ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements


องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ กลุ่มภาษาไทย ภาษาไทยเป็นสมบัติของชาติ ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ความสำคัญ.
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
กระบวนการของการอธิบาย
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
บทที่ ๒ เรื่องที่ ๑๐ การค้นคว้าหาความรู้ทาง อินเทอร์เน็ต
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๖ การพัฒนาทักษะการพูด แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒๑
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
โดย ครูสมจินตนา เทียมวิไล
การฟัง.
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การบูรณาการสาระการเรียนรู้ภาษาไทย การอ่านจับใจความสำคัญและคิดวิเคราะห์
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
ความหมายของเรียงความ
มาฝึกสมองกันครับ.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
THE4404 คติชนวิทยาสำหรับครู
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ การเขียนสะกดคำ - การเลือกใช้คำตรงความหมายและ เรียบเรียงประโยคเป็นข้อความ - การเขียนประโยคและข้อความให้อ่านง่าย - การเขียนเรียงความ ย่อความ - การเขียนจดหมายส่วนตัว การเขียนอธิบาย ชี้แจง บรรยายแสดง ความคิดเห็น การเขียนรายงาน โครงงาน การเขียนคำขวัญ คำคม - การกรอกรายการ - การใช้เลขไทย ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ การอ่านและเข้าใจความหมายคำศัพท์ ที่ยากขึ้นตามระดับชั้น - มารยาทและนิสัยรักการอ่าน - การเลือกอ่านหนังสือและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม มารยาทและนิสัยรักการเขียน การอ่านบทร้อยแก้วและ ร้อยกรอง - การอ่านทำนองเสนาะ - การท่องบทอาขยานและ นำไปใช้อ้างอิง หลักการอ่าน การอ่าน คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม การอ่านออกเสียง ทักษะ การอ่านในใจได้เร็ว การจับใจความ ตีความ วิเคราะห์ความ สรุปความ - การใช้บริบทในการอ่านและ เข้าใจความหมายของคำ ประโยค ข้อความ - การอ่านตรวจสอบความรู้และ ค้นคว้าเพิ่มเติมจากแหล่ง การเรียนรู้ ภาษาไทย ม.๑ หลักเกณฑ์และทักษะ การเขียน การอ่านในใจ การฟัง การดู และการพูด หลักการใช้ภาษา วรรณคดีและวรรณกรรม คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม - กวีนิพนธ์ประเภทกาพย์ โคลงและ บทละคร - วรรณกรรมประเภทเรื่องสั้น บทความ สารคดี - เพลงกล่อมเด็กในท้องถิ่น - หลักการพินิจวรรณคดีและ วรรณกรรม - การนำความรู้จากการอ่านไปใช้ ประโยชน์ในการตัดสินใจ แก้ปัญหาและการดำเนินชีวิต ธรรมชาติของภาษา - หลักการสร้างคำประสม คำซ้อน คำซ้ำ - คำและความสัมพันธ์ของคำ - หลักการใช้ประโยคสามัญ - การใช้คำราชาศัพท์และคำสุภาพ - หลักการแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์ และกลอน - การใช้พจนานุกรม - หลักการใช้ภาษาอย่างสร้างสรรค์และ มีคุณธรรม - การใช้ทักษะทางภาษาและเทคโนโลยี การสื่อสารพัฒนาความรู้และพัฒนาตน - การใช้ภาษาของกลุ่มบุคคลในสังคม หลักเกณฑ์และทักษะ - มารยาทการฟัง การดู การพูด การเลือกฟังและดูสิ่งที่เป็นประโยชน์ - การจับใจความ วิเคราะห์ข้อเท็จจริง และข้อคิดเห็น สรุปความเรื่อง ที่ฟังและดู - การเข้าใจจุดประสงค์ของเรื่องและของผู้พูด เข้าใจถ้อยคำ น้ำเสียง กิริยาท่าทางของผู้พูด - การพูดสนทนา โต้ตอบ การพูดรายงาน การพูดวิเคราะห์ - การตั้งข้อสังเกตและการเปรียบเทียบ 12