การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักมาตรฐานด้านการบัญชีภาครัฐ
Advertisements

System Requirement Collection (2)
การชี้แจงรายละเอียดและเกณฑ์การประเมินผล ตัวชี้วัดของหน่วยงาน ตามคำรับรองฯ ปีงบประมาณ พ.ศ.2557.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
งานบุคลากร กลุ่มพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
เอกสารประกอบการประชุม จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 14 ก.พ. 56
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
การบริหารกองทุนหลักประกัน สุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ภายใต้ประกาศการดำเนินงาน กองทุนฯปี 2557.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2 กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2.
ขั้นตอนการใช้บริการต้องทำอย่างไร  สถานประกอบกิจการ ต้องดำเนินการตาม ขั้นตอนต่อไปนี้ ตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบกิจการในระบบ ที่
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
Project Management by Gantt Chart & PERT Diagram
การบริหารจัดเก็บภาษีสินค้ายาสูบ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่องานออกแบบ
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
Key Performance Indicators (KPI)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
กระบวนงานการให้บริการ
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การปฏิบัติราชการของส่วนราชการระดับหน่วยงานภายใน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
โปรแกรมระบบจัดเก็บข้อมูลสถิติคดีของศาลยุติธรรม
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
ประเด็นปัญหาที่ตรวจพบจากการตรวจสอบ
โดย นางสุลัดดา บุญรักษ์
เรื่อง การใช้งานระบบ Survey license
กรณีกองทุนหมู่บ้าน. กรณีกองทุนหมู่บ้าน กรณีกองทุนหมู่บ้าน (ต่อ) ตามหนังสือที่ พณ /1099 ลงวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ
ระบบบริหารข้อมูลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครือข่าย (ITAM)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
SMS News Distribute Service
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ระดับความสำเร็จในการแก้ไข เรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
องค์กรต้นแบบอนามัยไร้พุง ปี 2552
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
ระบบรายงานข้อมูลตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข
AGENDA การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ. ศ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI 1. แสดงรายละเอียด Folder การจัดเก็บไฟล์ต่างๆ คล้าย My Computer 2. รายละเอียดไฟล์ต่างๆ ที่จัดเก็บไว้ในแต่ละ Folder Explorer รายละเอียดไฟล์ต่างๆ ที่จัดเก็บไว้ในแต่ละ Folder เครื่องมือสำหรับจัดการไฟล์ 3. เครื่องมือสำหรับจัดการไฟล์

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI ใช้ในการบันทึกหน้ารายงานที่ใช้งานบ่อยๆ เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงรายงาน ใช้ในการบันทึกหน้ารายงานที่ใช้งานบ่อยๆ

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI รายงานสำเร็จรูปที่เป็นลักษณะของ Dashboard เช่น กราฟ, แผนที่ เพื่อดู Trend ของสินค้า หรือ พื้นที่ รายงานสำเร็จรูป แยกตามประเภทของข้อมูล รายงานติดตามการบันทึกข้อมูลวิเคราะห์ภาษี่

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI เครื่องมือพื้นฐานในการสร้างรายงาน เครื่องมือในการสร้างตารางเวลาเพื่อใช้ในการส่ง email หรือการแจ้งเตือนต่างๆ เครื่องมือในการสร้างตัวชีวัดทางสถิติ

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI ใช้สำหรับเปิดรายงานหรือ Dashboard ที่ทำการบันทึกไว้

การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ BI

รายงานสำเร็จรูป

รายงานสำเร็จรูป

รายงานสำเร็จรูป

การใช้งาน Analysis เพื่อสร้างรายงาน

การใช้งาน Analysis เพื่อสร้างรายงาน 2. ส่วนของการเพิ่ม/ลด คอลัมน์ ที่ต้องการแสดงในรายงาน 1. แสดงรายละเอียดของ กลุ่มข้อมูลที่เลือก (Subject Area) 3. ส่วนของการเพิ่ม/ลด การกรองข้อมูล

สถาปัตยกรรม BI ETL Schedule 3.45 AM ขั้นตอนที่ 1 : การนำเข้าข้อมูลปฏิบัติการ เข้า สู่ Staging Area ขั้นตอนที่ 2 : การนำข้อมูลเข้าสู่คลังข้อมูล ขั้นตอนที่ 3 : การนำข้อมูลที่ได้ไปออกรายงานเพื่อวิเคราะห์และตัดสินใจ

