การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของสินค้าแฟชั่น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Advertisements

บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
“การปรับโครงสร้างหนี้ (Debt restructuring)
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ บริษัท 96 Studio จำกัด
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
คุณค่า ความคิดสร้างสรรค์ และ นวัตกรรม เพื่อธุรกิจความงามและแฟชั่น (SME773) สิทธิเดช ลีมัคเดช
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
ไฟฟ้า.
ชนิดสัตว์น้ำ ลักษณะสินค้าสัตว์น้ำ ปริมาณสินค้า (กก.)
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
ไฟฟ้า.
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์ ต้นทุน ปริมาณ กำไร
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 7 การจัดเก็บวัสดุและหีบห่อ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
MK201 Principles of Marketing
Marketing.
ตัวชี้วัดที่ 2.6 ระดับความสำเร็จของหน่วยงาน มีนวัตกรรม (Innovation Base) อย่างน้อย 1 เรื่อง โดย นายแพทย์ชัยพร พรหมสิงห์ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ(ด้านส่งเสริมสุขภาพ)
S : S-Curve & Innovation “จัดทัพนวัตกรรมอาหารยุคใหม่สู่อนาคต”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนกำลังการผลิต
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ธุรกิจแฟรนไชส์. ธุรกิจแฟรนไชส์ แฟรนไซส์ แฟรนไชส์ (Franchise)  เป็นคำศัพท์ที่มีรากศัพท์มาจากภาษาฝรั่งเศส  คือ " Franchir " แปลว่า  " สิทธิพิเศษ " สิทธิพิเศษที่บริษัทแม่มอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจการโดยสิทธิพิเศษนี้จะครอบคลุมระบบเกือบทั้งหมด.
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทที่ 7 การจัดเก็บวัสดุและหีบห่อ
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ภาพรวมดัชนีอุตสาหกรรมไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของสินค้าแฟชั่น

New Product Innovation Product Improvement Product Modification New Product/New Brand

การกลั่นกรองและประเมินผลความคิด (Screening Idea) การทดสอบความคิด การสร้างความคิด (Idea Generation) การกลั่นกรองและประเมินผลความคิด (Screening Idea) การทดสอบความคิด (Concept Testing) การวิเคราะห์ทางธุรกิจ (Business Analysis) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) การทดสอบตลาด (Market Testing) การดำเนินธุรกิจ (Commercialization) ที่มา : ปรับปรุงจาก William J.Stanton Fundamentals of Marketing, 8th ed.,p.201.

New Product Adoption and Diffusion Adoption process: The decision-making activity of an individual through which the new product is accepted. Stages in Adoption Process: Awareness  Interest  Evaluation  Trial  Adoption  Confirmation Diffusion: The process by which an innovation is spread through a social system over time.

Adopter Categories Researchers have identified five categories of individual adopters for new products: Innovators — 3% of the market. Early adopters — 13% of the market. Early majority — 34% of the market. Late majority — 34% of the market. Laggards — 16% of the market. In addition, some individuals — nonadopters — never accept the innovation.

Characteristics Affecting Adoption Rate Five characteristics affect the adoption rate for new— especially truly innovative—products. Evaluation of new safer baseball for youngsters: 1. Relative advantage—superior to current balls in terms of safety but not tradition. 2. Compatibility—coincides with cultural values and experiences of parents but not of coaches. 3. Complexity—no problem understanding. 4. Trialability—ball can be easily tested. 5. Observability—can see a youngster who’s hit with the new ball dust off and trot to first base.

