ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
การต่อเวลาราชการ 65 ปี สังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น งานบริหารงานบุคคล กองการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
การปฐมนิเทศ ข้าราชการใหม่ “ หลักสูตรการเป็น ข้าราชการที่ดี ” เขตสุขภาพที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ CHRO ณ 26 พค
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
การดำเนินการช่วงเปลี่ยนผ่าน ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ สพป.นครราชสีมา เขต 1
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook for Teacher)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การปฏิบัติราชการของส่วนราชการระดับหน่วยงานภายใน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
มาตรา ๕๔ การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน วิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
โครงการพัฒนาผู้สอบบัญชีภาครัฐเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต CAD - CPA
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์ ประชุม 27 เมษายน 2561 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์

ขอบเขตของการประชุม 27 เมษายน 2561 สาระการประชุมในวันนี้เกี่ยวข้องกับครูทุกคน ทุกประเภท ในสถานศึกษา จึงขอเชิญ ผอ. หรือ ผู้แทนที่สามารถนำไปถ่ายทอดและขับเคลื่อนได้ (1 คน) การนำไปขับเคลื่อนต้องเริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มิฉะนั้น ครูจะเสียสิทธิ์ ขอบเขตเนื้อหา ในการประชุม ตามหลักเกณฑ์ ก.ค.ศ. ว 22/2560 4.1 การประเมินตนเองของครู ในทุกต้นปีการศึกษา ตามเกณฑ์ของ สอศ. 4.2 ครูต้องจัดทำ แผนพัฒนาตนเอง (ID Plan) 4.3 การพัฒนาตนเองตาม (ID Plan) ตลอดปีการศึกษา 4.4 สถานศึกษาประเมินผลการปฏิบัติงานของครู ตามเกณฑ์ของ สอศ. 5. วิทยฐานะ ตามเกณฑ์ ว 21/2560 6. การ Download เอกสารเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติ

หลักเกณฑ์ ก.ค.ศ. ว 22/2560 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 หลักเกณฑ์ ก.ค.ศ. ว 22/2560 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน

*** นำไปเป็นคุณสมบัติเพื่อขอมีและเลื่อนวิทยฐานะ ตาม ว.21/2560 หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน (ว.22/2560 ลว. 5 ก.ค. 2560) ครูทุกคนทำแผนพัฒนา ตนเอง (ID Plan) เป็นรายปี ตามแบบที่ส่วน ราชการกำหนด และเสนอ แผนพัฒนา ให้ ผอ. เห็นชอบ/อนุมัติ 1. ประเมินตนเอง 3 ด้าน 13 ตัวบ่งชี้ 2 นโยบายต้นสังกัด 2. สำรวจว่าตนเองขาดอะไร ? และต้องการพัฒนาอะไร ? เงื่อนไข ครูต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดย ชม. การพัฒนา 5 ปี ครบ 100 ชม. หรือ ถ้าไม่ครบ 100 ชม. ให้นำ ชม. PLC ส่วนที่เกิน 50 ชม. แต่ละปีนับรวมได้ 2. ผ่านการพัฒนาใน 5 ปี ครบทั้ง 3 องค์ประกอบ (ความรู้ ทักษะ ความเป็นครู) *** นำไปเป็นคุณสมบัติเพื่อขอมีและเลื่อนวิทยฐานะ ตาม ว.21/2560 เข้ารับการพัฒนาในหลักสูตรที่สถาบันคุรุพัฒนารับรอง 12-20 ชม./ปี

จำนวน 82 หลักสูตร จำนวน 2 หลักสูตร หลักสูตรการพัฒนาครูอาชีวศึกษาของ สอศ. ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันคุรุพัฒนา หลักสูตรภายใต้โครงการพัฒนาครูตามหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชาการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จำนวน 82 หลักสูตร - จำนวนงบประมาณ 25,754,3000 บาท -กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 3,611 คน -เริ่มพัฒนาตั้งแต่เดือน มี.ค.61 หลักสูตรกลางของ สสอ. จำนวน 2 หลักสูตร โดย สสอ. เป็นผู้กำกับดูแลหลักสูตร

