ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การเขียนโครงร่างวิจัย
อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
Seminar 1-3.
ชั่วโมงที่ 38 โปรตีนในร่างกาย
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ยินดีต้อนรับ! ปีการศึกษา [ปี].
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๖ การพัฒนาทักษะการพูด แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒๑
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
มาฝึกสมองกันครับ.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
โดย เลขาธิการ กศน.(นายสุรพงษ์ จำจด)
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
คู่มือการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับ การประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรฐาน ทางคุณธรรมและจริยธรรม ส่วนมาตรฐานการบริหารงานบุคคล สำนักงาน ก.ถ. สป.
กิจกรรมที่ 12 รวบรวมข้อมูลอย่างไรกันดี
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ เวลา 2 ชั่วโมง แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 20 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ เวลา 2 ชั่วโมง 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 ของบริษัท สำนักพิมพ์วัฒนาพานิช จำกัด (ใช้คู่กับคู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรียนรู้สู่อาชีพ)

การประกอบอาชีพมีความสำคัญ ต่อการดำรงชีวิตอย่างไร ครูคลิกถามคำถามเพื่อกระตุ้นความคิดและความสนใจของนักเรียน แนวคำตอบ: การประกอบอาชีพทำให้มีรายได้สำหรับเลี้ยงชีพตนเองและสมาชิกในครอบครัว ครูใช้เวลาในการนำเข้าสู่บทเรียนประมาณ 5 นาที (หรือให้ครูใช้เวลาตามความเหมาะสม)

2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) นักเรียนแบ่งกลุ่มอภิปรายเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพพร้อมกับเขียนสรุปแผนที่ความคิด แล้วนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน 2) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ศึกษาจากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 133–134) โดยเริ่มจาก ต่อตนเองจากนั้นครูคลิกเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 495 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 3) ครูคลิก ต่อครอบครัวเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 496 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 4) ครูคลิก ต่อชุมชนเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 497 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 5) ครูคลิก ต่อประเทศชาติเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 498 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 6) ครูคลิก ไป เพื่อเชื่อมโยงหัวข้อต่อไปในหน้า 499 ครูใช้เวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประมาณ 90 นาที (หรือให้ครูใช้เวลาตามความเหมาะสม)

ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อตนเอง 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูเปิดดีวีดีหรือวีซีดีเกี่ยวกับการประกอบอาชีพเกษตรกรและอาชีพอื่น ๆ ให้นักเรียนดู 2) นักเรียนแต่ละกลุ่มระดมสมองช่วยกันวิเคราะห์ความสำคัญของอาชีพเกษตรกรที่ได้ดูจากดีวีดีหรือวีซีดี บันทึก แล้วส่งตัวแทนกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน 3) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อตนเอง) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 133 4) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494

ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อครอบครัว 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อครอบครัว) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 134 2) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494

ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อชุมชน 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อชุมชน) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 134 2) ระหว่างเรียนให้นักเรียนศึกษาคำอธิบายศัพท์เพิ่มเติมจากอภิธานศัพท์ ได้แก่ เงินทุนหมุนเวียน 3) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494

ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อประเทศชาติ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อชุมชน) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 134 2) ครูอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ โดยบูรณาการสังคมศึกษาฯ เรื่อง แนวทางปฏิบัติของสมาชิกในสังคม 3) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494

เกมเศรษฐี 1) ครูให้นักเรียนเล่นเกมเศรษฐี 2) คลิก PLAY เพื่อเริ่มเล่นเกม 3) คลิก EXIT เพื่อออกจากเกม

วิธีการเล่นเกม 1. ผู้เล่นจะต้องตอบคำถามให้ถูกต้อง ซึ่งคำถาม แต่ละข้อจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 2. ถ้าตอบคำถามผิดถือว่าเป็นการยุติเกม ครูคลิกเพื่ออธิบายวิธีการเล่นเกมเศรษฐี

ข้อที่ 5 ข้อที่ 4 ข้อที่ 3 ข้อที่ 2 ข้อที่ 1 MONEY 1,000,000 100,000 10,000 ข้อที่ 3 5,000 ข้อที่ 2 1,000 ข้อที่ 1 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายวิธีการเล่นเศรษฐี (ต่อ) 2) คลิก START เพื่อเริ่มเล่นเกม MONEY

คำถามข้อที่ 1 มูลค่า 1,000 บาท การตัดสินใจเลือกประกอบอาชีพ ควรใช้ข้อมูลใดเป็นอันดับแรก 1 เงินรายได้ 2 ความมั่นคงของงาน คำถามข้อที่ 1 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 3 ความรู้ ความสามารถ และความถนัด 3 ความรู้ ความสามารถ และความถนัด 4 ความชอบและความต้องการในการทำงาน

คำถามข้อที่ 2 มูลค่า 5,000 บาท “ผู้ที่มีบุคลิกภาพแบบจริงจัง นิยมความจริง” ควรเลือกประกอบอาชีพใด 1 แพทย์ 2 มัคคุเทศก์ 3 ช่างเสริมสวย คำถามข้อที่ 2 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 4 ผู้ประกอบอาหาร 4 ผู้ประกอบอาหาร

คำถามข้อที่ 3 มูลค่า 10,000 บาท อาชีพอิสระแตกต่างจากอาชีพรับจ้างในข้อใด 1 ความคาดหวังในอนาคต 2 มูลเหตุจูงใจในการประกอบอาชีพ คำถามข้อที่ 3 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 3 ความมั่นคงในการประกอบอาชีพ 3 ความมั่นคงในการประกอบอาชีพ 4 ระยะเวลาที่ต้องใช้ในการประกอบอาชีพ

คำถามข้อที่ 4 มูลค่า 100,000 บาท “ดารินเป็นคนร่าเริง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีทักษะทางภาษาที่ดี” อาชีพใดเหมาะสมกับบุคลิกภาพของดาริน 1 มัคคุเทศก์ 2 พนักงานธนาคาร คำถามข้อที่ 4 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 4 นักสังคมสงเคราะห์ 3 ผู้ช่วยฝ่ายโฆษณา 4 นักสังคมสงเคราะห์

คำถามข้อที่ 5 มูลค่า 1,000,000 บาท ใครประกอบอาชีพด้านการบริการ 1 มุกเปิดร้านเสื้อผ้า 2 มลเปิดร้านซักรีด 3 มิ่งเปิดร้านจำหน่ายเครื่องเขียน คำถามข้อที่ 5 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 2 มลเปิดร้านซักรีด 4 มดเปิดร้านจำหน่ายอาหารตามสั่ง

WINNER คลิก BACK TO GAME เพื่อกลับไปสู่หน้าหลัก BACK TO GAME

NEXT NEXT NEXT NEXT NEXT

ATM  GAME OVER คลิก RESTART เพื่อเริ่มเล่นเกมใหม่ RESTART

คำถามทบทวนความรู้ ? การปฏิบัติอย่างไรแสดงถึงความสำคัญของการประกอบอาชีพที่มีต่อชุมชน การแบ่งเงินรายได้จากการประกอบอาชีพไปใช้ในการสร้างห้องสมุดประจำหมู่บ้าน 1) ครูคลิกเพื่อถามคำถามทบทวนความรู้ของนักเรียน 2) ครูคลิกเฉลยแนวคำตอบ

เจตคติต่อการประกอบอาชีพ สรุปความรู้ เจตคติต่อการประกอบอาชีพ การประกอบอาชีพมีความสำคัญต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ การประกอบอาชีพที่ตรงกับความรู้ความสามารถ บุคลิก และลักษณะนิสัยของตัวเราจะทำให้ เราประกอบอาชีพนั้นได้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน 1) นักเรียนร่วมกันสรุปความรู้เกี่ยวกับ เจตคติต่อการประกอบอาชีพ 2) ครูคลิกสรุปความรู้เรื่อง เจตคติต่อการประกอบอาชีพ แล้วให้ความรู้เสริมในส่วนที่นักเรียนสรุปไม่ถูกต้อง ครูใช้เวลาในการสรุปประมาณ 10 นาที (หรือให้ครูใช้เวลาตามความเหมาะสม)