Organizing for Product Innovation Types of Organization Product-planning committee Brand manager New product department Venture team

ความหมายและลักษณะของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle : PLC) หมายถึง ยอดขาย และ ผลกำไรของผลิตภัณฑ์หนึ่งๆ ในแต่ละช่วงเวลา 1 2 3 4 แนะนำ เติบโต โตเต็มที่ ตกต่ำ ยอดขาย เงิน ยอดขาย กำไร กำไร เวลา วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle)

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 1.ขั้นแนะนำ (Introduction) ยอดขาย ยอดขายต่ำ ต้นทุน ต้นทุนสูง กำไร กำไรติดลบ วัตถุประสงค์ทางการตลาด ทำให้คนรู้จักผลิตภัณฑ์ ราคา ต้นทุนบวกกำไรที่ต้องการ

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 2.ขั้นเจริญเติบโต(Growth) ยอดขาย ยอดขายกำลังสูงขึ้น ต้นทุน ต้นทุนเฉลี่ยต่อลูกค้า กำไร กำไรกำลังสูงขึ้น วัตถุประสงค์ทางการตลาด ต้องการส่วนแบ่งตลาดมาก ราคา ราคาเจาะตลาด

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 3. ขั้นเติบโตเต็มที่ (Maturity) ยอดขาย ยอดขายสูงสุด ต้นทุน ต้นทุนต่ำต่อลูกค้า กำไร กำไรสูงสุด วัตถุประสงค์ทางการตลาด รักษาส่วนแบ่งตลาด ราคา ราคาที่สามารถแข่งขันได้

วัตถุประสงค์ทางการตลาด ให้ผลิตภัณฑ์หายไปจากตลาด ขั้นตกต่ำ (Decline) วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 4. ขั้นตกตํ่า (Decline) ยอดขาย ยอดขายตกลงมาก ต้นทุน ต้นทุนต่ำต่อลูกค้า กำไร กำไรตกต่ำลง วัตถุประสงค์ทางการตลาด ให้ผลิตภัณฑ์หายไปจากตลาด ราคา ตัดราคา,ราคาถูก

กลยุทธ์การต่ออายุผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การต่ออายุผลิตภัณฑ์ จะมีการกำหนดกลยุทธ์กันในช่วงปลายของ ขั้นเจริญเติบโตเต็มที่ หรือขั้นตกต่ำ โดยจะมีอยู่ 2 กลยุทธ์ 1. กลยุทธ์การขยายตลาด 1.1 ขยายตลาดไปผู้บริโภคที่ ยังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์มา ก่อน 1.2 ขยายตลาดโดยการดึงผู้ บริโภคหรือลูกค้ามาจาก คู่แข่ง 2. กลยุทธ์การเพิ่มปริมาณการ ใช้ในกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เดิม 2.1 การเพิ่มความถี่ในการใช้ 2.2 การให้ผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์ ต่อครั้งในปริมาณที่มากขึ้น 2.3 การหาอรรถประโยชน์ใหม่ ให้กับผลิตภัณฑ์

ความยาวของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 1. แสดงลักษณะวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่มีช่วงแนะนำยาว เช่น คอมพิวเตอร์ ยอดขาย เวลา 2. แสดงลักษณะวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่มีความยาวในแต่ละช่วงสั้น เช่น เทปเพลง ยอดขาย เวลา 3. แสดงลักษณะวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่มีช่วงเติบโตเต็มที่ยาว เช่น น้ำปลา สบู่ ยอดขาย เวลา

สไตล์ แฟชั่น สไตล์ (Style) คือ ลักษณะเฉพาะที่บ่งบอกถึงรูปแบบของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เช่น แนวเพลง แนวการแต่งกาย สไตล์ และ แฟชั่น ยอดขาย เวลา วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ของสไตล์ และแฟชั่น แฟชั่น (Fashion) คือ สไตล์ที่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางของบุคคล กลุ่มหนึ่งในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เช่น การแต่ง กายแบบสายเดี่ยว

การแพร่กระจายของแฟชั่น TRICKLE ACROSS TRIKLE UP TRICKLE ACROSS TRICKLE ACROSS TRIKLE DOWN

การล้าสมัยของผลิตภัณฑ์ ล้าสมัยจาก เทคโนโลยี ล้าสมัยจากสไตล์ V.S