ศิลปะการทำงาน ให้ได้ผล คนพอใจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลังความรู้สำนักชลประทานที่ 17
Advertisements

สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (3)
เอกสารเพิ่มเติม การจัดการการเปลี่ยนแปลงและ การพัฒนาองค์การ.
1 คต ๔๔๑ สรุปการจัดการ โครงการซอฟต์แวร์ คต ๔๔๑ สรุปการจัดการ โครงการซอฟต์แวร์ Royal Thai Air Force Academy : RTAFA Royal Thai Air Force Academy : RTAFA.
โครงการ : การศึกษาและจัดทำระบบ GIS การพัฒนาลุ่มน้ำกลุ่มจังหวัด ( บางปะกง ปราจีนบุรี นครนายก โตนเลสาป ) กลุ่ม D.
ผลการดำเนินงาน PM 18 การบริหารจัดการโครงการ คณะกรรมการสุขศึกษาและ ประชาสัมพันธ์ ปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 9 กันยายน 2558.
WIND Work Improvement in Neighbourhood Development.
1. การแนะแนวและระบบช่วยเหลือ
สรุปผลการนำเสนอแผนงานโครงการ ของ คปสอ. ปีงบประมาณ 2557.
Goal Setting Name List Inviting 3 3 Position Trip Passive Income Group 1)Know List 2)Unknown List Make Friend P B U-House/Shop S.T.P. 4 4 Show The.
สรุปผลการนิเทศ รอบที่ 1 คณะที่ 3 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
โครงการชลประทานยโสธร สำนักงานชลประทานที่ 7
Action Research รศ. ดร. วิโรจน์ สารรัตนะ
Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team (MCATT)
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
บริการด้วยใจ ห่างไกลข้อร้องเรียน
การทำงานเป็นทีม.
กองทุนประกันสังคม พ.จ.อ.พิชิต ศรีทองหนา จนท.สิทธิประกันสังคม
การบริการสู่ความเป็นเลิศ
กิจกรรมการพัฒนาตนเองและทีมงานคุณภาพเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน
ไคเซ็น KAIZEN.
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัยพุทธศักราช ๒๕๖๐
FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE
โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
ศิลปะการทำงานอย่างมีความสุข
โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม.
การบริหารความเสี่ยง จากการปฏิบัติงานในระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส (e-GP)
โดย สมมาต คำวัจนัง รอง ผอ.สพป. สมุทรสาคร
การดำเนินงานส่งเสริมพัฒนาการเด็ก เขตสุขภาพที่ 5
การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ
ความเข้าใจและการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy)
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
ภาพรวมการขับเคลื่อนงานในฐานะ Chief of Operation และ Operation Team
กระทรวงศึกษาธิการ.
Career Path บุคลากรสายงานกิจการนิสิต
เรื่องอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล
การขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (ด้านสาธารณสุข)
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม
กระบวนการเรียนรู้ของผู้บริโภค
การจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาคุณภาพคน งานและองค์กร
จุดบนดวงอาทิตย์.
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
การบริหารทีมงานและภาวะผู้นำ
แนวคิดจิตสาธารณะในมิติเยาวชน
คบสอ.ตะพานหิน.
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
โครงการชลประทานมุกดาหาร Work Smart Award 2017 สำนักงานชลประทานที่ 7
การบังคับชำระหนี้ Subtitle NOTE:
กลุ่มงาน ส่งเสริม ควบคุมโรค โรคไม่ติดต่อ ทันตฯ
Service Industry อุตสาหกรรมบริการ.
คิดบวก ชีวิตบวก Positive Thinking, Positive Life
ปศธ.พบดรีมทีม ร่วมสานฝันพัฒนา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในปี2551
เครือข่ายโภชนาการช่วงแรกของชีวิต ประเทศไทย
Happy work place index & Happy work life index
เทคนิคการให้บริการด้วยใจ “Service Mind”
โดย ศาสตราจารย์ระพีพรรณ คำหอม
ปัญหา อุปสรรคและแนวโน้มการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
จิตวิญญาณความเป็นครู
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
การสวัสดิการกองทัพเรือ
น.พ. ธิติวัฒน์ ประชาธำรงพิวัฒน์
“ทิศทางความร่วมมือในการลดการประสบอันตรายและโรคจากการทำงาน”
ใบงาน Work Shop หน่วยงานสนับสนุน
การให้การปรึกษาวัยรุ่น
การรายงานผลการดำเนินงาน
หน่วยการเรียนที่ 5 เทคนิคและวิธีการในการพัฒนาตน
Recruitment Trends Chayakorn lotongkum, 12 July 2016.
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
ยุคกลาง : Medieval Age The Manor System.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศิลปะการทำงาน ให้ได้ผล คนพอใจ ศิลปะการทำงาน ให้ได้ผล คนพอใจ ด้วยความปรารถนาดี จาก คณะผู้บริหาร วัลลภ ใหญ่ยิ่ง วิทยากร & ที่ปรึกษาอาวุโส ด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาองค์กร

หัวข้อการพูดคุย ทัศนคติที่ดีในการปฏิบัติงาน การทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ พฤติกรรมการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ พฤติกรรมการให้บริการที่ดี

ทัศนคติที่ดีในการปฏิบัติงาน

คำพูด การกระทำ ความรู้สึก ล้วนกำเนิดมาจากความคิดในจิตใจทั้งสิ้น ทุกอย่างอยู่ที่ “ใจ” คำพูด การกระทำ ความรู้สึก ล้วนกำเนิดมาจากความคิดในจิตใจทั้งสิ้น

ทัศนะการมองชีวิต การมองโลกของเรา ความคิดของเรา ทัศนะคติของเรา เป็นอุปสรรคต่อความเจริญก้าวหน้า ในการพัฒนาชีวิตของเรา…บ้างหรือไม่ ?

