งานก่อสร้างฯ / ซ่อมแซมฯ อาคาร สิ่งปลูกสร้าง และสาธารณูปโภค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 6 การชักตัวอย่างเพื่อการยอมรับ
Advertisements

บทที่ 7 แผนการสุ่มตัวอย่างเพื่อการยอมรับ
EC451 International Trade Theory and Policy
บทที่ 8 การเตรียม ประมวลผลข้อมูล
การมุงครอบสันหลังคาออนดูลีนทับซ้อนกัน
CONTROL VALVE LEAKAGE TEST INSPECTION
การสังเคราะห์การแสวงหาของวันแรก
เรื่อง การสร้างลำดับรายการ Web page Design and Development
โรคที่สำคัญในสุกร.
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
หัวข้อเรื่อง การทบทวนการรักษาผู้ป่วยไข้เลือดออกเดงกี
A point is an equilibrium point (critical point) for a
- Research Questions - Hypothesis & Testing Hypothesis
ความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม จากสงครามเย็นสู่ปัจจุบันและอนาคต
คุณค่าดุษฎีนิพนธ์ต่อสังคมไทย
Lab Apparatus อุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
STROKE ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์ประเสริฐ บุญเกิด
โดย วรากรณ์ สามโกเศศ บทบาทวิทยาลัยชุมชน ตอบสนอง ชี้นำ เตือนสติ อย่างไร ?
Biosynthesis of Heme.
หลักสูตรอบรม การวัดประสิทธิภาพและผลิตภาพของการผลิตสินค้าเกษตร
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
WorkShop I (10 points) ค้นหาข้อมูลบน Internet ทำเป็นชิ้นงานส่งมา ทาง – เลขที่ 1-5 ความสัมพันธ์ของข้อมูลและสารสนเทศ – เลขที่ 6-10 กระบวนการผลิตสารสนเทศ.
แผ่นดินไหว (Earthqua ke) ขนาด ( ริกเตอร์ ) ความ รุนแรง ( เมร์กัลลี่ ) น้อยกว่า 3.0 I - II ประชาชนไม่รู้สึก ใช้ชีวิตตามปกติ ตรวจวัดได้เฉพาะ เครื่องมือ.
English today! Never let each day slip by fruitlessly. Some degree of value must be achieved. อย่าปล่อยให้แต่ละวันผ่านไปอย่างไร้ค่า ต้องสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นมา.
เทคนิคการปรับกล้อง.
 II. UNDERSTANDING VOCABULARY (P.77)  1. e  2. g  3. i  4. f  5. j  6. b  7. h  8. a  9. c  10. d.
การวิเคราะห์ข้อมูลสูญหาย และข้อมูลที่มีซ้ำไม่เท่ากัน ด้วย GLM
การพัฒนาห้องสมุด ด้วยเทคโนโลยี. ระบบสืบค้นสารสนเทศภายใน(OPAC)
Collecting / Grouping / Sorting Data
แนวทางการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดไมอีโลมา เพื่อประกอบการเบิกจ่ายค่าชดเชยการบริการทางการแพทย์ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พญ.ลลิตา นรเศรษฐธาดา.
Microsoft® Office SharePoint® Server 2007 การฝึกอบรม
ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายป้องกันและปราบรามการทุจริต
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
intra-abdominal compartment syndrome (ACS )
การถ่ายเทพลังงาน โดย ดร.อรวรรณ ริ้วทอง :
ตลาดทุนไทยหลัง CG-ROSC: ทิศทางในอนาคต
Learning Theory Dr. Sumai Binbai.
II-9 การทำงานกับชุมชน.
บทที่ 8 เครื่องมือการวิจัย
การลำเลียงวัสดุและระบบบรรจุภัณฑ์
การโคลนและศึกษาคุณสมบัติของยีน OsDFR ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์แอนโทไซยานินและโปรแอนโทไซยานิดินในข้าวไทย นางสาวกนกภรณ์ คำโมนะ.
การแบ่งส่วนการตลาด (Market Segmentation)
แรงยึดเหนี่ยวระหว่างโมเลกุล
Roadmap AUNQA หลักสูตร
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ
Mission of OSTC Brussels
เอกสารบรรยายเกี่ยวกับข้อบังคับฯ ระดับบัณฑิตศึกษา
งานเงินสมทบ การตรวจสอบ และงานกฎหมาย
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการพิจารณาคดีปกครอง
ปัสสาวะเป็นเลือด แผนการเรียนรู้ที่ 2:
วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ วิชญ์ชัย ธรรมประดิษฐ์
การพยาบาลเด็กป่วยที่มีปัญหาทางโลหิตวิทยาและนีโอพลาสซึม อาจารย์ ดร
การประเมินสภาวะของผู้สูงอายุ
จาก Recommendation สู่การพัฒนาคุณภาพ
กลไกการเกิดสปีชีสใหม่
โครงการปรับปรุง และสร้างฐานข้อมูลหลักมาตรฐานสากล
ประชากร.
MAJ. WATCHARA MUMAN UNCLASSIFIED June 2015 • FIRE COMMANDS.
อาการของมะเร็งเต้านม ที่กลับเป็นซ้ำ และ หรือ แพร่กระจาย
จงลุกขึ้น ... ฉายแสง ภารกิจที่ท้าทาย ผู้วินิจฉัย 6: 12.
สำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควมคุมโรค
หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบปัสสาวะ โรงพยาบาลราชบุรี
การจัดระบบเฝ้าระวังยาเสพติดในระดับพื้นที่จังหวัดพิจิตร
กรอบแนวคิดชุดวิจัย Cluster วัยเรียน
โดย จันทิมา อ่องประกฤษ ֆ คณะทำงานKPI
Topic 13 การค้าและการเงินระหว่างประเทศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานก่อสร้างฯ / ซ่อมแซมฯ อาคาร สิ่งปลูกสร้าง และสาธารณูปโภค โดย กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สำนักส่งกำลังบำรุง กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. พ.อ.กฤษณ์ ไชยพร ตำแหน่ง นปก.ประจำ กบ.ทบ. การศึกษาทางทหาร นักเรียนเตรียมทหาร 31 นักเรียนนายร้อย จปร. 42 ชั้นนายร้อยเหล่า ป.ศป. 47 ชั้นนายพันเหล่า ป.ศป. 52 รร.เสธ.ทบ. หลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 82

