รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
7. ใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดประสบการณ์การ เรียนรู้ ฝึกให้คิดวิเคราะห์สร้างสรรค์ 8. มีการประเมินผลการปฏิบัติกิจกรรม ด้วยวิธีที่ หลากหลาย.
Advertisements

สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กับการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
เอื้อมพร ธาตุทำเล.
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
ความรู้เรื่องประชาคมอาเซียน
วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
งานบริการการศึกษา.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ กลุ่มภาษาไทย ภาษาไทยเป็นสมบัติของชาติ ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ความสำคัญ.
ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน
รายงานผลการดำเนินงาน
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
นาฏมวยไทย นาฏมวยไทยโครงการ นี้จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาน้อง กลุ่มเสี่ยง ในด้านความรุนแรง การติดเกมส์ นำมาพัฒนา เป็น นักแสดง ในรูปแบบ กิจกรรม นาฏมวยไทย และยังสามารถพัฒนา.
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภาคคณิตศาสตร์สถิติและ คอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาลัย อุบลราชธานี
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
การเลือกใช้เกมหรือ กิจกรรม ในการฝึกอบรม. การฝึกอบรม การเปลี่ยนแปลงพัฒนาคนใน ด้าน ความรู้ (Knowledge) ความเข้าใจ (Understand) ทักษะ (Skill) ทัศนคติ (Attitude)
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
กระบวนงานการให้บริการ
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ

นันทนาการเพื่อการเรียนรู้และทักษะ เป็นกิจกรรมที่สามารถส่งเสริมความสามารถ และทักษะ เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาทางกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับบุคคลทุกวัย และพัฒนาทักษะสมองและความคิด และยังเป็นการผ่อนคลายและพัฒนาอารมณ์ อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจและความมั่นใจให้กับตนเอง ด้านศิลปหัตถกรรม ส่งเสริมบุคคลให้มีการพัฒนาทักษะ ความรู้และได้รับความสนุกสนาน ตลอดจนการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ อีกทั้งยังได้รับความรู้และสาระที่ทันสมัย ด้านวรรณกรรม (อ่าน พูด เขียน) เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิต สร้างความประทับใจ และพบปะในสังคมที่หลากหลาย ด้านการท่องเที่ยวทัศนศึกษา เป็นกิจกรรมที่มีความหลกหลาย อีกทั้งสร้างความสนุกตื่นเต้นและเพลิดเพลิน นันทนาการกลางแจ้งและนอกเมือง

นันทนาการเพื่อการบันเทิง เป็นกิจกรมที่ส่งเสริมในการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสังคม

การเต้นรำและกิจกรรมเข้าจังหวะ ทำให้เกิดความสนุกสนานและพัฒนาทางด้านร่างกาย มีการปรับตัวและเรียนรู้มารยาททางสังคม งานอดิเรก กิจกรรมที่ทำในช่วงเวลาว่างของตน เป็นการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ อีกทั้งเป็ฯการพัฒนาคุณค่าชีวิตในทุกๆวัย นันทนาการพิเศษ กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นกิจกรรมพิเศษ ตามเวลาและโอกาสต่างๆ เพื่อเปิดให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้เข้าร่วม เป้นการสร้างเจตคติที่ดีในกลุ่มคนหรือชุมชน

นันทนาการเพื่อสุขภาพ เป็นกิจกรรมที่เน้นเพื่อพัฒนาสุขภาพกายและสุขภาพจิตของคนให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เป็นกิจกรรมที่สร้างขึ้นพร้อมกับความสนใจทางด้านสุขภาพ

กิจกรรมเกมส์ กีฬา และกีฬาเพื่อการแข่งขัน เกมส์ กีฬาประเภทเดี่ยว กีฬาประเภททีม กีฬาสำหรับเด็กและสตรี กีฬานันทนาการ และกีฬาเพื่อการแข่งขัน กิจกรรมเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์ ความสมัครสมานสามัคคีในกลุ่ม อีกทั้งส่งเสริมพัมนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และการทำงานเป็นทีม

