Entrepreneurship training program

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
Advertisements

การบริหารเชิงกลยุทธ์
วาระสุดท้ายมาถึงแล้ว 11 สิงหาคม 2556
วิชา การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนทางธุรกิจ
วิชา การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนทางธุรกิจ
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic managementครั้งที่ BSC
วิชา การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนทางธุรกิจ
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
ทบทวนที่เรียนมาทั้งหมดครั้งที่ 1
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
Strategic management Business Concept Business Model
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
Customer Relationship Management (CRM)
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Opportunities in Life โอกาสในชีวิต.
LIT MBA รุ่นที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา มกราคม 2559.
Green Products & Services
Creative Visual Presentation Workshop Communicate clearly, persuasively, and professionally.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
CAT Team Learning Brainstorm Game In the shoes of……………………
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
บทที่ 4 กลยุทธ์ระบบสารสนเทศ
ความขัดแย้ง-การเปลี่ยนแปลง- การสร้างทีมงาน และภาวะผู้นำของผู้บริหาร : กรอบคิดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ รองศาสตราจารย์ ดร.ภาณุวัฒน์ ภักดีวงศ์ ภาควิชาบริหารและพัฒนาการศึกษา.
ยุทธศาสตร์ชาติกับการพัฒนา มจธ.
Knowledge Audit and Analysis
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประเทศไทย 4.0 Thailand 4.0 อุตสาหกรรม 4.0
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
คิดไว สรุปไว ด้วย MIND MAP ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Entrepreneurship and Business Venture
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
สิ่งแวดล้อมกับภาคธุรกิจ
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
The Balanced Scorecard & KPI
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามแนวทางของสำนักงาน ก.พ.ร.
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หมวด ๒ กลยุทธ์.
การเพิ่มขีดสมรรถนะของ สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด (OSM)
โดยสรุป 10 ขั้นตอนในการ implement
Governance, Risk and Compliance
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
การบริหารและประเมินโครงการ แบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
Student activity To develop in to the world community
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable development)
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการ
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
บทบาทใหม่ของการบริหารทรัพยากรบุคคล
หลักสูตรการพัฒนาผู้บริหาร สายสนับสนุนและช่วยวิชาการ
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
แผนยุทธศาสตร์ ๑๐ ปี มน. พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๖๙ เตรียมพัฒนานิสิตสู่ประชาคมโลก
การวางแผนพัฒนาจังหวัด และกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ
การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Entrepreneurship training program MJU Enterprise Entrepreneurship training program 11 Jan 2018

Change New Normal New Chance Opportunities Difference Challenge Innovation Better

ยังประโยชน์ให้สังคมส่วนรวม มองโลก คิดแง่ดี คุณค่าของสินค้า จุดมุ่งหมาย MJU แรงกดดัน โลกการเปลี่ยนแปลง โลกใบใหม่ สิ่งใหม่ๆ Passion / Inspiration Market Environment Entrepreneur Opportunities seeking Supply Demand Mind-set & Characteristic สินค้า/บริการ ลูกค้า สังคม ชุมชน ยังประโยชน์ให้สังคมส่วนรวม มองโลก คิดแง่ดี Innovation คุณค่าของสินค้า คุณค่าของลูกค้า Competencies Business Environment Creativity Capability Business Concept &Model Mature Business Strategy Growth Business Process Organization form / Legal Survive Business function Venture Fund Business Start -up Business Plan ทำแง่ดี Start-up team Framework วางแผนแง่ร้าย

วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป ครั้งที่ เวลา เนื้อหาอบรม กิจกรรม 1 พฤหัสบดี ที่ 4 มกราคม 2561   9.00-12.00 น. 13.00-16.00 น. โลกในศตวรรษที่ 21 แผนยุทธศาสตร์ GO Eco แม่โจ้ General and Market Environment วิเคราะห์ตัวเอง วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป 2 ศุกร์ที่ 5มกราคม 2561 Business Opportunities seeking Business Concept and Business Model Business Strategy Business Process Business Function วิเคราะห์ตัวแบบและกลยุทธ์วิสาหกิจ 3 พฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2561 Understanding in Financial Statement How to read and analysis ฝึกอ่านและวิเคราะห์งบการเงิน 4 ศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561 Marketing Plan Operation Plan Management plan ทำแผนการตลาด การผลิตและการบริหารจัดการ 5 พฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561 Financial Plan and Business Plan ทำแผนการเงินและเขียนแผนธุรกิจ 6 ศุกร์ที่ 19มกราคม 2561 นำเสนอแผนธุรกิจของวิสาหกิจ ให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัย และกรรมการส่งเสริมมาร่วมรับฟัง