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. ผังการจัด กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค แผนกโครงการก่อสร้าง แผนกความต้องการสิ่งปลูกสร้าง แผนกสาธารณูปโภค แผนกสัญญาจ้างก่อสร้าง

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. ภารกิจ กำหนดนโยบาย วางแผน ประสานงาน ดำเนินการ กำกับดูแลการก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุงสิ่งปลูกสร้าง และสาธารณูปโภค ให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ๒. บันทึกและรายงานสถิติผลงานตามหน้าที่

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. วิธีการดำเนินงานก่อสร้าง/ซ่อมแซมฯ 3 วิธี I งานซื้อวัสดุ โดยใช้กำลังพลของหน่วย ดำเนินการเอง (หน่วยระดับกองพันขึ้นไป) II งานโดยใช้หน่วย ช. ดำเนินการ (พล., ทภ., กช.) III งานจ้างเหมา

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานในความรับผิดชอบ I งานตามแผนงานประจำปี II งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี III การอนุมัติจัดจ้าง งานก่อสร้าง (ทบ. ขึ้นไป) IV การอนุมัติแก้ไขสัญญา งานก่อสร้าง (ทบ.)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. I งานตามแผนงานประจำปี ๑. งานตามโครงการปกติ (กลุ่มงบงานโครงการก่อสร้าง ปรับปรุง อาคารและสิ่งปลูกสร้าง) ๒. งานกลุ่มงบงานซ่อมแซมอาคาร สิ่งปลูกสร้าง และการที่ดิน (งบงานซ่อมแซมอาคารและสิ่งปลูกสร้าง) ๓. งานตามโครงการเสริมสร้างกำลังกองทัพ (ยก.ทบ.) (การตรวจสอบความต้องการ, การขออนุมัติจ้างเหมา)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. II งานระหว่างปี ๑. งานก่อสร้าง - ซ่อมแซมอาคาร ฯ ระหว่างปี ๒. งานซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค ๓. งานซ่อมแซมอาคาร ฯ อันเนื่องจากภัยพิบัติ