แบบฝึกหัดที่ 1 -สร้างรายงานจากข้อมูลรับเงินรายได้ (ใบเสร็จ) -สร้างรายงานแบบง่าย (ตาราง, Pivot Table)

แบบฝึกหัดที่ 1.1 สร้างรายงานตาราง สร้างรายงานในรูปแบบของตาราง โดยใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้เบื้องต้นประจำวัน (ผู้ประกอบการ) โดยมีรูปแบบรายงานดังนี้ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report1

แบบฝึกหัดที่ 1.2 สร้างรายงานในรูปแบบของตาราง โดยใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้เบื้องต้นประจำวัน (ผู้ประกอบการ) โดยมีรูปแบบรายงานดังนี้ เพิ่มคอลัมน์กลุ่มสินค้าเข้ามาในรายงาน บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report2

แบบฝึกหัดที่ 1.3 การกรองข้อมูล (Filter) บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report3

แบบฝึกหัดที่ 1.4 การสร้างรายงาน Pivot Table เพิ่มคอลัมน์ กลุ่มสถานะรายได้ ใน Folder สถานะรายได้ในประเทศ/นำเข้า บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report4

แบบฝึกหัดที่ 1.5 การสร้างรายงาน Pivot Table เพิ่มคอลัมน์ เดือน-ปี ใน Folder ปีปฏิทิน ให้แสดงที่ด้านบนของ Pivot Table บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report5

แบบฝึกหัดที่ 1.6 การสร้างรายงาน Pivot Table ทำ Drop down กลุ่มสินค้า ให้เลือกด้านบนของตาราง บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report6

แบบฝึกหัดที่ 2 -สร้างรายงานจากข้อมูลสถิติภาษีและประมาณ (ข้อมูลจากระบบวิเคราะห์รายการภาษี) -สร้างรายงานแบบง่าย (ตาราง, Pivot Table) -สร้างรายงานที่มีข้อมูลลงรายละเอียด เช่น ยี่ห้อสินค้า, ชนิดสินค้า -สร้างรายงานที่มีสูตรคำนวณ

แบบฝึกหัดที่ 2.1 การสร้างรายงาน ตาราง ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้ภาษีสรรพสามิต (ผู้ประกอบการ) -Filter ปีงบประมาณ 2558 -Filter เดือน ตุลาคม -Filter กลุ่มสินค้า ภาษีรถยนต์ คอลัมน์ ภาษีสุทธิ จาก Folderข้อมูลสถิติรายได้ภาษีสรรพสามิต คอลัมน์ ยี่ห้อสินค้าหลัก จาก Folder ยี่ห้อสินค้า คอลัมน์ กลุ่มสินค้า จาก Folderกลุ่มสินค้า คอลัมน์ ปีงบประมาณ จาก Folder ปีงบประมาณ คอลัมน์ เดือน จาก Folder ปีงบประมาณ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report7

แบบฝึกหัดที่ 2.2 การสร้างรายงาน ตาราง ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้ภาษีสรรพสามิต (ผู้ประกอบการ) -Filter ปีงบประมาณ 2558 -Filter เดือน ตุลาคม -Filter กลุ่มสินค้า ภาษีรถยนต์ คอลัมน์ ภาษีสุทธิ จาก Folderข้อมูลสถิติรายได้ภาษีสรรพสามิต คอลัมน์ ชนิดสินค้า จาก Folder กลุ่มสินค้า คอลัมน์ ปีงบประมาณ จาก Folder ปีงบประมาณ คอลัมน์ กลุ่มสินค้า จาก Folderกลุ่มสินค้า คอลัมน์ เดือน จาก Folder ปีงบประมาณ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report8

