สื่อดิจิทัล (Digital Media)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
CAI CAI WBI WBI.
Advertisements

การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
การนำเสนอสื่อประสม.
Have Jobs Have Social Media Do Jobs Social Media My case study หลายท่าน เป็นส่วนหนึ่งของ เครือข่ายสังคม ได้ใช้ประโยชน์ ตามความเหมาะสม ของแต่ละบริการ ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
1. ภาวะ ผู้นำ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจ ยุทธศาส ตร์ 1) วิเคราะห์ สังเคราะห์ (SWOT) 2) กำหนดวิสัยทัศน์, พันธกิจ 3) นวัตกรรม BSC, KM 4) การมีส่วนร่วม.
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
กำธร สุทธิรัตน์
Evidence-based การประชุมชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and transparency assessment – ita) ประจำปีงบประมาณ.
ส่งเสริมให้คำที่ปรึกษาและบริการความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
Search Engine Marketing
Minicase Padaso Plus Coffee.
การแต่งตั้ง เลื่อน ย้าย ข้าราชการ
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
บทที่ 6 การผลิตสื่อผสมเพื่อการนำเสนอทางด้านวิชาชีพพยาบาล : Lab06
จัดทำโดย นายณัฐศุภญกร ตานาคา ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุพัตรา แจ่มมั่งคั่ง ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุวนันท์ ธรรมจิตร ปวส.2/5 การตลาด
อินเทอร์เน็ตและบริการออนไลน์
EEN3204 การออกแบบและผลิตสื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 2 (1-2-3)
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
Digital กับการประยุกต์
ความหมายและความสำคัญของสื่อมัลติมีเดีย
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
นิเทศทัศน์ Visual communication.
การเขียนบทสำหรับสื่อ
ยินดีต้อนรับ สู่ ห้องสืบค้นสารสนเทศ
โครงการอบรมนักข่าวอาสา
การออกแบบและพัฒนาเว็บ (WEB DESIGN AND DEVELOPMENT)
ADOBE Dreamweaver CS3.
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ขั้นตอนการร้องเรียน.
พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
สัมมนาเครือข่ายวิเทศสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปี 2560
การสร้างเว็บไซต์อย่างง่าย ด้วย
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
Multimedia Production
ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.
รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา
เด็กอายุ 0-5 ปีมีพัฒนาการสมวัย
การประชุมชี้แจงรายละเอียดการตอบคำถาม/ค่าคะแนน แบบสำรวจเชิงประจักษ์ ( Evidence-based – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ วันพุธที่
ชี้แจงการตอบคำถาม/ ค่าคะแนน แบบสำรวจ Evidence - based ปีงบประมาณ พ. ศ
แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ในสถานศึกษา
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
การบริการพื้นฐานของห้องสมุด
แนวคิดเรื่องการรู้สารสนเทศ
ความเข้าใจและการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy)
EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
การสื่อสารจากกระทรวงไปสำนักงานพาณิชย์จังหวัด
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
แนวทางการประเมิน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
วิธีใช้ Google form สร้างแบบสอบถามออนไลน์.
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต
Outline รู้จักกับโปรแกรม Windows Movie Maker การติดตั้งโปรแกรม
TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
(การนำเสนอข้อมูลด้วยตารางด้วยเทคนิค storytelling)
PLC.
Assistant Prof. Dr. Ake Choonhachatrachai
สรุปผลการดำเนินงานประจำปี 2558 กองทุนหลักประกันสุขภาพ
วัน เวลา และห้องสอบ เวลาสอบวันอังคารที่ 30 เมษายน 2562 เวลา 8.00 – สอบที่อาคารคณะนิติศาสตร์ (ห้อง 1401 และ 1404) ที่ปกสมุดคำตอบทุกเล่ม ต้องเขียนsection.
การประชุมสรุปงานสภาอาจารย์ วิทยาเขตปัตตานี ประจำปีงบประมาณ 2561
เพิ่มเรื่อง (post) ลงเวิร์ดเพรส
กิจกรรมและแผนการดำเนินงาน
บทที่ 5 การให้บริการโครงสร้างพื้นฐานInfrastructure as a service (IaaS)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อดิจิทัล (Digital Media) ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศการประชาสัมพันธ์

ยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 กลุ่มดิจิตอล เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อและบังคับอุปกรณ์ ต่างๆ ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีสมองกลฝังตัว

แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างสังคมคุณภาพที่ทั่วถึงเท่า เทียม ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ข้อ 3 สร้างสื่อ คลังสื่อและแหล่งเรียนรู้ดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ประชาชนเข้าถึงได้ อย่าง สะดวก ผ่านทั้งระบบโทรคมนาคม ระบบ แพร่ภาพ กระจายเสียง และสื่อหลอมรวม

PRD Digital Digital Content (เนื้อหาดิจิทัล) Digital Channel (ช่องทางการเผยแพร่ สื่อดิจิทัล) ODR : Open Digital Resource (คลังสื่อและแหล่งเรียนรู้ดิจิทัล)

Digital Content Digital Article : Web Content, Social Content Digital Graphic : Infographic, Animation Digital Sound : mp3 Digital Video : mp4 D-book D-Learning

Digital Channel Website Social Network : FB, Line Sound Cloud Youtube Google Drive

Open Digital Resource ข้อมูลข่าวสารที่เป็น ข้อความ ภาพ คลิป และ สัญลักษณ์จากโซเซียล เน็ตเวิร์ก ถือว่าเป็น ทรัพยากรที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่าง ไม่มีข้อจำกัด

สังคมแห่งการแบ่งปัน

ค่าผลิตและเผยแพร่ Digital Content Web Content : 400 บาท/เรื่อง Social Content : 200 บาท/เรื่อง Infographic (jpg) : 2,000 บาท/เรื่อง Animation 2D (2 นาที) : 5,000 บาท/เรื่อง Animation 2D +Sub Script (3 นาที) : 10,000 บาท/ เรื่อง Digital Sound (mp3) : 400 บาท/คลิป Digital Video (mp4) : 400 บาท/คลิป D-Book : บาท/เล่ม D-Learning : บาท/ระบบ

การผลิต Digital Content ผลิตเอง (ทำใหม่/ทำซ้ำ) จัดจ้าง ประกวด ทั่วถึงเท่าเทียม ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

กระบวนการผลิตและเผยแพร่ Digital Article เขียนบทความในรูปแบบสื่อดิจิทัล ประกอบด้วย ข้อความ ภาพ เสียง หรือวิดีโอ การเผยแพร่ Web Content : ให้บันทึกบทความ ลงคลังสื่อ Social Content : ให้โพสต์วาทกรรม ลง FB

กระบวนการผลิต Digital Graphic Infographic เตรียมข้อมูล : ข้อความ ภาพ ออกแบบ : พื้นหลัง แบบอักษร และการจัดวาง ข้อมูล ผลิตด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์

กระบวนการผลิต Digital Graphic Animation เขียนเนื้อเรื่องและบทพูด ออกแบบตัวละคร ฉาก ทำบทภาพ พากย์เสียง ดนตรีประกอบ หรือเสียงประกอบ ตัดต่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์

กระบวนการเผยแพร่ Digital Graphic นำ Infographic (jpg) ลงคลังสื่อ นำ Animation (mp4) ส่งขึ้น Youtube แล้วบันทึกลิงค์วิดีโอ ลงคลังสื่อ

กระบวนการผลิตและเผยแพร่ Digital Sound ตัดต่อแปลงไฟล์เสียงเป็น mp3 นำไฟล์เสียง mp3 ส่งขึ้น Sound Cloud บันทึกลิงค์เสียง ลงคลังสื่อ

กระบวนการผลิตและเผยแพร่ Digital Video ตัดต่อแปลงไฟล์วิดีโอเป็น mp4 นำไฟล์วิดีโอ mp4 ส่งขึ้น Youtube บันทึกลิงค์วิดีโอ ลงคลังสื่อ