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานส่งกำลัง และซ่อมบำรุง สิ่งปลูกสร้างและสาธารณูปโภค ๑. การกำหนดและการพิจารณาความต้องการ ๒. การจัดหา ๓. การแจกจ่าย ๔. การดูแลรักษาและการซ่อมบำรุง ๕. การจำหน่าย (กองอสังหาริมทรัพย์ กบ.ทบ.)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. การกำหนดและการพิจารณาความต้องการ ความต้องการขั้นต้น ความต้องการทดแทน ความต้องการตามโครงการ

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. การกำหนดและการพิจารณาความต้องการ ๑. ความต้องการขั้นต้น ตามอัตราอาคาร (ออค.) หรืออัตราอนุมัติอื่นๆ ที่ ทบ. กำหนด แต่เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ จึงมีอีกหลายหน่วยยังไม่ได้รับการก่อสร้างอาคารและสาธารณูปโภคให้ครบตามอัตรา คงดำเนินการก่อสร้างตามความจำเป็น และการเสนอความต้องการ ให้เสนอความต้องการเป็นปีๆ ล่วงหน้าปีที่ต้องการงบประมาณ ๑ ปี เรียกว่า ความต้องการงบปกติประจำปี

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. การกำหนดและการพิจารณาความต้องการ ๒. ความต้องการทดแทน เป็นความต้องการทดแทนที่ได้รับอนุมัติให้จำหน่าย (จะพิจารณาก่อสร้างทดแทนเฉพาะที่จำเป็น) โดยเสนอความต้องการจากงบปกติประจำปี เช่นเดียวกับความต้องการขั้นต้น เว้น ความต้องการเนื่องจากภัยพิบัติต่าง ๆ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการก่อสร้างทดแทน เป็นกรณีเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของกำลังพล

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. การกำหนดและการพิจารณาความต้องการ ๓. ความต้องการตามโครงการ ในกรณีที่มีความต้องการใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก หลายๆปี จัดตั้งหรือย้ายหน่วย มีการเปลี่ยนแปลงอาคารของหน่วยมาก ๆ ในการเสนอความต้องการอาจจัดทำเป็นโครงการเรียกว่า โครงการปกติ โดยอาจจัดทำเป็นโครงการรวม คือมีทั้งงานจัดหาสิ่งอุปกรณ์และการก่อสร้างรวมอยู่ด้วยกัน หรือจะทำแยกเป็นเฉพาะโครงการก็ได้

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานโครงการประจำปี หน่วยรับประโยชน์ รายงานขออนุมัติจัดทำโครงการตามสายการบังคับบัญชา นขต.ทบ. เป็นหน่วยเจ้าของโครงการ เสนอความต้องการในรูปของโครงการ ยย.ทบ.และ กบ.ทบ.พิจารณา แล้วเสนอขออนุมัติโครงการไปยัง สปช.ทบ. กำหนดการเสนอโครงการ ให้หน่วยจัดทำโครงการเสนอล่วงหน้า ๒๕ เดือน ก่อนปีที่จะใช้งบประมาณ การของบประมาณ เสนอคำของบประมาณล่วงหน้า ๑๓ เดือน ๕. หน่วยเหนือจะนำคำขอทั้งหมดมารวบรวม เพื่อเปรียบเทียบกับวงเงินรวมที่คาดว่าจะได้รับการจัดสรร และแจ้งเกณฑ์การจัดสรรงบประมาณให้กับหน่วยเจ้าของโครงการ เพื่อให้หน่วยนำไปจัดทำรายละเอียดความต้องการ

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. ขั้นตอนการเสนอโครงการ (ต่อ) ๖. เมื่อได้รับการพิจารณาจัดสรรงบประมาณแล้ว ให้หน่วยยืนยันความต้องการให้ ยย.ทบ. และ กช. ทราบ เพื่อจัดทำและอนุมัติแผนจัดหา ซึ่งปัจจุบัน ผบ.ทบ. มอบอำนาจให้อนุมัติแผนจัดหาให้กับ จก.ยย.ทบ. และ จก.กช. (เว้น โครงการปรับปรุงถนนของหน่วยต่างๆ , โครงการปรับปรุงโรงเลี้ยง โรงนอน และห้องน้ำ-ห้องส้วม , โครงการปรับปรุงแฟลตข้าราชการของ ทบ. มอบอำนาจให้ มทภ. อนุมัติแผนจัดหาในส่วนของ ทภ. เอง) เพื่อให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินกรรมวิธีจัดหาต่อไป

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. กลุ่มงบงานซ่อมแซมอาคาร สิ่งปลูกสร้างฯ (ประจำปี) ๑. ภายหลังจากคณะกรรมการ จสง. ได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณแล้ว การอนุมัติแผนจัดหางานตามแผนงานประจำปีฯ ทบ. มอบอำนาจให้ มทภ., จก.กช. และ จก.ยย.ทบ. เป็นผู้อนุมัติแผนจัดหา ๒. ขั้นตอนการตรวจสอบ ประมาณการ และอนุมัติแผนจัดหา งานตามแผนงานประจำปี ในส่วนของ ทภ. ให้หน่วย ทภ. (แผนกยุทธโยธา และแผนกทหารช่าง) ดำเนินการก่อนการอนุมัติแผนจัดหา (รับคำสั่ง ผบ.ทบ.) โดยไม่ต้องเสนอให้ ยย.ทบ. ตรวจสอบ

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. กลุ่มงบงานซ่อมแซมอาคาร สิ่งปลูกสร้างฯ (ประจำปี)(ต่อ) ๓. รายการซ่อมแซมอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงไปจากความต้องการที่ได้รับอนุมัติ หรือวงเงินเกินจากที่ได้รับอนุมัติจัดสรร ให้ชี้แจงเหตุผลและรายงานขออนุมัติปรับแก้ความต้องการ พร้อมขออนุมัติความต้องการต่อ ทบ. ผ่าน กบ.ทบ. ๔. หน่วย (ทภ., กช. และ ยย.ทบ.) สำเนาอนุมัติแผนจัดหา พร้อมรายละเอียด ซึ่งประกอบด้วยอนุมัติแผนจัดหา, รายละเอียดแผนจัดหา, ผังบริเวณประวัติอาคาร, ประวัติการซ่อมอาคาร และข้อตกลงระหว่างหน่วยรับประโยชน์และเจ้าหน้าที่ประมาณการ ส่งหน่วยที่เกี่ยวข้องทราบทันที หรืออย่างช้าไม่เกิน ๗ วันทำการ

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามโครงการเสริมสร้างกำลังกองทัพ เป็นงานก่อสร้างตามโครงการเสริมสร้างกำลังกองทัพของหน่วยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ซึ่ง ยก.ทบ. เป็นหน่วยรับผิดชอบโครงการ-หลัก และ หน่วยเจ้าของโครงการ สำหรับในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ กบ.ทบ. จะเป็นการตรวจสอบความต้องการ ให้เป็นไปตามหลักการที่กำหนด สำหรับการอนุมัติแผนจัดหา ทบ. ได้มอบอำนาจให้ จก.กช. (หน่วย ช.) และ จก.ยย.ทบ. เป็นผู้อนุมัติแผนจัดหา

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี ๑. เป็นงานก่อสร้าง – ซ่อมแซม กรณีที่มีความจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับหน่วย งานตามนโยบายผู้บังคับบัญชาชั้นสูง งานสาธารณูปโภคเร่งด่วน งานเกี่ยวเนื่องกับเตรียมการรับเสด็จ และงานภัยพิบัติ (เกินขีดความสามารถหน่วย) ๑.๑ เสนอความต้องการจนถึง ทภ. เพื่อให้ ทภ. ตรวจสอบในขั้นต้น หากเห็นว่าเหมาะสมให้เสนอไปยัง ยย.ทบ.(หน่วยส่วนกลางฯ เสนอผ่าน ยย.ทบ. โดยตรง) ๑.๒ ยย.ทบ. จะพิจารณาและตรวจสอบความต้องการของหน่วยในขั้นต้น หากเห็นว่าเหมาะสม จะเสนอความต้องการที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว กลับมายัง ทภ. เพื่อให้ ทภ. จัดทำแผนจัดหาเสนอ กบ.ทบ. ต่อไป (หน่วยส่วนกลาง ยย.ทบ. จะจัดทำแผนจัดหาเสนอ กบ.ทบ. โดยตรง) ๑.๓ กบ.ทบ. ตรวจสอบความต้องการอีกครั้งหนึ่ง หากเหมาะสมจะเสนอให้ สปช.ทบ. พิจารณาด้านงบประมาณ หากมีงบประมาณเพียงพอ จะเสนอเรื่องกลับมาให้ กบ.ทบ. นำเรียนขออนุมัติแผนจัดหาให้หน่วยดำเนินการต่อไป