แบบฝึกหัดที่ 2.3 การสร้างรายงาน Pivot Table ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้ภาษีสรรพสามิต (ผู้ประกอบการ) -Filter ปีงบประมาณ 2558 คอลัมน์ ภาษีสุทธิ, ภาษีสุทธิปีก่อน จาก Folderข้อมูลสถิติรายได้ภาษีสรรพสามิต ภาษีสุทธิ-ภาษีสุทธิปีก่อน (ภาษีสุทธิ-ภาษีสุทธิปีก่อน) *100/ ภาษีสุทธิปีก่อน คอลัมน์ กลุ่มสินค้า จาก Folderกลุ่มสินค้า คอลัมน์ ปีงบประมาณ, เดือน จาก Folder ปีงบประมาณ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report9

แบบฝึกหัดที่ 3 -สร้างรายงานจาก ข้อมูลผู้กระทำความผิด -สร้างรายงานแบบง่าย (ตาราง, Pivot Table)

แบบฝึกหัดที่ 3.1 การสร้างรายงาน ตาราง ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลผู้กระทำความผิด -Filter ปีงบประมาณ 2558 คอลัมน์ จำนวนคดี, จำนวนค่าปรับ จาก Folderข้อมูลผลการปราบปราม คอลัมน์ ประเภทคดี จาก Folder ประเภทคดี คอลัมน์ ชื่อ พ.ร.บ. จาก Folderประเภท พ.ร.บ. คอลัมน์ ปีงบประมาณ จาก Folder ปีงบประมาณ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report10

แบบฝึกหัดที่ 3.2 การสร้างรายงาน Pivot Table ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลผู้กระทำความผิด -Filter ปีงบประมาณ 2558 คอลัมน์ จำนวนคดี, จำนวนค่าปรับ จาก Folderข้อมูลผลการปราบปราม คอลัมน์ ประเภทคดี จาก Folder ประเภทคดี คอลัมน์ ชื่อ พ.ร.บ. จาก Folderประเภท พ.ร.บ. คอลัมน์ ปีงบประมาณ จาก Folder ปีงบประมาณ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report11

แบบฝึกหัดที่ 4 -สร้างรายงานจาก ข้อมูลสถิติรายได้ใบอนุญาตแยกตามประเภทใบอนุญาต(ผู้ประกอบการ) -สร้างรายงานแบบง่าย (ตาราง, Pivot Table)

แบบฝึกหัดที่ 4.1 การสร้างรายงาน ตาราง ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้ใบอนุญาตแยกตามประเภทใบอนุญาต(ผู้ประกอบการ) -Filter ปีงบประมาณ 2558 -Filter กลุ่มสินค้า ภาษียาสูบ คอลัมน์ จำนวนเงิน, จำนวนราย จาก Folderข้อมูลสถิติรายได้ใบอนุญาต คอลัมน์ กลุ่มใบอนุญาต, ประเภทใบอนุญาต จาก Folder ประเภทใบอนุญาต คอลัมน์ กลุ่มสินค้า จาก Folder กลุ่มสินค้า คอลัมน์ ปีงบประมาณ จาก Folder ปีงบประมาณ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report12

แบบฝึกหัดที่ 4.2 การสร้างรายงาน Pivot Table ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้ใบอนุญาตแยกตามประเภทใบอนุญาต(ผู้ประกอบการ) -Filter ปีงบประมาณ 2558 -Filter กลุ่มสินค้า ภาษียาสูบ คอลัมน์ จำนวนเงิน, จำนวนราย จาก Folderข้อมูลสถิติรายได้ใบอนุญาต คอลัมน์ กลุ่มใบอนุญาต, ประเภทใบอนุญาต จาก Folder ประเภทใบอนุญาต คอลัมน์ ภาค จาก Folder พื้นที่เจ้าของเงิน บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report13

แบบฝึกหัดที่ 5 -สร้างรายงานจาก ข้อมูลสถิติรายได้เงินนำส่งกองทุน(ผู้ประกอบการ) -สร้างรายงานแบบง่าย (ตาราง)

แบบฝึกหัดที่ 5.1 การสร้างรายงาน ตาราง ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้เงินนำส่งกองทุน(ผู้ประกอบการ) -Filter ปีงบประมาณ 2558 คอลัมน์ เงินบำรุง สสส. (สุรา), เงินบำรุง สสส. (ยาสูบ) จาก Folderข้อมูลสถิติเงินกองทุน คอลัมน์ ภาค จาก Folder พื้นที่เจ้าของเงิน คอลัมน์ ปีงบประมาณ จาก Folder ปีงบประมาณ บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report14

