การเลื่อนขั้นเงินเดือน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
2 ตาม พ. ร. บ. ระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ. ศ ******************* กำหนดให้ อ. ก. พ. กระทรวง เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
มาตรา ๕๔ การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน วิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
และกำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งข้าราชการครู
มาตรฐานวิชาชีพ และการออกใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพ
ยะลา นายอาคม เหมบุปผกะ นางสาวสาวิตรี ลาภาวัณย์ นายอาแว ผูหาดา
โครงการพัฒนาผู้สอบบัญชีภาครัฐเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต CAD - CPA
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
สวัสดิการและสิทธิประโยชน์เกื้อกูลลูกจ้างชั่วคราว พ.ศ. 2545
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
การบรรจุแต่งตั้งและอัตราเงินเดือน
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
การจัดการความรู้ด้านงานสนับสนุน
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเลื่อนขั้นเงินเดือน

การเลื่อนขั้นเงินเดือน ในรอบ 1 ปี มีการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 รอบเดือนเมษายน ครั้งที่ 2 รอบเดือนตุลาคม 1.อนุโลมใช้หลักเกณฑ์ วิธีการ และแนวทางปฏิบัติในการเลื่อนขั้นเงินเดือนข้าราชการ/พนักงานส่วนท้องถิ่น 2.แบ่งกลุ่มเพื่อพิจารณาจัดสรรโควต้าการเลื่อนขั้นเงินเดือน - กลุ่มที่ 1 ตำแหน่งที่รับเงินเดือนในอันดับครูผู้ช่วย คศ.1 คศ. 2 และ คศ.3 เทียบเท่ากับกลุ่มพนักงานเทศบาล ระดับ 1-8 - กลุ่มที่ 2 ตำแหน่งที่รับเงินเดือนในอันดับ คศ. 4 และ คศ.5 เทียบเท่ากับกลุ่มพนักงานเทศบาล ระดับ 9-11 นายกฯ มอบ ผอฯ รายงาน นายกฯ/อนุฯ ว 120 ลว 1 มิ.ย. 48 (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

การเลื่อนระดับเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่พนักงานเทศบาล/ข้าราชการ อบจ.ตำแหน่งบริหาร ที่เกษียณอายุราชการ ในปีงบประมาณ.....

การเลื่อนระดับเป็นกรณีพิเศษฯ ที่จะเกษียณอายุราชการ ในปีงบประมาณ.... การเลื่อนระดับเป็นกรณีพิเศษฯ ที่จะเกษียณอายุราชการ ในปีงบประมาณ.... ดำรงตำแหน่งในสายงานบริหารทุกตำแหน่ง ดำรงตำแหน่งในระดับปัจจุบันมาแล้วไม่น้อยกว่า 7 ปี เป็นผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในปีงบประมาณ.... เป็นผู้ที่มีประพฤติดี และไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยหรือ คำพิพากษาถึงที่สุดต้องโทษจำคุก ผลงาน ดีเด่น 1. ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ 2. ผลงานที่ได้รับมอบหมายตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา 3. ผลงานที่เกิดจากแนวคิดในการพัฒนาชุมชน สถาบันครอบครัว 4. ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ที่มีสถานการณ์ตรากตรำ เสี่ยงอันตราย 5. ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงาน โดยมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ 6. ผลงานที่แสดงว่าเป็นผู้ครองตน ประพฤติตัวจนมีคุณสมบัติความดีปรากฏชัดเจน 7. ผลงานที่แสดงถึงการประสานกับหน่วยงาน องค์กรอื่นๆ จนเป็นที่ยอมรับ 8. ผลงานที่แสดงถึงการแก้ไขปัญหาจากการบริหารงานหรือปัญหาเฉพาะหน้า จนเป็นผลดี ได้รับการยอมรับ

โครงการเกษียณอายุราชการ ก่อนกำหนดของข้าราชการ/พนักงานส่วนท้องถิ่น 1. กลุ่มเป้าหมาย 2. จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 3. สิทธิประโยชน์ 4. การยุบเลิกตำแหน่ง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ทรงพระเจริญ (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) 41