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี ๒. ในกรณีที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ๒.๑ ให้ ทภ. ยย.ทบ. และ กช. รวบรวมความต้องการเสนอ ทบ. (ผ่าน กบ.ทบ.) ภายใน ธ.ค. ของทุกปี และ กบ.ทบ. จะจัดประชุมเพื่อพิจารณาและตรวจสอบความต้องการ แล้ว เสนอให้ สปช.ทบ. พิจารณาด้านงบประมาณ หลังจากนั้น กบ.ทบ. รายงานขออนุมัติหลักการความต้องการจาก ผบ.ทบ. (ภายใน มี.ค. ของทุกปี) ๒.๒ เมื่อ ผบ.ทบ. อนุมัติหลักการความต้องการแล้ว มทภ. จก.ยย.ทบ. และ จก.กช. จึงจะสามารถอนุมัติแผนจัดหา (รับคำสั่ง ผบ.ทบ.) และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป เว้นแผนงาน การก่อสร้าง ให้ ยย.ทบ. (จ้างเหมา/ซื้อวัสดุ) และ กช. (หน่วย ช.) เป็นหน่วยจัดทำแผนจัดหา และเสนอขออนุมัติแผนจัดหามายัง ทบ. (ผ่าน กบ.ทบ.) (หนังสือ กบ.ทบ. ที่ กห ๐๔๐๔/๓๒๘๔ ลง ๒๔ ก.ย. ๕๘)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี ๓. งานซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค งานซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค เป็นงานซึ่งต้องดำเนินงานแก้ปัญหาหรือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกำลังพลของหน่วยต่าง ๆ ซึ่งงานในลักษณะดังกล่าว สามารถเสนอเป็นความต้องการระหว่างปีได้ ดังนี้ ๓.๑ งานซ่อมระบบไฟฟ้า - ประปา ภายในและภายนอก ๓.๒ งานซ่อมระบบเครื่องปรับอากาศ ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามระเบียบ ทบ. ที่เกี่ยวข้อง และระเบียบของสำนักงบประมาณกำหนด ๓.๓ งานซ่อมลิฟต์

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี ๔. การซ่อมแซมอาคาร ฯ อันเนื่องมาจากภัยพิบัติ เป็นการซ่อมอาคาร และสาธารณูปโภคของหน่วยอันเนื่องจากประสบภัยพิบัติต่าง ๆ เช่น วาตภัยและอุทกภัย เป็นต้น โดยเมื่อหน่วยได้ดำเนินการตามระเบียบการรายงานแล้ว ให้ปฏิบัติตามระเบียบ ทบ. ว่าด้วยการดำเนินการและการสนับสนุนงประมาณเพื่อช่วยเหลือหน่วยประสบภัยพิบัติ พ.ศ.๒๕๕๑ แต่หากไม่สามารถดำเนินการตามระเบียบดังกล่าวได้ ให้ดำเนินการเช่นเดียวกับความต้องการระหว่างปี

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี เอกสารประกอบงานก่อสร้าง ๑. รายงานการเสนอความต้องการและหน่วยรับประโยชน์ ๒. ข้อพิจารณาของ ทภ. สำหรับหน่วยใน ทภ./ ยย.ทบ. สำหรับหน่วยส่วนกลาง ๓. ออค. ของหน่วย ๔. สถานภาพอาคารของหน่วยในปัจจุบัน ๕. บัญชีสรุปประมาณราคา (ปร.๕ - ๖) , บัญชีรายละเอียดประมาณราคากลาง (ปร.๔) ๖. ข้อตกลงระหว่างหน่วยรับประโยชน์กับเจ้าหน้าที่สาย ยย. ๗. บัญชีรายละเอียดแผนจัดหา ๘. ผังบริเวณหมายจุดก่อสร้าง ๙. แบบรูปรายการ

