วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี 1 5 ข. กฎหรือข้อบังคับที่รัฐต้อง ปฏิบัติตาม ค. กฎเกณฑ์ควบคุมความ ประพฤติของบุคคล ง. กฎเกณฑ์ทางสังคม.
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน ผู้สอนนางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอนนางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
บทที่ 6 การจัดการองค์การ.
บทที่ 1 ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับระบบคุณภาพ
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
23 – 24 กรกฏาคม พ. ศ ณ ห้องปฏิบัติการสาขาวิชาสถิติประยุกต์ อาคาร 26 (26201 B)
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ทฤษฎีการวางเงื่อนไข แบบการกระทำ (Operant Conditioning Theory)
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 11 การจูงใจ (MOTIVATION)
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบัญชีต้นทุน
โดย เลขาธิการ กศน.(นายสุรพงษ์ จำจด)
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
Supply Chain Management
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค แนวคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค

ผู้บริโภค ( Cunsumer) ผู้บริโภค หมายถึง บุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือหลายคน ที่แสดงออกซึ่งสิทธิที่จะต้องการ และบริโภคผลิตภัณฑ์ที่เสนอขายในตลาดด้วยความพึงพอใจ

ลักษณะกลุ่มผู้บริโภค 1. ผู้บริโภคต้องเป็นผู้ที่มีความต้องการ - ความต้องการขั้นปฐมภูมิ - ความต้องการขั้นทุติยภูมิ 2. ผู้บริโภคต้องมีอำนาจซื้อ - งบประมาณ ( ปัจจัยทางการเงิน) - ผู้มีอำนวจตัดสินใจซื้อ

ลักษณะพฤติกรรมการของผู้บริโภค บุคคลใดเป็นผู้ซื้อ เวลาในการซื้อเมื่อใด จำนวนการซื้อมากน้อยเพียงใด จำนวนครั้งการซื้อบ่อยแค่ไหน เกณฑ์ในการตัดสินใจซื้อสินค้าคืออะไร อำนาจซื้อของผู้บริโภคอยู่ที่ผู้ใด

กระบวนการตัดสินใจซื้อ การตัดสินใจเบื้องต้นว่าจะซื้อหรือไม่ การตัดสินใจว่าต้องการจะซื้ออะไร การตัดสินใจว่าจะซื้อเมื่อใด การตัดสินใจว่าจะซื้อที่ไหน การตัดสินใจว่าจะซื้ออย่างไร

ตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค 1. ปัจจัยภายในบุคคล ได้แก่ ความต้องการ แรงจูงใจ บุคลิกภาพ การเรียนรู้ การรับรู้ และ ทัศนคติ 2. ปัจจัยภายนอก ได้แก่ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และธุรกิจ

ความต้องการของผู้บริโภค ความต้องการ หมายถึง สิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ เพื่อให้มนุษย์ ได้มีการปฏิบัติการได้ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลซึ่งปรกติผู้บริโภคจะมีความต้องการขั้นพื้นฐาน (ปัจจัย)

ลักษณะสำคัญของความต้องการ 1.ความต้องการเป็นรากฐานของการกระทำของมนุษย์ 2. ความต้องการไม่ใช่ความบกพร่อง 3. มนุษย์แต่ละบุคคลตระหนักถึงความต้องการในระดับที่ต่างกัน 4. ความต้องการเป็นสิ่งที่แปรเปลี่ยนได้ 5. ความต้องการสามารถแปรเปลี่ยนเป็นความปรารถนา

ประเภทของความต้องการ 1. ความจำเป็นและความฟุ่มเฟือย 2. ความต้องการด้านบวกและด้านลบ 3. ความต้องการและแรงจูงใจ 4. ความต้องการขั้นพื้นฐาน 5. ความต้องการทางสรีระและความต้องการทางจิตใจ 6. ความต้องการทางสังคม

พฤติกรรมผู้บริโภค มีการเปลี่ยนแปลงได้ตามปัจจัยด้านต่าง ๆ ดังนั้น นักการตลาดต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมในปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญ ทบทวนความรู้วันละนิด เพื่ออนาคตที่สดใส ด้วยความปรารถนาดี จาก อาจารย์บุสพรรณ ทูปคันโธ สาขาวิชาการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