การกำหนดจำนวนตำแหน่ง ข้าราชการ พนักงานครูและ บุคากรสนับสนุนการสอนที่สังกัดสถานศึกษา

เกณฑ์การกำหนดจำนวนห้องเรียน - ระดับก่อนประถมศึกษา - ระดับประถมศึกษาขึ้นไป อัตราส่วนนักเรียนต่อครู - ระดับก่อนประถมศึกษาและประถมศึกษา - ระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา เกณฑ์การกำหนดจำนวนตำแหน่ง - กรณีสถานศึกษาที่มีนักเรียน 120 คนลงมา - กรณีสถานศึกษาที่มีนักเรียน 121 คนขึ้นไป

ข้อ 32 พนักงานครูส่วนท้องถิ่น ได้แก่ พนักงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งดำรง ประกาศ ก.ถ. เรื่อง การกำหนดมาตรฐานกลางการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น ประกาศ ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2544 ข้อ 32 พนักงานครูส่วนท้องถิ่น ได้แก่ พนักงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งดำรง ตำแหน่งเป็นผู้สอนประจำในสถานศึกษาของ อปท. หรือดำรงตำแหน่งอื่น ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้บริหารหรือให้การศึกษาในสถานศึกษาของ อปท. หรือ ดำรงตำแหน่งที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการให้การศึกษา ซึ่งไม่สังกัดสถานศึกษา ของ อปท. ให้คณะกรรมการกลางข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น นำกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูในส่วนที่เกี่ยวข้องมาใช้บังคับการบริหารงาน บุคคลของพนักงานครูส่วนท้องถิ่นโดยอนุโลม (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

ประเภทข้าราชการ/พนักงานครู อปท. วิทยฐานะครู ครูชำนาญการ ครูชำนาญการพิเศษ ครูเชี่ยวชาญ ครูเชี่ยวชาญพิเศษ วิทยฐานะรองผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการชำนาญการ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ รองผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ วิทยฐานะผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญพิเศษ สายงานการสอน ครูผู้ช่วย - หน.ศพด. ครู - ครู ผดด. สายงานบริหารสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้อำนวยการสถานศึกษา

ประเภทบุคลากรทางการศึกษา 1.สายงานนิเทศการศึกษา 1.1 ศึกษานิเทศก์ - ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ - ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ - ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ - ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญพิเศษ 2.สายงานบริหารการศึกษา 2.1 นักบริหารการศึกษา 6 2.2 หัวหน้าฝ่าย7(นบศ.7) 2.3 ผู้อำนวยการกองการศึกษา7(นบศ.7) 2.4 ผู้อำนวยการกองการศึกษา8 / รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา8 (นบศ.8) 2.5 ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา9(นบศ.9) 3. สายงานการศึกษานอกระบบและส่งเสริมการศึกษา 3.1 สันทนาการ 3–7 3.2 นักวิชาการศึกษา 3–7 3.3 นักวิชาการวัฒนธรรม 3-7 3.4 บรรณารักษ์ 3-7 3.5 จพง.ศูนย์เยาวชน 2-6 3.6 จพง.ห้องสมุด 2-6 3.7 จนท.ศูนย์เยาวชน 1-5 3.8 จนท.ห้องสมุด 1-5

การคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษ นายกฯมอบอำนาจ ให้ ผอ.ฯ กรณี ร.ร. การคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษ 1. ผู้ที่ได้รับทุนจากรัฐบาล/ทุนของ อปท. 2. ผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรที่ ก.จว. อนุมัติ 3. ผู้สำเร็จการศึกษาตามคุณวุฒิที่ ก.กลาง กำหนด 4. สอบได้แต่บรรจุไม่ได้เพราะรับราชการทหาร 5. สอบได้แต่มีเหตุที่ไม่อาจเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ 6. บรรจุผู้มีความรู้ ความสามารถ ความชำนาญสูง 7. บรรจุครูอัตราจ้างให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย 8. บรรจุพนักงานจ้าง(หน.ศพด./ผดด.) ให้ดำรง ตำแหน่งครูผู้ช่วย หน.ศพด. ครู ผดด.

