Don Bosco Banpong Technological College

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Good Philosophy หลักคิดดีดี.
Advertisements

การศึกษาสาเหตุของผู้เรียนที่มีต่อการไม่ส่ง งานตามกำหนดระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปวช. ปีที่ 1 รอบบ่ายกลุ่ม 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน วิทยาลัยเทคโนโลยี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
Eastern Technological College (E.TECH)
Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีสาร สาสน์ Sarasas Technological College นางสาวธัชชา สิงควะ นิช 2558.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
Testing & Assessment Plan Central College Network I.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนา
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
รายชื่อสมาชิก. นางสาว ภัสราพร ผาระขันธ์. รหัส
องค์กรนวัตกรรม ROYAL VETERINARY COLLEGE UNIVERSITY OF LONDON
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ความร้อน ความร้อน คือ รูปหนึ่งของพลังงาน เกิดจากการ
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา จังหวัดร้อยเอ็ด
Gertrude B. Elion เจอร์ทรูด บี เอลเลียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
กองเมล็ดพันธุ์ข้าว.
ณ ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 4
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
คะแนนและความหมายของคะแนน
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College
การลำเลียงวัสดุและระบบบรรจุภัณฑ์
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
Don Bosco Banpong Technological College
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสัมมนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
กระบวนการเรียนการสอน
ข้อกำหนดด้านสุขาภิบาลอาหาร สำหรับแผงลอยจำหน่ายอาหาร
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
เรื่อง การผลิตอาหารปลอดภัย
ปิรามิด แห่งการรับรู้
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน College of Logistics and Supply Chain
* 07/16/96 Next *.
คณิตศาสตร์ ม.6 เทอม 1 โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพของเด็กไทย
ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Don Bosco Banpong Technological College ชื่อผลงานวิจัย ศึกษาความพร้อมด้านการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียน ปวช. 3 ต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ตามรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับ สถานประกอบการ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ชื่อผู้วิจัย นายธีรยุทธ หนูนันท์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง

Don Bosco Banpong Technological College ปัญหาการวิจัย 1. นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่ตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ 2. นักเรียนบางคนไม่สามารถนำความรู้ที่เรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันหรือ สถานการณ์จริงได้ ทำให้ผู้วิจัยสนใจว่า ความพร้อมของนักเรียนเป็นอย่างไร วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพร้อมด้านการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียน ปวช. 3 ต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ตามรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ

Don Bosco Banpong Technological College กรอบแนวคิดในการวิจัย ผู้วิจัยได้ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง โดยใช้แนวคิดของ Good (1973) ด้านความพร้อมในการทำกิจกรรมการเรียนรู้ และการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน (กาญจนา ปราบพาล 2553:บทคัดย่อ)

Don Bosco Banpong Technological College ภาพแผนภูมิกรอบแนวคิดการวิจัย ตัวแปรต้น นักเรียนระดับ ปวช. 3 สาขาวิชาเครื่องมือกลและซ่อมบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ตัวแปรตาม ความพร้อมด้านการใช้ภาษาอังกฤษ ต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ตามรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ 1. ความหมายของความพร้อม หลักการ แนวคิดการเตรียมความพร้อม 2. ความหมายของประชาคมอาเซียน 3. ความสำคัญของภาษาอังกฤษต่อ ประชาคมอาเซียน

Don Bosco Banpong Technological College ประชากร ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช. 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 6 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 215 คน กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้น ปวช. 3 สาขาวิชาเครื่องมือกลและซ่อมบำรุง จำนวน 82 คน สุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย เป็นแบบสอบถามเพื่อศึกษาความพร้อมด้านการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 3 ต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ตามรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ จำนวน 10 ข้อ

Don Bosco Banpong Technological College การรวบรวมข้อมูล 1. ดำเนินการเก็บข้อมูลจากนักเรียน จำนวน 82 คน โดยการแจกแบบสอบถาม ให้กับนักเรียนด้วยตนเอง 2. นำแบบสอบถามทั้งหมดมาตรวจสอบความสมบูรณ์เพื่อทำการวิเคราะห์ต่อไป สถิติที่ใช้ในการวิจัย โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และนำเสนอด้วยตารางประกอบความเรียงแบบบรรยาย

Don Bosco Banpong Technological College

Don Bosco Banpong Technological College สรุปผลการวิจัย 1. ระดับความพร้อมของนักเรียนต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน พบว่าค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. จากการเก็บรวบรวมข้อมูล พบว่า ค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง 2. นักเรียนยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มอาเซียนทั้งใน ด้านสภาพภูมิศาสตร์ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และความสำคัญของประชาคม อาเซียนต่อตัวนักเรียนเอง 3. นักเรียนยังขาดความรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษ และยังคงเตรียมตัวไม่พร้อม เท่าที่ควรกับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

Don Bosco Banpong Technological College ข้อเสนอแนะ 1. นักเรียนควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม ของประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มอาเซียน 2. วิทยาลัยควรส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียน และสร้างแรงจูงใจให้ นักเรียนทุกคนเห็นถึงความสำคัญด้านการใช้ภาษาอังกฤษทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน 3. ครูผู้สอนควรสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนอยู่เสมอ และชี้ให้เห็น ความสำคัญของการเป็นประเทศสมาชิกประชาคมอาเซียน 4. ในการวิจัยครั้งต่อไปควรทำการเปรียบเทียบว่านักเรียนมีความพร้อมด้านการใช้ ภาษาอังกฤษต่อการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนเพิ่มขึ้นหรือไม่

Don Bosco Banpong Technological College ผลกระทบที่เกิดขึ้น จากการทำวิจัยพบว่า ปัญหาในการสร้างความพร้อมให้นักเรียนของวิทยาลัยเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียนมีอยู่หลายประการ โดยเฉพาะประเด็นที่เกิดผลกระทบต่อตัวผู้วิจัยเอง คือ การนำเสนอแผนการสร้างความตระหนักให้กับผู้บริหารและครู เพื่อให้เกิดการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมด้านความสนใจ กระตือรือร้น ต่อการจัดสภาพแวดล้อม อุปกรณ์และสื่อที่เกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาอังกฤษต่อประชาคมอาเซียน ซึ่งถ้าระดับวิทยาลัยและครูตระหนักในข้อนี้ จะสามารถแก้ปัญหาการขาดความรู้ของนักเรียนที่อยู่ในวิทยาลัยได้