ลักษณะต่างๆ ของกิจกรรมนันทนาการ

ค่ายพักแรม การพักแรมชั่วคราวโดยจัดอบรมเพื่อการดำรงชีวิตเป็นหมู่คณะ โดยใช้กิจกรรมต่างๆในการดำเนินการเพื่อสร้างประสบการณ์ การนันทนาการเพื่อพักผ่อนหย่อน และการใช้ชีวิตทางสังคมนอกสถานที่ ทั้งนี้ยังเป็นการอาศัยทรัพยากรทางธรรมชาติเพื่อการพัฒนา สติปัญญา ทักษะ ร่างกาย สังคมและจิตใจ อีกด้วย

คุณค่าและประโยชน์ของการจัดค่ายพักแรม 1. เรียนรู้และรู้จักการทำงาน ตลอดจนกระบวนการการทำงานเป็นทีม 2. ส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรง 3.เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกัน 4. ส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ 5. ฝึกหัดการรับผิดชอบในหน้าที่

คุณค่าและประโยชน์ของการจัดค่ายพักแรม 6. ฝึกความเป็นผู้นำที่ดี ตลอดจนเป็นผู้ตามที่คอบช่วยเหลือเป็นอย่างดีด้วย 7. พัฒนาบุคลิกภาพ เกิดการสร้างมิตรภ่พใหม่ ตลอดจนเกิดความรักในเกมส์กีฬา 8. ผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงานและกิจวัตรประจำวัน 9. รู้จักสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ต่างๆจากทรัพยากรธรรมชาติ 10. สามารถปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้

คุณค่าและประโยชน์ของการจัดค่ายพักแรม 11. สร้างระเบียบวินัยและการรู้จักเป็นพลเมืองที่ดี 12. ส่งเสริมการรู้จักอดทนและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ 13. ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ 14. เกิดการเรียนรู้และประสบการณ์จากการปฏิบัติจริง 15. ฝึกหัดการรับผิดชอบในหน้าที่ 16. พัฒนาจิตใจและอารมณ์

ประเภทของค่ายพักแรม ค่ายพักแรมแบ่งตามผู้จัด Organization Camp Private Camp Public Camp ค่ายพักแรมแบ่งตามวิธีการและวัตถุประสงค์ Day Camp Academic Camp Virtue or Moral camp Conservative Camp Boy Scout , Military camp Seminar and Training Camp

ค่ายพักแรมแบ่งตามวิธีการและวัตถุประสงค์ ประเภทของค่ายพักแรม ค่ายพักแรมแบ่งตามวิธีการและวัตถุประสงค์ Volunteer Camp Health Camp Family camp Nature Camp Handicapped camp Residential Camp

การวางแผนในการจัดค่ายพักแรม 1. วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน หลักการวิเคราะห์ 5w 1H : Who What Where When Why and How 2. กำหนดเป้าหมายของการจัดค่ายพักแรม 3. กำหนดวัตถุประสงค์ สิ่งที่ผู้จัดคาดหวังว่าผู้ร่วมจะได้รับหลังจากทำกิจกรรม 4. กำหนดหัวข้อค่ายพักแรม สั้น ได้ใจความ เร้าความสนใจ ครอบคลุมเป้าหมายและวัตถุประสงค์

การวางแผนในการจัดค่ายพักแรม 5.กำหนดขั้นตอน 5.1 ขั้นเตรียมงาน 5.2 ขั้นดำเนินงาน 5.3 ขั้นสรุปการดำเนินงาน 6.กำหนดประเภทค่ายพักแรม 7.เลือกสถานที่ 8.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย

การวางแผนในการจัดค่ายพักแรม 9.แบ่งสายงานและเลือกทีมงาน 10.กำหนดโปรแกรมและระยะเวลา โปรแกรมต้องตอบสนองเป้าหมายและวัตถุประสงค์ 11.จัดทำรายละเอียดค่าใช้จ่าย 12.กำหนดกฎระเบียบการอยู่ค่ายพักแรมและทีมงาน 13.เขียนโครงการ โดยใช้ข้อมูลทั้ง 12 ข้อมาเขียน