NewMedia Marketing.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
บทที่ 7 การตลาด ทางตรงโดย อินเทอร์เน็ต. ปัจจัยส่งเสริมการตลาด ทางตรงโดยอินเทอร์เน็ต ขอบเขตพื้นที่ / ทวีป จำนวน ประชากร ปี 2008 ( คน ) ( ประมาณ การ ) ผู้ใช้
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Entity-Relationship Model E-R Model
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
แผนธุรกิจ บริษัท 96 Studio จำกัด
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
บริษัท The Best Gems จำกัด
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรแกรมประยุกต์ หลายชนิด มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ต่ออยู่ในเครือข่าย โดยอาศัยเครือข่ายเป็น สื่อกลาง ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและกัน.
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
พัฒนาการสื่อใหม่ ( เวปไซต์และสังคมออนไลน์ ). เวปไซต์คือ ?
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
แนวทางการ ดำเนินงาน ปี 2559 ส่วนการขายและลูกค้าสัมพันธ์ที่ กุมภาพันธ์ 2559.
จัดทำโดย นางสาว อุศนันท์หาดรื่น ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ปีการศึกษา 2557.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การขับเคลื่อนงานสุขภาพจิต วัยทำงาน ประจำปี 2559 โดย โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราช นครินทร์
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
กลุ่มวัยผู้สูงอายุ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
By Btech GPS : Jan GPS By BtechGPS By Btech GPS : Jan
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
แนวทางการออกแบบโปสเตอร์
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Media Literacy การรู้เท่าทันสื่อ.
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
การท่องเที่ยวโดยชุมชน : ชุมชนสายยาว อำเภอเมืองบุรีรัมย์
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
คู่มือ การจัดทำและนำส่งการรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของกรรมการ ผู้บริหาร ผู้สอบบัญชี ผู้ทำแผน และผู้บริหารแผน ขั้นตอนที่
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
“ อสม. 4.0 ”.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
พฤติกรรม (Behavior) สิ่งเร้า ภายนอก ภายใน
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
SMS News Distribute Service
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
สินค้าและบริการ.
รายวิชา การบริหารการศึกษา
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA)
แนวทางการออกแบบนิตยสาร
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ภูมิปัญญาผ้าหมักย้อมดินภูเขาไฟ :ผ้าภูอัคนี นางสมศรี เจ้าของภูมิปัญญา ปราชญ์ภูมิปัญญา การย้อมผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่นมะเกลือ แก่นขนุน ใบสาบเสือ.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

NewMedia Marketing

2

เอเตียนน์ เรย์เนกเก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า ดิจิทัล >>ทำให้ธุรกิจยึดลูกค้า เป็นศูนย์กลาง อาศัยระบบการสื่อสารขับเคลื่อน ได้แก่ 1. Network >> ระบบเครือข่าย 2. Dbase >> คลังข้อมูล อัจฉริยะ 3. Application >> โปรแกรมสำเร็จรูป 4. Other Infrastructure >> เทคโนโลยีอื่นๆ

เทรนด์ การตลาดปี 60 1. Internet of Things เทรนด์ การตลาดปี 60 1. Internet of Things การนำ ความสามารถ alway On ไปใช้กับ อุปกรณ์ อื่นๆ ในชีวิตประจำวัน 2. Cloud >>Big Data Cloud >> Public Cloud / Private Cloud 3. SocialNetwork Application 4. อุปกรณ์พกพา (SmartPhone ) MobilePhone + Computer >>> SmartPhone

Social Network กับ การตลาดยุคใหม่ * Personal Social Network * Photo * Video * Micro Blogs > จำกัดตัวอักษรเช่น Twitter ไม่เกิน 149 ตัวอักษร 5

การสร้างBrand บนSocialNetwork 2. Register ชื่อเต็มทุกๆที่ ( .com .co.th , FB ) 3. ตรวจสอบการแสดงความคิดเห็นต่อ Brand เช่น Google Pantip 6

การสร้างBrand บนSocialNetwork แดน ชวอว์เบล 4. ภาพ ชื่อ คำขวัญ หรือข้อความที่ถูกส่งออกไป แนวทางเดียวกันทั้งหมด 5. แสดงความคิดเห็นเชิงรุก> โพสต์ข้อความเพื่อแสดงความคิดเห็นที่มีประโยชน์ เป็นมิตร กับ สังคม 7

การวัดประสิทธิผล เครือข่ายสังคมออนไลน์ * จำนวนสมาชิก/ผู้ติดตาม * ChurnRate ของสมาชิก ( สมาชิกใหม่ที่เข้ามา : สมาชิกที่ออก) * จำนวนครั้งที่พูดถึง สินค้า (บวก/ ลบ ) * อัตราการคลิกเข้าชม 8

การวัดประสิทธิผล เครือข่ายสังคมออนไลน์ *จำนวน การกด Like *อัตรากิจกรรมของสมาชิก 9

