Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
Advertisements

พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
แนวทางการบริหารงบประมาณ
สถานการณ์ส้วมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
1. 2 งบประมาณ ทั้งสิ้น 33, ลบ. งบประจำ ลบ. (0.37%) งบ บุคลากร ลบ. (0.25%) งบ ดำเนินงา น ลบ. (0.12%) งบลงทุน 33,
นายพิเชษฐ์ ปาณะ พงศ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายคเชนทร์ชิต เมี้ยนละม้าย หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นางสุเพ็ญ หวัง ธรรมมั่ง หัวหน้าฝ่าย บริหารงานทั่วไป.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
ระยอง นายสมชัย ฉายศรีศิริ นายปรพล เจริญพงษ์ นายสมหมาย เอี่ยมมงคลสกุล
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
รายงานสรุปผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 3 ประจำเดือน มีนาคม 2558.
และความปลอดภัยในโรงพยาบาล
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ไฟฟ้า.
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ไฟฟ้า.
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
ส้วมสะอาดในร้านอาหาร
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
สรุปผลการดำเนินงานวิจัย สวส. ปี 2559
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
1.
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
ผลการดำเนินงานด้านลดน้ำสูญเสีย
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
แนวทางเร่งรัดการจัดซื้อ จัดจ้าง
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา
โครงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์
ผลการติดตามและทบทวนแผนการปรับปรุง การควบคุมภายใน
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
4.2.3แผนการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาราชบุรีฝั่งซ้าย
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า แผนงานที่ 2 : เสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันเพื่อป้องกันการสูญเสียลูกค้ารายสำคัญ Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า ไตรมาสที่ 3 ไม่เกิน 800 ล้านบาท

กิจกรรมที่ดำเนินการมี 11 กิจกรรม 1. จัดทำฐานข้อมูล - จัดทำฐานข้อมูลลูกค้ากลุ่มเสี่ยง กฟก.1 ดำเนินการ 6 ราย กฟก.2 ดำเนินการ 29 ราย - จัดทำฐานข้อมูล SPP กฟก.1 ดำเนินการ 4 ราย กฟก.2 ดำเนินการ 11 ราย - ติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพไฟฟ้า กฟก.1 ดำเนินการ 5 นิคม กฟก.2 ดำเนินการ 1 นิคม 2 สถานี

2. ปรับปรุงฐานข้อมูลในพื้นที่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยงฯทุกไตรมาส เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องสอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ กฟก.1 ปรับปรุงฐานข้อมูลลูกค้ากลุ่มเสี่ยงจำนวน 18 ราย กฟก.2 ปรับปรุงฐานข้อมูลลูกค้ากลุ่มเสี่ยงจำนวน 29 ราย พบว่าลูกค้าที่มีโอกาสสูญเสียให้กับ SPP ในระดับสูงมาก มีจำนวน 4 ราย

กฟก.1 - ตรวจสอบจุดบกพร่องในสายส่งไลน์บางปะอิน2 , นวนคร4, คลองหลวง 3. ตรวจสอบสภาพสายส่งและสายจำหน่าย ในพื้นที่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยงฯ อย่างละเอียด ทุก 2 เดือน กฟก.1 - ตรวจสอบจุดบกพร่องในสายส่งไลน์บางปะอิน2 , นวนคร4, คลองหลวง - ตรวจสอบจุดบกพร่องและจุดต่อด้วยกล้องส่องความร้อนที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ , เหมราชสระบุรี และได้ดำเนิน การแก้ไขแล้ว กฟก.2 - ระบบจำหน่าย 115 เควี ได้ตรวจสอบ บำรุงรักษา และส่องกล้อง ความร้อนรวมระยะทาง 458 วงจร – ก.ม. (ซ้ำทุก 2 เดือน) - ระบบจำหน่าย 22 เควี ได้ดำเนินการที่ กฟอ.ปลวกแดง , กฟอ.บ้านค่าย , กฟภ.มาบตาพุด , กฟอ.ศรีราชา , กฟจ. ฉะเชิงเทรา , กฟอ.บ้านฉาง , กฟจ.ชลบุรี , กฟอ.พานทอง , กฟภ.บึง รวมระยะทาง 563.12 วงจร – ก.ม. โดยกฟฟ. หน้างาน ดำเนินการตรวจซ้ำ ทุก 2 เดือน

4. ประสานและติดตามงาน พัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคงเชื่อถือได้ และมีคุณภาพตามมาตรฐาน ที่กำหนด โดยเร่งรัดงานก่อสร้างสถานี - เร่งรัดงานก่อสร้างสถานีลานไก และสถานีไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ ที่มี SPP เป็นคู่แข่งขัน กฟก.1 ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 สถานี คือ สถานีลานไก นวนคร 4 อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างสถานีลานไก 2 สถานี โดยมีผลคืบหน้า ที่ลำลูกกา 2 จะส่งมอบพื้นที่ได้ประมาณ ต.ค. 56 , หนองแค 2 ดำเนินการได้ประมาณ 9.39% แล้ว กฟก.2 อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างสถานีลานไก 5 สถานี คือ โดยมีผลคืบหน้าที่ มาบตาพุด1 กำลังทดสอบก่อนจ่ายไฟ, พานทอง , บ้านค่าย 3 , ปลวกแดง 5 และ สถานีลานไกชั่วคราวอมตะนคร 3 - เร่งรัดงานก่อสร้างระบบจ่ายไฟให้เป็นลักษณะ Close Loop กฟก.1 จัดทำแผนงาน Close Loop เพิ่มเติมในพื้นที่จ่ายไฟนิคมอุตสาหกรรม นวนครจำนวน 2 loop อยู่ระหว่างเร่งรัดปรับปรุงสายส่งและนำเสนอ ขออนุมัติ คาดว่าจำดำเนินการในไตรมาสที่ 4 กฟก.2 เร่งรัดงานก่อสร้างระบบจ่ายไฟให้เป็นลักษณะ Close loop จำนวน 7 งาน ที่ปลวกแดง , พานทอง , บ้านค่าย ระยอง