หลักสูตรการพัฒนาครูที่สถาบันคุรุพัฒนาให้การรับรอง โดย สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา 84 หลักสูตร อบรม ฟรี กลุ่มอุตสาหกรรม 20 หลักสูตร กลุ่มเกษตรกรรมและประมง 8 หลักสูตร กลุ่มธุรกิจและบริการ 20 หลักสูตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน 13 หลักสูตร กลุ่มนวัตกรรมการพัฒนาบุคลากร 9 หลักสูตร กลุ่มเทคโนโลยีเครื่องจักรกล 12 หลักสูตร กลุ่มทั่วไป 2 หลักสูตร หลักสูตร จากหน่วยงานภายนอกประมาณ 36 หลักสูตร ที่ได้รับรองจากสถาบันคุรุพัฒนา (ไม่ฟรี)

สอศ.สำรวจความต้องการอบรมเพิ่มเติม ขณะนี้ สอศ. กำลังสำรวจความต้องการอบรมพัฒนาของครู ที่ต้องการนำชั่วโมงไปใช้ในการขอมีและเลื่อน วิทยฐานะตาม ว21/2560 เพิ่มเติม โดย สอศ.จะสนับสุนงบประมาณเพิ่มเติม ให้ ผอ.สถานศึกษา แจ้งครูที่ยังไม่ได้อบรม -ช่วงเปลี่ยนผ่าน ที่จะยื่นในปีการศึกษา 2561(60/59/58/57/56) -อบรมปกติ 12-20 ช.ม. ให้ครูสมัครเข้าอบรมผ่านระบบออนไลน์ที่ https//:goo.gl/FQTqEU ภายใน 30 เมษายน 2561 เวลา 24.00 น.

หลักเกณฑ์ ก.ค.ศ. ว 21/2560 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 หลักเกณฑ์ ก.ค.ศ. ว 21/2560 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 หลักเกณฑ์และวิธีการ ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแห่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ

1.ระยะเวลาของการดำรงตำแหน่งครู ตำแหน่งปัจจุบัน ระยะเวลา ตำแหน่งที่ขอมีวิทยฐานะ ครู 5 ปี ครูชำนาญการ ครูชำนาญการพิเศษ ครูเชี่ยวชาญ ครูเชี่ยวชาญพิเศษ

2. มีชั่วโมงปฏิบัติงานในตำแหน่งครู ในช่วง 5 ปีย้อนหลัง วิทยฐานะ มี ช.ม.การปฏิบัติงาน ต่อปี ช.ม. PLC ต่อปี ช.ม.สอนขั้นต่ำ -ครูชำนาญการ -ครูชำนาญการพิเศษ 800 50 ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด -ครูเชี่ยวชาญ -ครูเชี่ยวชาญพิเศษ 900

ชั่วโมงการปฏิบัติงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ กคศ.กำหนด ชั่วโมงสอนตามตารางสอน อย่างน้อย 12 ชั่วโมง/สัปดาห์ ชั่วโมงสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ .............ชั่วโมง ชั่วโมงการมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC 50 ชั่วโมง/ปี ชั่วโมงงานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น .............ชั่วโมง รวม .............ชั่วโมง PLC ปีการศึกษา 2560 อนุโลม ปีการศึกษา 2561 ควรจัดไว้ในตรารางสอนของครูทุกคน เป็นแผนกวิชา * จัด 2 ชม./สัปดาห์ X 18 = 72 ชั่วโมง ต่อปี * จัด 3 ชม./สัปดาห์ X 18 = 108 ชั่วโมง ต่อปี

PLC (Professional Learning Community) ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ คุรุสภา กำลังจัดทำคู่มือ PLC และสื่อ Clip VDO -คือการรวมกลุ่มของครูที่มีจุดประสงค์ใกล้เคียงกัน -ควรมีบุคคลภายนอกเข้ามาร่วมด้วย เช่นผู้เชี่ยวชาญ ชุมชน สถานประกอบการ -เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเรียนการสอน หรือเพื่อพัฒนาผู้เรียน -อาจมีการรวมกลุ่มกันต่างสถานศึกษา โดยใช้ IT เช่น Google Classroom , Line -ควรมีร่องรอย เช่น การลงชื่อเข้าร่วม ควรมีบันทึกการประชุม หรือ แบบบันทึก มีภาพถ่าย แล้วนำเสนอผู้บริหารรับรอง -ควรมีผู้นำกลุ่ม เจ้าของหัวข้อเรื่อง มีสาเหตุปัญหา และมี วิธีการแก้ปัญหา หรือแนวทางการพัฒนา -ควรนำผลการประชุมนั้น ไปทำการทดลองสอน บันทึก และนำผลการสอน กลับมาคุยกัน ประมาณ 3 รอบ จนบรรลุผล -เมื่อบรรลุผลแล้ว ก็ตั้งประเด็นปัญหา ประเด็นการพัฒนาใหม่ และควรให้เพื่อครูคนอื่นผลัดกันเป็นผู้นำเสนอบ้าง อย่า ! ทำให้ PLC เป็นเรื่องยุ่งยาก น่าเกลียดน่ากลัว หรือเป็นภาระงานเพิ่ม ต้องมาเก็บหลักฐานยุ่งยากมากมาย จนทำให้ไม่มีเวลาสอน อย่า ! ติดกับรูปแบบ ทฤษฎี ที่ยาก ๆ ต้องทำเอกสารมาก ๆ แต่ก็อย่า! ทำง่าย ๆ จนไม่มีร่องรอยอะไร จนไม่มีใครเชื่อว่าทำจริง

3. มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 5 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ โดยพิจารณาจาก ก.ค.ศ. 16 หรือ ก.พ. 7

4. ผ่านการพัฒนา (ตาม ว 22/2560) ผ่านการพัฒนาตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนดในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 5 ปี ต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยให้ - ประเมินตนเองตามแบบที่ หน่วยงานต้นสังกัดกำหนด - จัดทำแผนการพัฒนาตนเองเป็นรายปี ตามแบบที่ส่วนราชการกำหนด - เข้ารับการพัฒนาตามแผนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 2. พัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปี ตามหลักสูตรที่ สถาบันคุรุพัฒนารับรอง ในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 20 ชั่วโมง ภายในเวลา 5 ปี ต้องมีชั่วโมงพัฒนาจำนวน 100 ชั่วโมง บันทึก ผลการพัฒนา ผลการประเมิน และหลักฐาน ไว้ใน Log Book ผู้ผ่านการพัฒนาตามหลักเกณฑ์นี้ สามารถนำผลการพัฒนาไปใช้เป็นคุณสมบัติ เพื่อขอมีและเลื่อนวิทยฐานะได้ทุกวิทยฐานะ

5. ผู้ขอมีวิทยฐานะ ต้องผ่านการประเมิน 3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด รายการประเมิน 3 ด้าน ผลงาน ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ -ด้านการจัดการเรียนการสอน -ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน -ด้านด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ ไม่มี เชี่ยวชาญ “ 2 รายการ วิจัยในชั้นเรียน เชี่ยวชาญพิเศษ วิจัยจัดการเรียนการสอน -ต้องมีการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างต่อเนื่องทุกปีการศึกษา ย้อนหลัง 5 ปี ติดต่อกัน -ต้องผ่านเกณฑ์การประเมินไม่น้อยกว่า 3 ปีการศึกษา ติดต่อกัน

1. ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง/วิทยฐานะ หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ (ว.21/2560 ลว. 5 ก.ค. 2560) ชนก. ชนพ. ชช. ชชพ. 5 ปี 1. ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง/วิทยฐานะ 2. ชั่วโมงการปฏิบัติงาน ชนก./ชนพ. รวมไม่ต่ำกว่า 800 ชม./ปี ชช./ชชพ. รวมไม่ต่ำกว่า 900 ชม./ปี การขอ วิทยฐานะ ชั่วโมง การปฏิบัติงานทั้งหมด เงื่อนไข ชนก./ชนพ. 800 ชม./ปี 1. ต้องมีชั่วโมงสอนขั้นต่ำ ตาม ก.ค.ศ. กำหนด (12 ชม./สัปดาห์) 2. ชั่วโมงปฏิบัติงานต้องมีชั่วโมง PLC ไม่น้อยกว่า 50 ชม./ปี ชช./ชชพ. 900 ชม./ปี 3. วินัยคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ไม่ถูกลงโทษทางวินัย/จรรยาบรรณวิชาชีพ ย้อนหลัง 5 ปีการศึกษา นับถึงวันที่ยื่นคำขอและในระหว่าง การดำเนินการจนถึงวันที่ กศจ./อ.ก.ค.ศ. หรือ ก.ค.ศ. มีมติอนุมัติ 4. ผ่านการพัฒนาตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ต้องผ่านการพัฒนาตามหลักสูตรที่คุรุพัฒนารับรอง ในช่วงเวลา 5 ปี ย้อนหลังอย่างต่อเนื่อง 12-20 ชม./ปี รวม 5 ปี ต้องได้ 100 ชม. (หากไม่ถึง 100 ชม. สามารถนับ ชม. PLC ส่วนที่เกิน 50 ชม. ในแต่ละปีมานับรวมได้) 5. ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่นับแต่วันที่ยื่นคำขอย้อนหลังไป 5 ปีการศึกษา 1. ด้านการจัดการเรียนการสอน รวม 8 ตัวชี้วัด 2. ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน รวม 3 ตัวชี้วัด 3. ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ รวม 2 ตัวชี้วัด ** ชช. และ ชชพ. **เพิ่ม ผลงานทางวิชาการ ไม่น้อยกว่า 2 รายการ ชช. เป็นงานวิจัยในชั้นเรียน ไม่น้อยกว่า 1 รายการ ชชพ. เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับการศึกษา ไม่น้อยกว่า 1 รายการ

