Workshop Introduction

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
Advertisements

การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน “ ” นาย / นางสาว รหัสประจำตัว กลุ่มเรียน ……………
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
การสอนโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
การรายงานผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ความเป็นมาของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ความหมายของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ขอบข่ายการศึกษาความเป็นไปได้ของ โครงการ การประเมินโครงการและการจัดลำดับ.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนการใช้งานโปรแกรม POFF3 สำหรับศูนย์บริการสาธารณสุข.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
รายงานสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร ระดับสูง ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และ รายงานสถานะ การดำเนินงานของมคอ. 2 – มคอ. 7 1 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรม เอเชียแอร์
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
แนวทางการประเมินองค์กรสำหรับหมวดที่ 1-6
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Seminar 1-3.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
เรื่อง ศึกษาตัวกลางที่เหมาะสมกับการชุบแข็งของเหล็กกล้าคาร์บอน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook for Teacher)
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ขั้นตอนในการติดตามผลการปฏิบัติงานโครงการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
กำหนดการ บันทึกข้อมูล ผ่านเว็บไซต์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
รพ.สต.สายใยรัก อำเภอสัตหีบ
การประเมินศักยภาพชุมชน ด้วย... ค่ากลางที่คาดหวัง
Continuous Quality Improvement
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ) MB
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ADDIE model หลักการออกแบบของ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Workshop Introduction นวัตกรรมการเรียนการสอน กระบวนการผลิตทางวิศวกรรม (Learning Innovation of Production Engineering and Manufacturing Process) Workshop Introduction

Workshop Structure ติดตาม ประเมินผล เรียนรู้ วางแผน Pre-assignment สะสมข้อมูล เพื่อบันทึกรายงาน และนำเสนอ Week 1-7 Week 8 Week 9-12 Week 13 Week 14 ติดตาม ประเมินผล ติดตาม ประเมินผล ปรับปรุง สรุป นำเสนอ ให้ความเห็น ให้คำแนะนำปฏิบัติ เรียนรู้ วางแผน

แผนการเรียนการสอน [1/2] ครั้งที่ กิจกรรม น.ศ. สิ่งที่คาดหวัง 1 แนะนำแนวคิด PBL การใช้งานโปรแกรม / ความปลอดภัยในโรงประลอง สื่อต่างๆ การเรียนรู้ด้วยตนเอง(ในและนอกโรงประลอง) รวม - เข้าใจแนวคิด PBL - เข้าถึงแหล่งความรู้ด้วยตนเองได้ 2 เครื่องจักรพื้นฐาน ฝึกภาคปฏิบัติ ตามกระบวนการผลิต 1 กลุ่ม 1/กลุ่ม 2 (ครั้งที่ 2-7แยก Shop 3 สัปดาห์) - เรียนรู้กระบวนการจากการฝึกหน้าเครื่องจักรในภาคปฏิบัติ กับกระบวนการอย่างง่ายๆ และกระชับ -เลือกและวิเคราะห์โครงงานที่แหมาะกับตนเอง 3 ฝึกภาคปฏิบัติ ตามกระบวนการผลิต 2 4 การเลือกโครงงาน ทดสอบครั้งที่ 1 ก่อนเลือกโครงการ(โปรแกรมทดสอบ) 5-7 - สลับกลุ่ม1, 2 (สลับShop) กลุ่ม 1 Machine & Fitting กลุ่ม 2 : Welding & Sheet Metal

แผนการเรียนการสอน [2/2] ครั้งที่ กิจกรรม น.ศ. สิ่งที่คาดหวัง 8 นำเสนอโครงงาน แนวคิด เหตุผล วิธีการ ข้อสรุป แผนดำเนินงาน ปรับแก้แผน วิธีการ และแบบสเก็ต ทดสอบความเข้าใจในโครงงานเป็นรายบุคคล (นำเสนอ / ซักถาม) กลุ่ม 1/กลุ่ม 2 เรียนรู้กระบวนการจาก โครงงานที่ตนเองเลือก - ศึกษาความเป็นไปได้ - การวางแผน / การวิเคราะห์ 9 ปฏิบัติงานตามกลุ่มโครงงาน - ทักษะเชิงปฏิบัติ 10 11 12 13 ทดสอบครั้งที่ 2 (โปรแกรมทดสอบ) - เปรียบเทียบกับครั้งที่ 14 นำเสนอ “สรุปงานโครงงาน” จบโครงงาน - ข้อเสนอแนะ PBL กลุ่ม 1 Machine & Fitting กลุ่ม 2 : Welding & Sheet Metal

ขั้นตอนในการปฏิบัติงาน วางแผนการดำเนินงานจากโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย นำแผนไปปฏิบัติงาน การตรวจสอบกระบวนการและผลงาน สรุปผล

1. วางแผนการดำเนินงานจากโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย 1. วางแผนการดำเนินงานจากโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย จากชิ้นงานที่ได้รับมอบหมายให้แยกชิ้นส่วนและกำหนดกระบวนการผลิต กำหนดกระบวนการที่เป็นไปได้ในการปฏิบัติงานจริง เขียนขั้นตอนงาน ลงในแบบฟอร์ม Operation sheet ของแต่ละชิ้นส่วน ( 1 ใบ/1ชิ้นส่วน) เขียนแผนการดำเนินงาน(Action Plan) จากข้อมูลที่มีอยู่ (ข้อ1.1 – 1.4 รวมทั้งประสบการณ์จากการที่ได้รับการฝึกฝนมา หรือจากโปรแกรมบทเรียน :Basic Engineering Lesson Program) กำหนดทีมปฏิบัติงานตามกระบวนการ

2 นำแผนไปปฏิบัติงาน บันทึกรายละเอียดของงานทุกขั้นตอนลงใน Operation sheet บันทึกสรุปความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรคในด้านการปฏิบัติงานของแต่ละ Operation ที่ด้านขวาของแบบฟอร์ม Production Plan ส่วนปัญหาอุปสรรคในด้านการเรียนรู้ ให้สรุปเป็นรายวันที่ด้านล่าง ในระหว่างการปฏิบัติงานควรถ่ายภาพกระบวนการหรือผลลัพธ์ของงาน เพื่อประกอบการทำ Presentation จัดทำสื่อสำหรับการนำเสนอ (Presentation) ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนสอบ

3. การตรวจสอบกระบวนการและผลงาน 3. การตรวจสอบกระบวนการและผลงาน การตรวจสอบกระบวนการ น.ศ. ทุกกลุ่ม ให้ตรวจสอบความก้าวหน้าของงานเทียบกับแผนงาน แล้วลงบันทึกความก้าวหน้าลงใน Production Plan เช่น 2. การตรวจสอบชิ้นงาน ให้น.ศ. กำหนดเกณฑ์การยอมรับชิ้นงาน (Criteria Acceptance) ลงใน Operation sheet ก่อน ปฏิบัติงาน และหลังปฏิบัติงาน ทุกๆ Operation ให้น.ศ. ตรวจสอบชิ้นส่วน พร้อมบันทึกลงในตารางรายงานผลการตรวจสอบชิ้นส่วนทุกชิ้นส่วน (น.ศ. ออกแบบตารางเอง) แผนงาน ทำจริง

4. สรุปผล ปัญหา อุปสรรคในแต่ละ Operation ลงใน 2 คอลัมน์ขวามือของตาราง Production Plan และสรุปปัญหาอุปสรรคของการเรียนรู้ลงใน 3 แถวล่างของตาราง Production Plan