ทัศนะการมองชีวิต คนมองโลกในแง่ร้าย มองเห็นอุปสรรคในทุกๆโอกาส คนมองโลกในแง่ดี มองเห็นโอกาสในทุกๆอุปสรรค

Positive Thinking ??? คนคิดลบเปรียบเสมือนถังขยะ ที่เก็บแต่สิ่งที่ไร้ค่า ในขณะที่… คนคิดบวกเปรียบเสมือน หีบสมบัติที่เก็บแต่สิ่งที่ล้ำค่า

องค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลง..ถือว่า “ปกติ” Positive for Change องค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลง..ถือว่า “ปกติ” แต่องค์กรที่ไม่เคยมีการเปลี่ยนนี่ซิ “ผิดปกติ”

ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งใดๆ ที่อยู่รอบๆตัวเราได้..แต่ว่า “เรา” Positive for Change “เรา” ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งใดๆ ที่อยู่รอบๆตัวเราได้..แต่ว่า “เรา” เปลี่ยนแปลงตนเองได้

ได้โปรด..อย่ารอช้า จงเปลี่ยนตนเอง เพื่อ มุ่งสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต เป็นคนหนึ่งที่มีคุณค่าในทีมงานคุณภาพ เป็นพนักงานที่พัฒนาภาวะผู้นำอย่างต่อเนื่อง เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมความสัมพันธ์ที่ดีต่อทุกๆคน

เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ด้วยการคิดใหญ่ มีหัวใจที่ท้าทายในการตั้ง Goal เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต “ฝึกฝน” ด้วยการคิดใหญ่ มีหัวใจที่ท้าทายในการตั้ง เป้าหมายงาน

Goal

การทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ

Team Work ทุกวันนี้ ... “เราทำงานกันเป็นทีมหรือยัง ?”

TEAM Team Work T=Together (ร่วมกัน) E=Everyone (ทุกคน) A=Accomplished M=Mission (ภาระงาน) A=Accomplished (บรรลุผล) TEAM

Team Work การทำงานไม่จำเป็นต้องเป็นอัจฉริยะ ไม่จำเป็นต้องเหนือผู้อื่น แต่ขอให้ทำงานร่วมกับเขาได้ งานนั้นก็จะสำเร็จ

Team Work “แล้วเราล่ะ” เป็นบุคคลที่มีคุณค่าของทีมหรือไม่ ?

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ พฤติกรรม การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

องค์ประกอบของการสื่อสาร ผู้ส่งสาร สาร/เรื่องที่ส่ง ช่องทาง/สื่อ ผู้รับสาร ความเข้าใจ/การตอบกลับ

ช่องทางการสื่อสาร ผ่านทางพูด 7 % ผ่านทางน้ำเสียง 38 % ผ่านภาษากายหรืออวัจนภาษา 55 %

ภาษากายหรืออวัจนภาษา ดวงตา ปาก ท่ายืน ท่าทาง การแต่งกาย

พฤติกรรมการให้บริการที่ดี

พฤติกรรมบริการสู่ความเป็นเลิศ Smiling & Sympathy S Early Response E Respectful R Voluntariness Manner V Image Enhancing I Courtesy C Enthusiasm 

เห็นอกเห็นใจในความจำเป็นของผู้รับบริการ Smiling & Sympathy ยิ้มแย้ม  เอาใจเขา ใส่ใจเรา เห็นอกเห็นใจในความจำเป็นของผู้รับบริการ

ในการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการก่อนทำอย่างอื่น Early Response ความรวดเร็ว ในการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการก่อนทำอย่างอื่น

แสดงออกถึงการให้เกียรติแก่ผู้รับบริการ Respectful ความเคารพนับถือ แสดงออกถึงการให้เกียรติแก่ผู้รับบริการ อย่างจริงใจ

Voluntariness Manner ความเต็มใจในพฤติกรรมบริการ โดยมีลักษณะการให้บริการที่สัมผัสได้ถึงความประทับใจ

Image Enhancing การเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตนเอง โดยแสดงออกซึ่งการรักษาภาพพจน์ของผู้ให้บริการขององค์กร

Courtesy ความมีไมตรีจิตในการบริการ โดยการให้บริการที่มีความสุภาพ อ่อนโยน มีอัธยาศัยที่ดี

Enthusiasm ความกระตือรือร้นในการบริการ โดยการแสดงออกซึ่งความศรัทธาอย่างแรงกล้าในการให้บริการ

พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง ลืมยิ้ม หันหลังให้ลูกค้า พูดคำหยาบ พูดลับหลังลูกค้า มองด้วยหางตา คิดว่าอยู่เหนือลูกค้า กลัวลูกค้า ละเลยลูกค้าที่ดีน่ารัก เป็นแค่คนเฝ้าสถานที่ ทำงานไปเศร้าไป เคยชินกับความเฉื่อยชา เป็นคนไร้น้ำใจ

การควบคุมอารมณ์ วิธีระงับอารมณ์ - หยุดพูดและเปลี่ยนเรื่องพูด - หัวเราะแสดงอารมณ์ขันเพื่อกลบเกลื่อน - สูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ แล้วหลับตาลงสักครู่ - คิดถึงผลเสียที่จะเกิดจากความโกรธวู่วาม - คิดถึงครอบครัว อนาคต และหน้าที่การงาน - พาตัวให้พ้นไปจากที่นั่นชั่วคราว

โชคดี...ขอให้ รวย รวย รวย..ไม่ป่วยไข้