วิชาชีพทางการศึกษา

วิชาชีพทางการศึกษา วิชาชีพครู วิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา วิชาชีพควบคุม ม.43 วิชาชีพทางการศึกษา วิชาชีพครู วิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา วิชาชีพผู้บริหารการศึกษา วิชาชีพศึกษานิเทศก์ 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพศึกษานิเทศก์

การกำหนดให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อยู่ในความดูแลของสถานศึกษา 1. นายกฯ อนุญาตให้ ผดด. ที่ศึกษาหลักสูตรความร่วมมือทางวิชาการฯ มีสถานภาพเป็นครูปฏิบัติการสอนเต็มเวลา ณ โรงเรียนเทศบาล / สพฐ 2. ผบ.สถ. ออกหนังสือรับรองการปฏิบัติการสอน และร่วมกับครูประเมิน การปฏิบัติการสอนของ ผดด. 3. ผดด. ยื่นคำขอใบอนุญาตและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ มรฎ.สวนดุสิต โดยตรง 4. มรฎ.สวนดุสิต ประสานกับคุรุสภาเพื่อพิจารณาออกใบอนุญาต

ผู้ไม่ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้มาให้ความรู้เป็นครั้งคราว ผู้ไม่ได้ประกอบวิชาชีพหลักด้านการเรียนการสอนแต่บางครั้งต้องสอน นักเรียน นักศึกษา ผู้รับการอบรม หรือผู้ได้รับใบอนุญาตปฏิบัติการสอน ผู้จัดการศึกษาตามอัธยาศัย ผู้ทำหน้าที่สอนในศูนย์การเรียนตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ฯ ผู้ประกอบวิชาชีพในระดับอุดมศึกษา ผู้บริหารการศึกษาระดับเหนือเขตพื้นที่การศึกษา บุคคลอื่นตามที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนด เช่น พระภิกษุผู้ทำหน้าที่สอน ผู้สอนศาสนาอื่น ผู้สอนตามโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ทำหน้าที่สอน ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานศึกษาเฉพาะทาง

มาตรา 78 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 43 คือ ประกอบวิชาชีพโดยไม่ได้รับ ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท มาตรา 79 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 46 หรือ 56 คือ แสดงตนว่าประกอบวิชาชีพได้ และสถานศึกษาที่รับผู้ไม่มีใบอนุญาต หรือประกอบวิชาชีพระหว่างถูกพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อายุใบอนุญาต ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู มีอายุการใช้ประกอบวิชาชีพครูได้ 5 ปี

และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพครู มาตรฐานความรู้ และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพครู

มาตรฐานความรู้ ไม่ต่ำกว่าปริญญาทางการศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่ คุรุสภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ (๑) ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู (๒) ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตร (๓) การจัดการเรียนรู้ (๔) จิตวิทยาสำหรับครู (๕) การวัดและประเมินผลการศึกษา (๖) การบริหารจัดการในสถานศึกษา (๗) การวิจัยทางการศึกษา (๘) นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา (๙) ความเป็นครู

มาตรฐานประสบการณ์ ผ่านการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาตามหลักสูตรปริญญาทางการศึกษา ไม่น้อยกว่า 1 ปีและ ผ่านเกณฑ์การประเมินปฏิบัติการสอนตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนด ดังต่อไปนี้ การฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียน การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาในสาขาวิชาเฉพาะ

มาตรฐานความรู้และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา

มาตรฐานความรู้ มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหารการศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุสภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ (๑) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา (๒) นโยบายและการวางแผนการศึกษา (๓) การบริหารด้านวิชาการ (๔) การบริหารด้านธุรการ การเงิน พัสดุและอาคารสถานที่ (๕) การบริหารงานบุคคล (๖) การบริหารกิจการนักเรียน (๗) การประกันคุณภาพการศึกษา (๘) การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (๙) การบริหารการประชาสัมพันธ์และความสัมพันธ์ชุมชน (๑๐) คุณธรรมและจริยธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา ๒. และผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารสถานศึกษาที่กรรมการคุรุสภารับรอง

