Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
Advertisements

บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
Black Hat.
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
การจัดการศึกษาสู่สากล
Knowledge Management Reform to Innovation in Higher Education for The World Sustainable Development.
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ
e – Government in Bangkok
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
การเขียนแบบ รายงาน การเยี่ยมสำรวจ นันทา ชัยพิชิตพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
เปิดประชุมเวลา น. รายชื่อผู้เข้าประชุม.
Skills Development and Lifelong Learning: Thailand in 2010s Tipsuda Sumethsenee Office of the Education Council Thailand’s Ministry of Education.
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ศึกษานิเทศน์และเจ้าหน้าที่จากองค์การแพธ
The Second ASEAN+3 Seminar on Poverty Reduction
Education in THAILAND Evidence-based Policy
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
ผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประชุมผู้บริหารกรมอนามัย เพื่อทบทวน วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ ค่านิยม
ยุทธศาสตร์ชาติกับการพัฒนา มจธ.
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การจัดการองค์ความรู้
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
The Balanced Scorecard & KPI
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
การจัดบริการอาชีวอนามัย สำหรับแรงงานสูงวัย
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
Health Promotion & Environmental Health
P eople centered approach M astery Retreat MOPH เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี พัฒนาและอภิบาลระบบสุขภาพ อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน.
กิจกรรมปีงบประมาณ 2558 กลุ่มวิจัยและพัฒนาระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
โดยสรุป 10 ขั้นตอนในการ implement
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
Ramathibodi Education System
งานสนับสนุนบริการ สู่การบริการที่เป็นเลิศ
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
หลักการและแนวทางการดำเนินการประกันคุณภาพ
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
สมรรถนะของข้าราชการ กลุ่มงานบริการประชาชน ด้านสุขภาพและสวัสดิการ
การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable development)
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม
สมรรถนะ (Competency) สมรรถนะ (Competency) โดย รศ.สุรชัย ขวัญเมือง
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
Techniques Administration
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
Development Strategies
Line Manager is Leader.
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร. DMS.
Career Path บุคลากรสายงานกิจการนิสิต
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
การบูรณาการ สมรรถนะที่ ก.พ. กำหนด สมรรถนะ M.O.P.H.
ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
The Association of Thai Professionals in European Region
P eople centered approach M astery Retreat MOPH เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี พัฒนาและอภิบาลระบบสุขภาพ อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน.
การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง
โรงพยาบาลจันทรุเบกษา
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong “My Vision For Educational Administration” By Dr. Mano Choondee. Director of Angthong Primary Educational Service Area Office

แผนภาพ แสดงรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี M O A   Vision mission and strategie s P D C A   Instructio nal leadershi p P D C A   Personne l & teamwor k develop ment P D C A MANO Model   Knowled ge manage ment P D C A   Structure administr ation P D C A   Technolo gy applicatio n P D C A N แผนภาพ แสดงรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี (Dr. MANO Model)

รูปแบบการบริหารจัดการการศึกษา องค์ประกอบหลัก องค์ประกอบย่อย 1. การสร้างวิสัยทัศน์ พันธกิจและ ยุทธศาสตร์ (Vision mission & strategies) 1. กำหนดวิสัยทัศน์และทิศทางขององค์การ 2. การกำหนดกลยุทธ์ 3. การแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ 4. การควบคุมและประเมินผล

2. การพัฒนาบุคลากรและทีมงาน (Personnel & teamwork development) 1. การสรรหาบุคลากร 2. การพัฒนาบุคลากร 3. การธำรงรักษาบุคลากร 4. การประเมินผล 3. การจัดการความรู้ (Knowledge management) 1. การวางแผนงาน K.M. 2. การพัฒนาระบบ K.M. 3. การสร้าง พัฒนาและใช้ประโยชน์แหล่งเรียนรู้ 4. การเทียบเคียงผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ

4. การนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้(Technology Application) 1. การวางแผนงาน 2. การจัดหา บำรุงรักษาและพัฒนาระบบ 3. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับการจัดการเรียนรู้ 4. การประเมินผล 5. การจัดโครงสร้างการบริหารงาน (Structure administration) 1. การวางแผนงาน 2. การจัดโครงสร้างที่ยึดหยุ่น/หลากหลาย 3. การจัดวางตัวบุคคล/กลุ่มและทีมงาน

6. การมีภาวะผู้นำทางวิชาการ(Instructional leadership) 1. การวางแผน 2. การให้ความสำคัญกับหลักสูตร แนวคิดทฤษฎีและปรัชญาการศึกษา 3. การจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มุ่งให้เป็นคนดี เก่ง และมีความสุข 4. การประเมินผล 7. การขับเคลื่อนร่วมกัน (Move together : M) 1. การร่วมคิด 2. การร่วมปฏิบัติ 3. การร่วมประเมินผล

8. การสร้างความตระหนักรู้ (Awareness: A) 1 การสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกัน 2 การสร้างทัศนคติและค่านิยมร่วม 3 การเสริมสร้างพฤติกรรมการแสดงออก 9. การทำงานเป็นทีม (Never do alone: N) 1 การกำหนดเป้าหมายการทำงานร่วมกัน 2 การจัดลำดับความสำคัญและการมอบหมายงาน 3 การประเมินผลการปฏิบัติงาน 10. การสร้างความเป็นหนึ่ง (One for all, all for one: O) 1. การสร้างสรรค์ผลงาน 2. การสร้างความสามัคคี 3. การสร้างขวัญกำลังใจ

แผนภาพ แสดงวิสัยทัศน์การบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี M O A   Vision P D C A   Ultimate Outcomes  P D C A   Mission P D C A MANO Model   Strategies P D C A   Goals P D C A N แผนภาพ แสดงวิสัยทัศน์การบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี (Vision of Dr. MANO Model)

Vision Use the Intelligence, Create the Harmonious, Morality, And the Quality is one.

Mission Development of human resource to Improve the Quality and Standards of Education.

Goals 1. OESA. and schools be strength, A mechanism to improve the quality and standard of education. 2. Development of teachers and educational personnel have to be professional. Can operate efficiency, Full potential, As a result the students have quality and standards of education.

Goals 3. OESA. and School as Learning Organization, The strategic plan is an important tools in our work, by the principles of Good Governance in management of education.

Strategies -Self Reform -Person Reform -Reform of work

Self Reform Physical Development, Mental Development, Development of Ideas, Social Development.

Person Reform Planners, Practitioners, Checkers, Updaters.

Reform of work. Public Relation, Performance Creative, Harmonic Unity, Motivation.

The second is environment, The Third is Good Health, The Ultimate outcomes The First is Virtue, The second is environment, The Third is Good Health, The Fourth is Academic Soul, The Fifth is Cultural Heritage.

Bye Bye Dhamma Sawasdee