5. ดำเนินการด้านบริการเสริมแก่ลูกค้ารายสำคัญในพื้นที่ ที่มี SPP เป็นคู่แข่งขันในเขต กฟก.1 และ กฟก.2 กฟก.1 ดำเนินการได้ 29 ราย กฟก.2 ดำเนินการได้ 9 ราย

6. นำเสนอให้บริการทางด้านตรวจสอบทางเทคนิคแก่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยงฯด้วย PEA Modern Quality Care โดยดำเนินการตามอนุมัติ ผวก.ลว.26 ต.ค.2555 ตามบันทึกที่ สรก.(จ4) 456 ลว.22 ต.ค.2555 กฟก.1 - ทีมงาน “PEA Modern Quality Care” ให้บริการด้าน บำรุงรักษาหม้อแปลง จำนวน 5 บริษัท - บำรุงรักษาตู้ MDB จำนวน 4 บริษัท รวมเงินรายได้ 430,877.55 บาท กฟก.2 - นำเสนอบริการตรวจสอบทางเทคนิคแก่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยง จำนวน 5 ราย ลูกค้ายังไม่ตอบรับ

7. ดำเนินการตามโครงการ Key Accout Management เพื่อดูแลลูกค้ารายสำคัญในพื้นที่ ที่มี SPP เป็นคู่แข่งขัน(กฟก.1 และ กฟก.2) และติดตามรายงานประเมินผลการดำเนินการทุกไตรมาส กฟก.1 ดำเนินการได้ 29 ราย กฟก.2 ดำเนินการได้ 16 ราย

8.ดำเนินกิจกรรมสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มเสี่ยง (CRM) โดยจัดแบ่งกลุ่มเป็นระดับ กฟฟ., กฟข. และสายงานฯ กฟก.1 - ดำเนินกิจกรรมเข้าเยี่ยมเยือนเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ และความ ต้องการของลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ระดับ กฟข. จำนวน 3 ราย ระดับ กฟฟ. จำนวน 87 ราย กฟก.2 - ดำเนินกิจกรรมเข้าเยี่ยมเยือนเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ และความ ต้องการของลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ระดับ กฟข. จำนวน 9 ราย ระดับ กฟฟ. จำนวน 20 ราย

9. นำผลการศึกษาความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าในกลุ่มเสี่ยงฯที่จะสูญเสียลูกค้า ให้กับ SPP ปี 2555 (กฟก.1 และ กฟก.2) มากำหนดเป็นแผนการปรับปรุงการบริการ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า กฟก.1 - ดำเนินการแล้วใน ไตรมาสที่ 1 - แจ้งย้ำให้ กฟจ.อยุธยา และ กฟจ.สระบุรี ดำเนินการปรับปรุงคุณภาพ การให้บริการกับลูกค้าธุรกิจอุตสาหกรรม โดยเฉพาะด้านคุณภาพไฟฟ้า กฟก.2 - ดำเนินการแล้วใน ไตรมาสที่ 1 และนำผลความต้องการของลูกค้า มากำหนดเป็น แผนปรับปรุงการบริการให้ตรงกับความต้องการ ของลูกค้า

10. การสำรวจความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าในกลุ่มเสี่ยงฯที่จะสูญเสียลูกค้า ให้กับ SPP ประจำปี 2556 (กฟก.1 และ กฟก.2) กฟก.1 ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจแล้ว จำนวน 101 ราย กฟก.2 ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจแล้ว จำนวน 83 ราย อยู่ระหว่างประมวลผลคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 11. นำเสนอการบริการแก่ลูกค้าของ SPP เพื่อเป็นการสร้างโอกาสหารายได้เสริมและเพื่อโน้มน้าว ชักชวนให้ลูกค้าที่รับไฟจาก SPP มีความมั่นใจและย้ายมารับไฟ กับ กฟภ. กฟก.1 ดำเนินการนำเสนอบริการเสริมแก่ลูกค้าของ SPP แล้ว แต่ลูกค้ายังไม่พร้อมที่จะให้ PEA เข้าบริการ กฟก.2 ดำเนินการนำเสนอการบริการแก่ลูกค้าของ SPP ในพื้นที่ จำนวน 4 ราย

สรุปการสูญเสียรายได้ค่ากระแสที่ลูกค้าแจ้งยกเลิกไปใช้ไฟกับ SPP สถานะ ม.ค. – ต.ค. 56 กฟก.1 จำนวน 19 ราย เป็นเงิน 670,826,255.62 บาท กฟก.2 จำนวน 6 ราย เป็นเงิน 1,019,649,616.90 บาท รวม 1,690,475,872.52 บาท หัก ลูกค้าเก่า SPP 3 ราย ที่ย้ายกลับไปใช้ไฟกับ SPP 34,368,533.30 บาท รวมการสูญเสียรายได้ 1,656,107,339.22 บาท