๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปรับปรุงข้อมูลสารสนเทศให้เป็นปัจจุบัน และทันสมัย จัดหาเทคโนโลยีเพื่อจัดทำสารสนเทศ WWW.DONSUMRONG.AC.TH
๕. ดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ตลอดปีการศึกษา
๖.จัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา ของสถานศึกษา แต่งตั้งคณะกรรมการ โดยคณะครูในโรงเรียน และทรงคุณวุฒิที่ผ่านการอบรม คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
๗. จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน แต่งตั้งคณะทำงานจัดทำรายงาน ๘. การผดุงระบบประกันคุณภาพและต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมและประเมินประสิทธิภาพการดำเนินการของระบบประกัน และนำไปสู่การประกันคุณภาพการศึกษาในปีต่อไป
ผลการพัฒนาสถานศึกษา ด้านผู้เรียน
นักเรียนมีความรู้ตรงสมรรถนะผู้เรียน คือ ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด ๓. ความสามารถในการแก้ปัญหา ๔. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ๕. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ต้องการ ๑. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ๒. ซื่อสัตย์สุจริต ๓. มีวินัย ๔. ใฝ่เรียนรู้ ๕. อยู่อย่างพอเพียง ๖. มุ่งมั่นในการทำงาน ๗. รักความเป็นไทย ๘. มีจิตสาธารณะ
คะแนนเฉลี่ย O-NET สูงกว่าระดับประเทศ
เปรียบเทียบเมื่อมีระบบประกันคุณภาพการศึกษา โรงเรียน ประเทศ บวก ลบ ปีการศึกษา ๒๕๕๓ ๓๐.๒๔ ๔๐.๘๗ -๑๐.๖๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ๔๕.๒๙ ๔๙.๓๘ -๔.๐๙ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ ๔๔.๔๘ ๔๗.๐๘ -๒.๖๐ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ ๔๔.๔๔ ๔๑.๖๖ ๒.๗๘ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ ๔๐.๒๒ ๔๕.๒๓ -๕.๐๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๘ ๔๔.๐๓ ๔๓.๙๓ ๐.๐๑ ปีการศึกษา๒๕๕๙ ๔๖.๙๗ ๔๓.๑๙ ๓.๗๘ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ๔๐.๑๐ ๓๙.๗๙ ๐.๓๑ ยังไม่มีระบบประกันฯ เริ่มมีระบบประกันฯ เน้นปรับปรุงบริบท
ผลการพัฒนาสถานศึกษา ด้านครู
บริบทไม่เหมือนกัน คงหาเอาเอ็ง