภาพเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดดเด่น ด้านครู โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดดเด่น ด้านครู โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการผลิตแอปพลิเคชั่นมัลติมีเดียเพื่อพัฒนาศักยภาพการอ่าน โดดเด่น ด้านบริหาร โครงการผลิตแอปพลิเคชั่นมัลติมีเดียเพื่อพัฒนาศักยภาพการอ่าน ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
โครงการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาด้วยระบบ SAR Online โดดเด่น ด้านบริหาร โครงการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาด้วยระบบ SAR Online SAR “ระบบบริหารจัดการคุณภาพมาตรฐานการศึกษา กรุงเทพมหานคร” ความก้าวหน้าการดำเนินการ การใช้จ่ายงบประมาณ
ภาพรวมการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2562 รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒
แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ. ศ แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562 การจัดอาหารนักเรียน ตามแนวทางของคณะกรรมการกำหนดแนวทางการปฏิบัติและรูปแบบการบันทึกบัญชีเกี่ยวกับอาหารเช้าและอาหารกลางวัน แนวทางครั้งที่ 1 1. ให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการ บริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 โดยทำได้ 2 แนวทาง คือ (1) จ้างเหมาทำอาหาร (2) จัดซื้อวัสดุเครื่องบริโภค และจัดจ้างผู้ปรุงอาหาร 2. ระยะเวลาดำเนินการ : พิจารณาดำเนินการเป็นรายภาคเรียน/รายเดือน/ รายสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับบริบทและเหตุผลของโรงเรียนแต่ละแห่ง
แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ. ศ แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562 แนวทางครั้งที่ 2 (เพิ่มเติม) 1. กรณีจ้างเหมาทำอาหาร 1.1 จัดทำตัวอย่างร่างขอบเขตของงาน และราคากลาง 1.2 เรื่องการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ในการประกอบอาหาร : ให้ใช้ของโรงเรียน โดยผู้รับจ้าง ดูแลบำรุงรักษา หากชำรุดเสียหายต้องจัดหามาชดใช้ให้โรงเรียนในสภาพดีดังเดิม 1.3 การใช้สถานที่ประกอบอาหาร : ให้ใช้สถานที่ของโรงเรียน เพื่อให้โรงเรียนสามารถ ตรวจสอบ ควบคุมดูแลเรื่องความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามหลัก โภชนาการและสุขาภิบาลอาหาร
2. กรณีจัดซื้อวัสดุเครื่องบริโภค แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562 แนวทางครั้งที่ 2 (เพิ่มเติม) 2. กรณีจัดซื้อวัสดุเครื่องบริโภค 2.1 ขอใช้รายละเอียดคุณลักษณะวัสดุอาหารสด อาหารแห้ง ฯลฯ และ ราคากลางของ ร.พ.ตากสิน เป็นตัวอย่าง 2.2 การจ้างผู้ปรุงอาหาร (แม่ครัวและผู้ช่วยแม่ครัว) : กำหนดค่าจ้าง ไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามประกาศคณะกรรมการค่าจ้าง
แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ. ศ แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562 แนวทางครั้งที่ 2 (เพิ่มเติม) 3. การใช้ไฟฟ้า น้ำประปา : ผู้รับจ้างต้องรับผิดชอบ โดยการ - ติดตั้งมิเตอร์แยกต่างหากจากของโรงเรียน ผู้รับจ้างจ่ายค่าไฟฟ้า น้ำประปาเอง หรือ - ติดตั้งมิเตอร์วัดจำนวนหน่วยการใช้ไฟฟ้า น้ำประปาของโรงเรียน อัตราที่เรียกเก็บ คือ จำนวนเงินตามใบแจ้งหนี้ หารด้วยจำนวนหน่วยที่ใช้ตามใบแจ้งหนี้ นำไปคูณกับ จำนวนหน่วยที่ผู้รับจ้างใช้จริง เป็นจำนวนเงินที่ผู้รับจ้างต้องจ่ายในเดือนนั้น ให้โรงเรียนนำเงินค่าไฟฟ้า น้ำประปาที่เก็บจากผู้รับจ้างส่งคืนตามประเภทฎีกา ที่เบิกจ่าย
แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ. ศ แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอาหารของนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562 แนวทางครั้งที่ 2 (เพิ่มเติม) 4. กำหนดมาตรการเบิกจ่ายเงิน : - โรงเรียนจัดส่งเอกสารการเบิกจ่ายเงินถึงฝ่ายการคลังภายใน 3 วันหลังสิ้นสุดการดำเนินการ แต่ละงวด - ฝ่ายการคลังตรวจฎีกาให้เสร็จภายใน 7 วันทำการ นับถัดจากวันรับฎีกา - กรณีมีเหตุทักท้วงให้โรงเรียนแก้ไขภายใน 3 วันทำการ - ฝ่ายการคลังรับคืนฎีกาที่แก้ไข ให้ตรวจและอนุมัติให้เสร็จภายใน 3 วันทำการ 5. การควบคุมคุณภาพอาหารเช้าและอาหารกลางวัน : ปฏิบัติตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2800/2560 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินโครงการอาหารในโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
รายงานผลการตรวจราชการแบบบูรณาการ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เพื่อวัดความรู้และความคิดของนักเรียนในโรงเรียนที่กำหนด ทุกรายวิชาที่สอบ ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา โรงเรียนที่กำหนด แบ่งตามเกณฑ์การคำนวณช่วงระดับคะแนน O- NET ปีการศึกษา 2560 จากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ตามรายวิชา เช่น วิชา ภาษาไทย ชั้น ป.6 แบ่งกลุ่มโรงเรียน ดังนี้ กลุ่ม A อยู่ในระดับดีมากถึงดีเยี่ยม (72.51 - 100 ) กลุ่ม B อยู่ในระดับระดับค่อนข้างดีถึงดี (45.51 - 72.50) กลุ่ม C อยู่ในระดับระดับพอใช้ถึงปานกลาง (20.01 - 45.50) กลุ่ม D อยู่ในระดับควรปรับปรุงอย่างยิ่งถึงควรปรับปรุง (0.00 - 20.00)
คะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย กลุ่ม A กลุ่ม B กลุ่ม C กลุ่ม D ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 44.98 42.47 39.96 37.45 วิทยาศาสตร์ 45.15 42.72 40.29 37.86 ภาษาอังกฤษ 42.54 38.81 35.08 31.35 ภาษาไทย 49.20 48.80 48.40 48.00 มัธยมศึกษาปีที่ 3 37.44 31.16 24.88 18.60 41.78 37.67 33.56 29.45 38.66 32.99 27.32 21.65 45.96 43.94 41.92 39.90 มัธยมศึกษาปีที่ 6 34.87 27.30 19.73 12.16 39.17 33.75 28.33 22.91 36.17 29.25 22.33 15.41 47.81 46.72 45.63 44.54 สังคมศึกษา 41.56 37.34 33.12 28.90
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 100 วิธีการคำนวณ 1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชา (รายวิชาแยกตามระดับชั้นและกลุ่มโรงเรียน) โดย นำผลคะแนนเฉลี่ยรายวิชาที่ดำเนินการได้ เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย 2. หาร้อยละความสำเร็จรายระดับชั้น โดยนำร้อยละความสำเร็จรายวิชา (ข้อ 1) มาหาค่าเฉลี่ย 3. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน โดยนำร้อยละความสำเร็จของทุกระดับชั้น ของหน่วยงาน มาหาค่าเฉลี่ย ร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน : ผลรวมร้อยละ ความสำเร็จทุกระดับชั้นของหน่วยงาน จำนวนระดับชั้นของ หน่วยงาน หมายเหตุ หากโรงเรียนดำเนินการบรรลุเป้าหมายแล้ว แต่ก็ต้องมีการพัฒนาต่อไป หรือ รักษาสภาพให้คงไว้ อย่างน้อยคะแนนเฉลี่ยของโรงเรียนควรจะไม่น้อยกว่า คะแนนเฉลี่ย 5 ปี ย้อนหลัง (2556 - 2560) กรณีที่คะแนนเฉลี่ยรายวิชา ปี การศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี ให้มีการตัดคะแนนตามสัดส่วนที่ กำหนด กรณีที่โรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชา 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) สูง กว่าค่าเป้าหมายตามกลุ่มของโรงเรียน ให้ใช้ค่าเป้าหมายตามกลุ่มในระดับ ที่สูงขึ้นและสอดคล้องกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี
รายงานผลการตรวจราชการแบบบูรณาการ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด ผลการดำเนินการ
“การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร” รายงานผลการดำเนินงาน ประเด็น “การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร”
“การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร” รายงานผลการดำเนินงาน ประเด็น “การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร”
“กิจกรรมของค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร” รายงานผลการดำเนินงาน ประเด็น “กิจกรรมของค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร”
“กิจกรรมของค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร” รายงานผลการดำเนินงาน ประเด็น “กิจกรรมของค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร”
จบการนำเสนอ