การทำให้โฆษณาผ่าน Facebook ประสบความสำเร็จ 1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าอย่างชัดเจน 2. พูดคุยกับลูกค้าเป็นรายบุคคล 3. สร้างการมีส่วนร่วม เช่นกิจกรรมทาง Facebook 4. ทำให้เป็นสังคม เช่น กลุ่ม คนรักสินค้า … 10

FB Chev> สร้างกิจกรรม กับกลุ่มผู้เข้าชม 11

Location Base Marketing หมายถึง พิกัดภูมิศาสตร์ ที่นำมาใช้เป็น เครื่องมือ สร้างปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อเผยแพร่ตำแหน่ง ที่ตั้งของ องค์กรธุรกิจ 12

รูปแบบการทำ Location Base Marketing 1. CheckIn > บอกตำแหน่ง 2. ให้สิ่งตอบแทน > เมื่อลูกค้า CheckIn อาจตอบแทนด้วยรางวัลที่มี Loyalty กับสินค้า 3. NearBy > แสดงตัวตนลูกค้า อยู่ตรงไหน ห่างจากร้านค้าแค่ไหน 13

รูปแบบการทำ Location Base Marketing 4. SMS > Broadcast SMSในงาน Event ต่างๆ สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ งาน ( จัดเป็น LBM ) 5. ผลการค้นหาบน Search Engine เช่น GoogleMap 14

Check In รับหมอน 15

จุดเด่น ของ โปรโมชั่น KBank > LBM 1. ง่าย > CheckIn ก็ได้หมอนเลย 2. ทำให้ ประชาชนรู้ว่า ที่ตั้ง ธนาคารอยู่ตรงไหน 3. ตอกย้ำBrand ธนาคารในกลุ่มวัยรุ่น 4. ข้อมูลลูกค้านำไปใช้เป็นข้อมูลพื้นฐาน เพื่อศึกษาความต้องการลูกค้าต่อไป 16

Mobile Marketing 17

1. TwoWay Interactive SMS โหวต , ตอบคำถาม , เล่นเกมส์ SMS Marketing 1. TwoWay Interactive SMS โหวต , ตอบคำถาม , เล่นเกมส์ ชิงรางวัล 18

In-bound > ลูกค้าส่ง SMS เพื่อขอโปรโมชั่น 2.SMS Promotion ใช้ SMS ในการแจ้งข่าวโปรโมชั่น In-bound > ลูกค้าส่ง SMS เพื่อขอโปรโมชั่น ระบบจะยืนยันด้วย SMS เพื่อแจ้งยืนยันสิทธิรับโปรโมชั่น Out-bound > กรณีลูกค้าพิเศษ หรือสมาชิกสำคัญ บริษัทจะส่ง SMS แจ้งรหัสพิเศษเพื่อรับโปรโมชั่น สามารถนำรหัส ไปรับโปรโมชั่นที่จุดขายได้เลย 19

3.SMS Gateway

SMS Gateway 30 สตางค์/ 1SMS 4 บาท/ 1SMS กรณีไม่มีDbase

บริการ SMS >> สื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย Mobile Phone 1. กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีฐานข้อมูล 2. กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ไม่มีฐานข้อมูล 3. กลุ่มเป้าหมาย ตามพื้นที่ ที่เป็น เป้าหมาย ( Localbase Marketing )

บริการ SMS + Line = สร้างฐานลูกค้า สร้างกิจกรรม ช่องทางการส่งข่าวสาร ข้อมูล ตอกย้ำ ให้เป็นลูกค้าประจำ บริการ SMS + กิจกรรม = แจ้งข่าวโปรโมชั่น บริการ SMS + สื่อออนไลน์อื่นๆ = แจ้งช่องทาง การสื่อสาร เช่น FB บริการ SMS + กิจกรรม + ทำผ่านสื่อออนไลน์ = รับรู้ สินค้า บริการ + ถูกโน้มน้าวด้วยกิจกรรม+ ช่องทางการสื่อสาร ออนไลน์

ข้อมูลอะไรบ้างที่เราจะเห็นจากการโฆษณาผ่าน SMS 1. ข้อมูล เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 2. แจ้งเตือนค่าใช้จ่ายรายเดือน 3. ข้อความอวยพร วันสำคัญ (ปีใหม่ วันเกิด ) 4. ข้อความแจ้งเตือนเหตุการณ์พิเศษ เช่น งานคอนเสิร์ท 5 ข้อความเชิญชวนมาใช้บริการหรือรับสิทธิพิเศษต่างๆ 6. LInk ที่กด เข้าไปดูแผนที่ร้านขายสินค้า 7. Link สำหรับClick To Call กดแล้วสามารถโทรออกไปหาร้านค้าได้เลย 8. Coupon Code สำหรับ นำข้อความไปซื้อสินค้าในเงื่อนไขพิเศษ 24

จุดเด่น ของ การใช้SMS ในการโฆษณา 1. การเข้าถึง Reach > วัดผู้รับ เนื้อหาโฆษณาได้ชัดเจน 2. มีความฉับไว ( Immediately ) 3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เที่ยงตรง วัย เพศ อายุ ที่อยู่อาศัย พฤติกรรมและ ความชอบ 25