แบบฝึกหัดที่ 6 -สร้างรายงานจาก ข้อมูลนำเข้าจากไฟล์กรมศุลกากร(ผู้ประกอบการ) -สร้างรายงานแบบง่าย (ตาราง)

แบบฝึกหัดที่ 6.1 การสร้างรายงาน ตาราง ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลนำเข้าจากไฟล์กรมศุลกากร(ผู้ประกอบการ) -Filter ปีปฏิทิน 2558 คอลัมน์ จำนวนภาษีสรรพสามิต จาก Folder ข้อมูลรายได้นำเข้าจากไฟล์กรมศุลกากรรายวัน (TextFile) คอลัมน์ ปีปฏิทิน จาก Folder ปีปฏิทิน คอลัมน์ ภาค, รหัสด่าน, ด่านศุลกากร จาก Folder ด่านศุลกากร บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report15

แบบฝึกหัดที่ 7 -สร้าง Criteria เพื่อ Filter ข้อมูลในรายงาน จาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต(ผู้ประกอบการ)

แบบฝึกหัดที่ 7.1 สร้าง Prompt ใน Pivot Table ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต(ผู้ประกอบการ) -Filter ปีงบประมาณ 2558 คอลัมน์ ภาษีสุทธิ จาก Folder ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต คอลัมน์ กลุ่มสินค้า จาก Folder กลุ่มสินค้า คอลัมน์ กลุ่มสถานะรายได้ จาก Folder สถานะรายได้ ในประเทศ/นำเข้า คอลัมน์ ภาค จาก Folder พื้นที่เจ้าของเงิน บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report16

แบบฝึกหัดที่ 7.2 สร้าง Dashboard Prompt ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต(ผู้ประกอบการ) คอลัมน์ ปีงบประมาณ, เดือน จาก Folder ปีงบประมาณ คอลัมน์ กลุ่มสินค้า จาก Folderกลุ่มสินค้า คอลัมน์ กลุ่มสถานะรายได้ จาก Folder สถานะรายได้ ในประเทศ/นำเข้า บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Prompt1

แบบฝึกหัดที่ 7.3 สร้าง Dashboard Prompt ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต(ผู้ประกอบการ) -กำหนดค่าเริ่มต้นของปีงบประมาณเป็นปีล่าสุด -กำหนดเดือน เป็นเดือนล่าสุด คอลัมน์ ปีงบประมาณ, ตั้งแต่เดือน, ถึงเดือน จาก Folder ปีงบประมาณ การกำหนดค่าตั้งต้นใช้ Script จากไฟล์ Prompt สำหรับปีงบประมาณล่าสุด.txt Prompt สำหรับเดือนล่าสุด.txt บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Prompt2

การสร้าง รายงาน Dashboard 1 2

การสร้าง รายงาน Dashboard 3 4

แบบฝึกหัดที่ 8 -สร้าง เมนูอย่างง่าย สำหรับเรียกรายงาน

แบบฝึกหัดที่ 8.1 สร้างเมนูด้วย Action Link

แบบฝึกหัดที่ 9 -ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต(ผู้ประกอบการ) -สร้างรายงาน กราฟแท่ง, กราฟวงกลม

แบบฝึกหัดที่ 9.1 สร้างกราฟแท่ง ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต(ผู้ประกอบการ) Filter ปีงบประมาณ 2558 Filter กลุ่มสถานะรายได้ = ในประเทศ คอลัมน์ ภาษีสุทธิ จาก Folder ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต คอลัมน์ ภาค จาก Folderพื้นที่เจ้าของเงิน บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report17

แบบฝึกหัดที่ 9.2 สร้างกราฟวงกลม ใช้ข้อมูลจาก Subject Area ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต(ผู้ประกอบการ) Filter ปีงบประมาณ 2558 Filter กลุ่มสถานะรายได้ = ในประเทศ คอลัมน์ ภาษีสุทธิ จาก Folder ข้อมูลสถิติรายได้สรรพสามิต คอลัมน์ ภาค จาก Folderพื้นที่เจ้าของเงิน บันทึกรายงานที่ My Folders/pak ที่ท่านสังกัด/<<ชื่อจริง>>/ ไฟล์ Report18