มาตรฐานประสบการณ์ มีประสบการณ์ด้านปฏิบัติการสอนมาแล้วไม่น้อยกว่า ๕ ปี หรือ ๒. มีประสบการณ์ด้านปฏิบัติการสอนและต้องมีประสบการณ์เป็นหัวหน้าหมวด / หัวหน้าสาย / หัวหน้างาน / ตำแหน่งบริหารอื่น ๆ ในสถานศึกษามาแล้วไม่น้อยกว่า ๒ ปี

มาตรฐานความรู้และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา

มาตรฐานความรู้ มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริการการศึกษา หรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุสภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ (๑) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา (๒) นโยบายและการวางแผนการศึกษา (๓) การบริหารจัดการการศึกษา (๔) การบริหารทรัพยากร (๕) การประกันคุณภาพการศึกษา (๖) การนิเทศการศึกษา (๗) การพัฒนาหลักสูตร (๘) การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (๙) การวิจัยทางการศึกษา (๑๐) คุณธรรมและจริยธรรมสำหรับผู้บริหารการศึกษา ๒ และต้องผ่านการอบรมหลักสูตรการบริหารการศึกษาที่กรรมการคุรุสภารับรอง

มาตรฐานประสบการณ์ มีประสบการณ์ด้านปฏิบัติการสอนมาแล้วไม่น้อยกว่า ๘ ปี หรือ ๒. มีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษามาแล้วไม่น้อยกว่า ๕ ปี หรือ มีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารนอกสถานศึกษาที่ไม่ต่ำกว่าระดับกองหรือเทียบเท่ากองมาแล้วไม่น้อยกว่า ๕ ปี หรือ มีประสบการณ์ในตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่น ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวเนื่องกับการจัดกระบวนการเรียน การสอน การนิเทศ และการบริหารการศึกษามาแล้วไม่น้อยกว่า ๕ ปี หรือ มีประสบการณ์ด้านปฏิบัติการสอนและมีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา หรือผู้บริหารการศึกษา หรือบุคลากรทางการ ศึกษาอื่นที่ปฏิบัติงานเกี่ยวเนื่องกับการจัดกระบวนการเรียนการสอน การนิเทศและการบริหารการศึกษา รวมกันมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑๐ ปี

มาตรฐานความรู้และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพ บุคลากรทางการศึกษาอื่น(ศึกษานิเทศก์)

มาตรฐานความรู้ มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาโททางการศึกษาหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุสภารับรอง โดยมีความรู้อย่างน้อย ดังต่อไปนี้ (๑) การนิเทศการศึกษา (๒) นโยบายและการวางแผนการศึกษา (๓) การพัฒนาหลักสูตรและการสอน (๔) การประกันคุณภาพการศึกษา (๕) การบริหารจัดการการศึกษา (๖) การวิจัยทางการศึกษา (๗) กลวิธีการถ่ายทอดความรู้ แนวคิด ทฤษฎีและผลงานทางวิชาการ (๘) การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (๙) คุณธรรมและจริยธรรมสำหรับศึกษานิเทศก์ ๒. และต้องผ่านการอบรมหลักสูตรการนิเทศการศึกษาที่คุรุสภารับรอง

มาตรฐานประสบการณ์ ๑. มีประสบการณ์ด้านปฏิบัติการสอนมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑๐ ปี หรือมีประสบการณ์ด้านการปฏิบัติการสอน และมีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา และหรือผู้บริหารการศึกษารวมกันมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑๐ ปี ๒. มีผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพและมีการเผยแพร่

ตำแหน่งครูผู้ช่วย - มีวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา หรือทางอื่นที่ ก.ท. กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ - มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู

ตำแหน่งครู 1. มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา หรือทางอื่นที่ ก.ท. กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ 2. ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งครูผู้ช่วย เป็นเวลา 2 ปี โดยผ่านการประเมินการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ท.กำหนด หรือดำรงตำแหน่งอื่นที่ ก.ท. เทียบเท่า 3. มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู