Cardinal number = จำนวนนับ Ordinal number = ลำดับที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
Advertisements

ADJECTIVE !!!.
รายงานภาษาอังกฤษ Adjective.
Adjective.
Power Point for the Optimum Basic Power Point User • หลักการนำเสนอ และ pitfalls • โปรแกรม ppt. ทำอะไร ได้บ้าง workshop 1. ppt. tools และการใช้งาน พื้นฐาน.
A1 Real Numbers (จำนวนจริง).
Lecture 5: ทางเลือกแบบหลายทาง
ADJECTIVE By 1. Rujirada Eakkerd P.5 or no.3
ADJECTIVES Yanirat Banriankit P.5 orange No.11 Pattaraphit promkanta P.5 orange No.15 Burana Yamasaki P.5 orange No.17 Nappat manitkunakran P.5 orange.
Time แบ่งเป็น และ เข็มยาวเดินตั้งแต่ เลข 12 ถึง เลข 6 ใช้ after , past
How ใช้ถามเกี่ยวกับอาการ ( manner ) การคมนาคม และการขนส่ง How can I get to the police station ? By taking the white bus. How did she walk ? slowly.
ฟังก์ชัน (Function).
Lex & Yacc โดย...นายชัชวาลย์ ฮาสุวรรณกิจ.
Months of the Year เดือนของปีนี้
Flow Control.
ประวัติความเป็นมาของฐานข้อมูลและยกตัวอย่างโปรแกรมในการจัดการฐานข้อมูล
หมายเหตุ ให้นักเรียนทำเครื่องหมาย x ทับข้อ a.b,c ที่เห็นว่าถูกที่สุดเพียงข้อ เดียว.
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
TEAM UP IN ENGLISH 1 ม. 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
Ten Words... คำพูด ๑๐ คำที่น่าสนใจ.
หน้าหลัก เมนูหลัก ย้อนกลับ ถัดไป หน้าหลัก เมนูหลัก ย้อนกลับ.
English Conversation 1 สนทนาภาษาอังกฤษ 1
หน่วยที่ 3 แบบจำลองข้อมูล การเขียนโปรแกรมจัดการ ฐานข้อมูล อาจารย์ศราวุฒิ ศรีนนท์ วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ แผนกวิชา คอมพิวเตอร์
How to make a sandwich.
สื่อเสริมการเรียนรู้
รูปแบบของการเล่าเรื่อง
Sutin Katekao, MBA (UCLA)
The PERFECT CONTINUOUS Tenses. Tenses Perfect continuous STRUCTUER : have + been + -ing (present participle) Meaning : รูปประโยค perfect continuous ใช่กล่าวถึง.
แปลเพลง I’m not the only one (ฉันไม่ใช่คนเดียวของเธอ)
Writing Test (สอบเขียน) Write the second sentence to have the same meaning as the first. เขียนประโยคที่ 2 ให้มีความหมาย เหมือนกับประโยคแรก.
Dates and plans Dates and plans.
Sutin Katekao, MBA (UCLA)
THE FIVE PRECEPTS (SILAS)
ครูรุจิรา ทับศรีนวล What’s the score? Sports 1. ครูรุจิรา ทับศรีนวล Sport Sport Sport.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Room service”. “Room service”
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Journeys” “journeys” สามารถสนทนา โต้ตอบเกี่ยวกับ แผนการท่องเที่ยว พักผ่อนในวันหยุด ได้ Describing journeys.
Verb to have (have, has)
D I G I T A L 4.0 Telling Time ENG M.1 Sem. 2 Vocabulary
UNIT 1 A1 Hello, Mr. Jones Part I.
Clinical Correlation Cardiovascular system
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๑ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 7 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part3 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
Chapter Objectives Chapter Outline
Two-Variable K-Map K-Map = Karnaugh map ตัวอย่างฟังก์ชัน input input.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 7 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part2 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
A for animals.
D 1 E 1 S E M N G ม. I G I T Vocabulary A L 4.0.
บทที่ 4 ตัวแปร (Variables)
การควบคุม และการจำหน่ายพัสดุ
การถ่ายโอนบุคลากรสาธารณสุข
กองส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
กลุ่มควบคุมโรงฆ่าสัตว์ภายในประเทศ
D 1 E 1 S E M N G ม. I G I T Prepositions A L 4.0.
ภาพฉายหลายมุมมอง (Multiview Projection )
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM3505 English for hospitality industry
อาจารย์ประจำวิชาอภิธาน
อาจารย์ประจำวิชาอภิธาน
Conditional sentences
การมีส่วนร่วมของประชาชน
English Asia - ex.
(ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546)
Decision: Multi Selection (if-else-if, switch)
Color Standards A pixel color is represented as a point in 3-D space. Axis may be labeled as independent colors such as R, G, B or may use other independent.
Year 9 Term 1 Foundation (Unit 1) INTEGERS, ROUNDING AND PLACE VALUE
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Cardinal number = จำนวนนับ Ordinal number = ลำดับที่ Fraction = เศษส่วน Decimal = ทศนิยม House Number Mathematics Telephone Number

Cardinal number one two three four five six seven 11 eleven 12 twelve 13 thirteen 14 fourteen 15 fifteen 16 sixteen 17 seventeen 10 ten 20 twenty 30 thirty forty fifty 100 one hundred

Cardinal number 101 one hundred and one 1,000 one thousand 10,000 ten thousand 100,000 one hundred thousand 1,000,000 one million

Ordinal number 1st first 2nd second 3rd third 4th fourth 5th fifth 6th sixth 7th seventh 11th eleventh 12th twelfth 13th thirteenth 14th fourteenth 15th fifteenth 16th sixteenth 20th twentieth

Ordinal number 21st twenty - first 22nd twenty - second 23rd twenty - third 24th twenty - fourth 25th twenty - fifth 30th thirtieth 40th fortieth 100th one hundredth 1000th one thousandth

Fraction เวลาอ่านให้ถือหลักเกณฑ์ดังนี้ เศษ ใช้เลขจำนวนนับ เศษ ใช้เลขจำนวนนับ ส่วน ใช้เลขลำดับที่ มี hyphen ( - ) มาคั่นระหว่างเศษและส่วน 1/8 = one – eighth 1/3 = one – third 1/2 = one - half

Fraction เราสามารถใช้ a แทน one ได้ เช่น 1/2 อาจอ่านว่า a half หรือ one half 1/100 a hundred หรือ one hundred ถ้าเศษมากกว่าหนึ่ง ให้เติม s ที่เลขส่วนตลอดไป เช่น 2/3 = two – thirds 5/8 = five – eighths

Fraction ถ้าเศษมีตัวเลขตั้งแต่สองตัวขึ้นไปหรือตั้งแต่หลักสิบขึ้นไป ใช้ over แทน hyphen ( - ) ระหว่างเศษและส่วน 32/51 = thirty-two over fifty-first 749/4000 = seven hundred and forty-nine over four thousandths 2/3 = two – thirds 5/8 = five – eighths

Fraction ถ้าเศษตัวนั้นมีจำนวนมารวมอยู่ด้วย หรือเป็นเศษส่วน ให้อ่านจำนวนเต็มก่อนด้วยเลขจำนวนนับธรรมดา แล้วจึงตามด้วย and แล้วจึงอ่านเศษส่วนตามหลักการอ่านปกติ 4 ½ = four and a half 5 8 = five and eight fourteenths 14

Decimal เลขหน้าจุดทศนิยม อ่านแบบเลขจำนวนนับธรรมดา จุด อ่านว่า point เลขหลังจุดอ่านทีละตัว 1,547.035 อ่านว่า one thousand, five hundred and forty-seven point oh three five 0.125 = zero point one two five 0.33 = zero point three three

House เลขบ้านปกตินิยมอ่านเรียงตัว ส่วนเลขศูนย์ให้ออกเสียงว่า oh และถ้าเลขบ้านนั้นมีทับ ( / ) จะใช้ slash หรือ stroke ก็ได้ = six five oh 276/3 = two seven six slash / stroke three ถ้าเลขบ้านนั้นมีเลขถึงหลักพัน นิยมอ่านเป็นจำนวนหลักทีละคู่ = thirty – two fifty 4326 = forty – three twenty - six

Telephone Number Tel. 037-321430 oh three seven three two one four three oh Tel. 02-546-2500 oh two five four six two five hundred (five double oh )

Mathematics 3 + 4 = 7 three plus four is seven 12 - 8 = 4 twelve minus eight is four 15 X 7 = 35 five multiplied by seven is thirty-five 10 / 5 = 2 ten divided by five is two 8 < 12 eight is less than twelve 24 > 17 twenty-four is greater than seventeen