“An exercise only has value when it leads to improvement” “Planning and training are meaningless without exercising”

จุดมุ่งหมาย MJU แรงกดดัน โลกการเปลี่ยนแปลง โลกใบใหม่ สิ่งใหม่ๆ โลกใบใหม่ สิ่งใหม่ๆ Passion / Inspiration Market Environment Entrepreneur Opportunities seeking Supply Demand Mind-set & Characteristic สินค้า/บริการ ลูกค้า สังคม ชุมชน มองโลก Innovation คุณค่าของสินค้า คุณค่าของลูกค้า Competencies Business Environment Creativity Capability Business Concept &Model Mature Business Strategy Growth Business Process Organization form / Legal Survive Business function Venture Fund Business Start -up Business Plan Start-up team วันที่ 11 มกราคม 2561

MJU 2577 GO Eco U of Life Go Green Body of Knowledge Stake holders Intelligence Agri

Strategic positioning MJU Academic Excellence MOC Curriculum Development Quality Recruitment Profile Recognition Potential Graduate International & Regional Networking / Cooperation Enrichment of international experience วิสาหกิจแม่โจ้ Green supply chain SPO International Profile

Knowing Seeing Thinking Learning Risk Return Managing Entrepreneur Characteristic Seeing Knowing Thinking Learning Risk Return Managing

Mindset Strategic thinking requires a mindset – a way of thinking or intellectual process that accepts change, analyzes the causes and outcomes of change, attempts to direct an organization's future to capitalize on the changes.

การมอง มองตัวเอง มองโลก การมอง มองตัวเอง มองโลก โลกธุรกิจ ผู้ประกอบการ แรงกดดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โลกเปลี่ยนไปอย่างไร สังคมโลกใบใหม่ เห็นภาพอะไรบ้างในโลกการเปลี่ยนแปลง Future trend นึกถึงอะไรบ้าง ทำอย่างไรถึงจะเห็นโอกาสดีๆ มีคนอยากได้ ตัวเองคือใคร มีความรู้สึกนึกคิดอย่างไร การมองโลก Future mind แรงบันดาลใจ แรงปรารถนา ฉันทะในการทำธุรกิจ นึกถึงใครบ้าง มีคุณลักษณะอะไรบ้าง ทำอย่างไรถึงมีความคิดดีๆ มีนวัตกรรม

What we might do? Opportunities Environment What we can do? Strength resources MJU 2577 Go Green What we want to do? Business concept Product and service Value? What do other expect us to do? Stakeholder Value? Art & culture Agriculture Processing Trade Tourism Service Herbs Organic fertilizer Healthy food Gastronomy IQS ICAP Orchid Green shop Eco tourism International center Healthy fruit

Thinking Big: Systems Thinking Leaders need to learn to see the larger systems of which they are a part. Shifts focus from optimising their piece of the puzzle to building shared understanding and larger vision. Peter Senge, The Necessary Revolution, 2008 How do we connect out there? What does it mean for our operations? To think strategically, you have to move beyond busy.

Thinking Big: Systems Thinking Forces your attention: out to the external environment to understand the impact of change, on connections and interdependencies, on aligning internal capacity with reality of a constantly changing external environment, on identifying strategy that will ensure viability of your organisations into the future, and on the big picture.

Oct 1, 2016 มองโลก มองเรา จุดมุ่งหมายของชีวิต โลกเปลี่ยนไป มองเรา คนเปลี่ยนไป The Revolution Wave The Human Generation New Reality Global Supply Chain Emerging Technology Green Power New Normal New Economy New Market New Structure New Product Social Contribution Creating Share Value (CSV) Adapt or Die Innovate or Die Self Contribution Spiritual Quotient Social Enterprise Home based Entrepreneur Serial (Start-up) Entrepreneur Corporate Entrepreneur Micro S M L Enterprise Gain Gain Risk & Return

คิด มีโอกาสอะไรให้ทำ มีอะไรที่ทำได้ โลกเปลี่ยนไป ความคิดเปลี่ยนไป คนเปลี่ยนไป วิธีคิดเปลี่ยนไป Change Opportunities Paradigm Shift Mind Set New Knowledge New Things Data Sensory Skill New Market Product /Service Information Psychological factors New Customer Innovation Knowledge Wisdom Learning Creativity Experience

Business Model