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี เอกสารประกอบงานซ่อมแซม ฯ ๑. รายงานการเสนอความต้องการของหน่วยรับประโยชน์ ๒. ข้อพิจารณาของ ทภ. สำหรับหน่วยใน ทภ. หรือ ยย.ทบ. สำหรับหน่วยส่วนกลาง ฯ ๓. ประวัติอาคาร - สาธารณูปโภค ๔. ภาพถ่ายอาคาร ๕. บัญชีสรุปประมาณราคา (ปร.๕ - ๖) , บัญชีรายละเอียดประมาณราคากลาง (ปร.๔) ๖. ข้อตกลงระหว่างหน่วยรับประโยชน์กับเจ้าหน้าที่สาย ยย. ๗. บัญชีรายละเอียดแผนจัดหา ๘. ผังบริเวณอาคาร ๙. สำเนาวิทยุ หรือรายงานความเสียหาย (สำหรับงานซ่อมเนื่องจากภัยพิบัติ)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี (ทางเดินหนังสือ งานซ่อมแซมของ ทภ.) ยย.ทบ. หน่วย ทภ. กบ.ทบ. นำเรียน สปช.ทบ.

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี (ทางเดินหนังสือ งานก่อสร้างของ ทภ.) ทภ. ยย.ทบ. กบ.ทบ. นำเรียน สปช.ทบ.

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานตามแผนงานเพิ่มเติมระหว่างปี ( ทางเดินหนังสือ งานก่อสร้าง / ซ่อมแซม ของ หน่วยส่วนกลาง ) หน่วย ยย.ทบ. กบ.ทบ. นำเรียน สปช.ทบ.

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานที่ดำเนินการโดยหน่วย ทหารช่าง เป็นงานก่อสร้าง ซ่อมแซมอาคาร สิ่งปลูกสร้าง และสาธารณูปโภค ที่ดำเนินการโดยใช้กำลังพลและเครื่องมือช่างของหน่วย ช. ทั้งที่เป็นงานภายใน ทบ. เอง และสนับสนุนหน่วยงานอื่น นอก ทบ. สำหรับกรณีที่สนับสนุนหน่วยงานนอก ทบ. จะต้องได้รับอนุมัติหลักการในขั้นต้นจาก ผบ.ทบ. ก่อน (เสนอเรื่องขออนุมัติหลักการโดย กร.ทบ.) โดยงานดังกล่าวอาจเป็นงานตามแผนงานประจำปี หรืองานเพิ่มเติมระหว่างปีก็ได้ ขั้นตอนการดำเนินการขออนุมัติแผนฯ จะต้องได้รับการตรวจสอบความเหมาะสมจาก กช. และปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุฯ และเพิ่มเติมด้วยการที่ ทภ. หรือ กช. จะต้องจัดตั้งกองอำนวยการก่อสร้าง ฯ เพื่อควบคุมงานก่อสร้างให้ถูกต้องตามแบบรูปรายการที่ได้รับอนุมัติ

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. งานที่ดำเนินการโดยหน่วย ทหารช่าง ( ทางเดินหนังสือ ) หน่วย ช. ทภ. กบ.ทบ. สปช.ทบ. กช. ผบ.ทบ.( ผช.ผบ.ทบ. รับคำสั่ง ฯ)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. การขออนุมัติจ้างเหมา ๑. กรณีวงเงินจัดซื้อหรือจ้างเกินอำนาจสั่งซื้อหรือสั่งจ้างของ ผบ.หน่วยดำเนินการ หน่วยดำเนินการจะเสนอผลการดำเนินกรรมวิธีจัดซื้อหรือจ้าง พร้อมเอกสารหลักฐานมา ทบ. เพื่อขออนุมัติจ้างต่อ ผบ.ทบ. หากวงเงินเกินอำนาจ ผบ.ทบ. อนุมัติ (เกิน ๘๐ ล้านบาท/๔๐ ล้านบาท วิธีพิเศษ) ทบ. จะเสนอ บก.ทหารสูงสุด เพื่อขออนุมัติต่อผู้มีอำนาจอนุมัติต่อไป (ผบ.ทหารสูงสุด หรือ รมว.กห.) โดยหน่วยต้องขอรับการยืนยันด้านงบประมาณ ( ตามหนังสือ กบ.ทบ. ด่วนมาก ที่ต่อ กห ๐๔๐๔/๗๑๑๕ ลง ๓๐ ก.ย.๔๗ ) ๒. เมื่อ ผบ.ทบ.(ผช.ผบ.ทบ.รับคำสั่งฯ) หรือผู้มีอำนาจอนุมัติแล้ว กบ.ทบ. จะเสนอเรื่องทั้งหมดกลับไปให้หน่วยดำเนินการ เพื่อดำเนินการต่อไป พร้อมกับจะสำเนาอนุมัติให้ สปช.ทบ., จบ. และหน่วยที่จัดผู้แทนเป็นกรรมการตรวจการจ้าง หน่วยละ ๑ ชุด