1 ผู้อำนวยการสถานศึกษา 2 คณะกรรมการที่ ก.ค.ศ. แต่งตั้ง ให้มีผู้ประเมิน 1 ผู้อำนวยการสถานศึกษา 2 คณะกรรมการที่ ก.ค.ศ. แต่งตั้ง

ระยะเวลา ในปีการศึกษา 2560 5 กค.60 ว21 ว22 16 พค.60 15 พค.61 ตค.60 ภาคเรียนที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ภาคฤดูร้อน ยังไม่ได้อบรมพัฒนาตามเกณฑ์ ว21ว22 และ PLC ได้อบรม

โดย 84 หลักสูตร วิทยากรตามหลักสูตร และ ผู้ควบคุมหลักสูตร จาก สสอ. 1 คน สรุป มีนโยบายให้ สสอ. ทำการสำรวจ ครูที่ต้องการอบรม ตามหลักสูตรคุรุพัฒนารับรอง * ช่วงเปลี่ยนผ่าน ครูที่มีคุณสมบัติครบ 5 ปีแล้ว ที่ต้องการยื่น ขอวิทยฐานะ ตาม ว 21/2560 ควรอบรม 20 ชม. ก่อน 4 กรกฎาคม 2561 *ครูปกติ ที่มีคุณสมบัติยังไม่ครบ 5 ปี ต้องได้รับการอบรมพัฒนา ในปีการศึกษา 2560 - เริ่ม 16 พฤษภาคม 2560 - สิ้นสุด 15 พฤษภาคม 2561 (ให้ครูที่ไม่ได้อบรมตามหลักสูตรคุรุพัฒนา หาหลักฐานการอบรมพัฒนาตนเอง จากหน่วยงานอื่นๆ มาอ้างอิง จำนวน 12 ชั่วโมง) สำรวจความต้องการ เพื่อของบประมาณสนับสนุน ในการจัดฝึกอบรม ที่ สถานศึกษา อศจ. อศภ. สสอ. โดย 84 หลักสูตร วิทยากรตามหลักสูตร และ ผู้ควบคุมหลักสูตร จาก สสอ. 1 คน

การประเมินครูเพื่อขอวิทยฐานะ ช่วงเปลี่ยนผ่าน ในปีการศึกษา 2560 5 กค.60 ว21 ว22 16 พค.60 15 พค.61 ตค.60 ภาคเรียนที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ภาคฤดูร้อน 16 พค.61 15 พค.62 4 กค.61 ตค.60 ภาคเรียนที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ภาคฤดูร้อน ควรประเมินครู

สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา (สสอ.) กำลังจัดทำ ระบบฐานข้อมูล การประเมินตนเอง และ ID Plan ระบบติดตามการพัฒนาตนเอง จนถึงการเข้าสู่วิทยฐานะ * กำลังปรับปรุง Website ข้อมูลหลักสูตร ข้อมูลการสมัครอบรม และระบบการออกใบวุฒิบัตร * โปรดติดตาม Clip ใน Utube / Facebook

ท่านที่มีข้อสงสัยที่ต้องการถาม ปัญหา ขอให้เขียนคำถามลงในกระดาษที่แจกให้ โดยเขียนชื่อ โทรศัพท์ อีเมล เราจะคัดเลือก ตอบในตอนบ่ายก่อนเลิก หากเป็นการถามส่วนตัวที่ต้องวิเคราะห์ โดยละเอียดจะตอบทางเวปไชต์ สสอ. หรือส่งให้ทางอีเมล ต่อไป ขอบคุณครับ