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. การขออนุมัติแก้ไขสัญญา ๑. การแก้ไขสัญญาเป็นการดำเนินการทางนิติกรรม ดังนั้นการจะดำเนินการใด ๆ จะต้องได้รับอนุมัติจาก ผบ.ทบ. (ผช.ผบ.ทบ.รับคำสั่ง ฯ) ก่อน จากนั้นหน่วยดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง จึงจะทำการแก้ไขสัญญาได้เอง ๒. ในกรณีการงดหรือลดค่าปรับ การขยายเวลาทำการตามสัญญาหรือ ข้อตกลง เป็นอำนาจของ ผบ.ทบ. (ผช.ผบ.ทบ. รับคำสั่ง ฯ) ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ได้กรุณามอบอำนาจ ให้กับ ผบ.หน่วยผู้สั่งซื้อหรือผู้สั่งจ้าง เป็นผู้อนุมัติ ฯ ด้วย (หนังสือ กบ.ทบ. ที่ กห ๐๔๐๔/๑๒๗๙ ลง ๑๔ ส.ค. ๕๐)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. สาเหตุของการแก้ไขสัญญา ๑. เปลี่ยนย้ายตำบล สถานที่ในการดำเนินการ - แก้ไขรายละเอียดในสัญญา - อาจจะมีการเพิ่มหรือขยายเวลาดำเนินการ - อาจจะมีการเพิ่มวงเงิน ๒. เปลี่ยนรายการวัสดุ/อุปกรณ์หรือตัดออก - อาจเพิ่ม/ลดวงเงิน - อาจเพิ่ม/ลดเวลาดำเนินการ ๓. ส่งมอบพื้นที่ให้ไม่ทัน - ขอขยายเวลาในการดำเนินการ ๔. ภัยธรรมชาติ สาเหตุของการแก้ไขสัญญา

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. การขออนุมัติแก้ไขสัญญา การตรวจสอบเอกสารและนำเรียนขอการอนุมัติ โดย กบ.ทบ. ๑. ความถูกต้องของเอกสาร, หลักฐาน ๒. พิจารณาร่วม ในความถูกต้องเหมาะสม ของจำนวนงบประมาณเพิ่มเติม (เพิ่มวงเงิน) ถ้ามี กับ สปช.ทบ. ๓. พิจารณาร่วมในความถูกต้องต่อคำสั่ง, กฎ, ระเบียบ และกฎหมายของ กระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้อง กับ สธน.ทบ. ๔. นำเรียนขอการอนุมัติจาก ผบ.ทบ.(ผช.ผบ.ทบ.)

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. ( ค่า K )การชดเชยค่างานก่อสร้างตามสัญญาแบบปรับราคาได้ ตามมติ ครม. เมื่อ ๕ มิ.ย.๔๔ ได้เห็นชอบการพิจารณาแก้ไขปัญหาการชดเชยค่างานก่อสร้างตามสัญญาแบบปรับราคาได้ (ค่า K) โดยมอบอำนาจให้ส่วนราชการมีอำนาจการเบิกจ่ายและเรียกคืนเงินค่า K สำหรับสัญญาจ้างที่มีวงเงินไม่เกิน ๕๐ ล้านบาท ซึ่งในส่วนของ ทบ. ได้มอบอำนาจให้ จก.ยย.ทบ. และ มทภ. อนุมัติความต้องการเงินค่า K และเรียกคืนเงินค่า K สำหรับสัญญาจ้างที่มีวงเงินไม่เกิน ๕๐ ล้านบาท แทน ผบ.ทบ. ( หนังสือ สปช.ทบ. ที่ กห ๐๔๐๖/๔๒๖๖ ลง ๑๙ ธ.ค.๕๑ )

กองการก่อสร้างและสาธารณูปโภค สกบ.กบ.ทบ. ANY QUESTIONs ! หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม พ.อ.กฤษณ์ ไชยพร กกส.สกบ.กบ.ทบ. โทร.ทบ. 97493 โทร.เคลื่อนที่ 08-1862-7520