การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
การปฐมนิเทศ ข้าราชการใหม่ “ หลักสูตรการเป็น ข้าราชการที่ดี ” เขตสุขภาพที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ CHRO ณ 26 พค
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
การอุดหนุน งบประมาณ ให้แก่ สถานศึกษาใน สังกัดสำนักงาน คณะกรรมการ การศึกษาขั้น พื้นฐาน.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
สำนักงาน ก.ก. และสำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
สำนักงาน ก.พ. ได้กำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการประเมินบุคคลและผลงาน เพื่อ เลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับสูง ขึ้น สำหรับตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับ ชำนาญการและชำนาญการพิเศษ.
สรุปผลการนิเทศงานศูนย์อนามัยที่ ๖ ระหว่างวันที่ ๒-๓ พฤษภาคม ๒๕๖๐
แนวปฏิบัติที่ดีของสถานเวชศาสตร์ชุมชน และเวชศาสตร์ครอบครัว
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
การปฏิบัติราชการของส่วนราชการระดับหน่วยงานภายใน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
มาตรา ๕๔ การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน วิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
โครงการพัฒนาผู้สอบบัญชีภาครัฐเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต CAD - CPA
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน

ผลงานดีเด่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นที่ ประจักษ์  หมายถึง ผลงานดีเด่นที่เกิดจากการปฏิบัติงาน ตามหน้าที่และความรับผิดชอบซึ่งแสดงถึง 1. เป็นผู้มีความสามารถพิเศษ 2. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 3. ผลงานมีคุณภาพตามมาตรฐานวิทยฐานะ 4. เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผู้อื่นสามารถนำไป ปฏิบัติหรือประยุกต์ใช้ได้ 5. เป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชา ผู้ร่วมงาน ชุมชน สังคมและวงวิชาชีพ

6. ต้องเป็นผลงานที่ได้รับรางวัลสูงสุด ระดับชาติขึ้นไป หรือเป็นผลงานที่ส่วนราชการ ต้นสังกัดเห็นว่ามีคุณภาพเทียบเคียงกับผลงาน ที่ได้รับรางวัลสูงสุดระดับชาติขึ้นไป 7. ผลงานดีเด่นนั้น ต้องส่งผลต่อการพัฒนา คุณภาพการปฏิบัติงานจนเป็นที่ประจักษ์

รางวัลสูงสุดระดับชาติขึ้นไปที่ ก. ค. ศ. ให้การ รับรอง ( ตามข้อ 2.4.1) มีองค์ประกอบ ดังนี้ 1. ส่วนราชการระดับกรมขึ้นไปเป็นผู้ให้รางวัล หรือ มีส่วนร่วมในการกำหนดหลักเกณฑ์ในการให้รางวัล หรือเป็นรางวัลที่หน่วยงานอื่นที่ได้รับการยอมรับใน ระดับประเทศเป็นผู้ให้รางวัล 2. ส่วนราชการ / หน่วยงานที่ให้รางวัลมีการ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 3. มีหลักเกณฑ์การให้รางวัล กระบวนการประเมิน วิธีการและตัวชี้วัดที่ชัดเจน 4. ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงานจน เป็นที่ประจักษ์และมีหลักฐานชัดเจน

ผลงานดีเด่นที่ส่วนราชการต้นสังกัด ( สพฐ.) พิจารณาว่าเป็นผลงานที่มีคุณภาพเทียบเคียงกับ ผลงานที่ได้รับรางวัลสูงสุดระดับชาติขึ้นไปและ ก. ค. ศ. ให้การรับรอง ( ตามข้อ 2.4.2) ต้องมี องค์ประกอบในการพิจาณาดังนี้  1. ส่งผลต่อการการพัฒนาคุณภาพการ ปฏิบัติงานจนเป็นที่ประจักษ์และมีหลักฐาน ชัดเจน  2. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  3. เป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชา ผู้ร่วมงาน ชุมชน สังคม วงวิชาการและวิชาชีพ  4. เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผู้อื่นสามารถนำไปปฏิบัติ หรือประยุกต์ใช้ได้

ผลงานดีเด่นที่ประสพความสำเร็จเป็นที่ ประจักษ์ ได้รับรางวัลสูงสุดระดับชาติขึ้นไปไม่น้อยกว่า 3 รางวัล ภายใน 3 ปี นับถึงวันที่สำนักงาน ก. ค. ศ. กำหนด (1 พฤษภาคม 2556 ถึง 30 เมษายน 2559) โดยผลงานดีเด่นต้องตรงหรือสอดคล้องกับสาขา / สาขาวิชา / กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ขอรับการประเมิน *** กรณีผลงานดีเด่นที่ ผู้ขอรับการประเมิน ได้รับรางวัลเกิน 3 ปี ต้องมี หลักฐานการ พัฒนาผลงานและใช้ ประโยชน์อย่าง ต่อเนื่อง ***

ข้อเสนอในการพัฒนางานที่ต่อยอดจาก ผลงานดีเด่นที่สอดคล้องกับสาขา / สาขาวิชา / กลุ่มสาระการเรียนรู้ ที่ขอรับการ ประเมิน จำนวน 1 เรื่อง โดยต้องดำเนินการ ดังนี้ 1. ข้อเสนอในการพัฒนางานต้องมีองค์ประกอบ ครบ 4 ประการ ดังนี้ 1.1 ประเด็นในการพัฒนา 1.2 เป้าหมายในการพัฒนา 1.3 วิธีการพัฒนา 1.4 แนวทางการตรวจสอบและประเมินผลการ พัฒนา

2. อ. ก. ค. ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ต้องพิจารณาให้ ความเห็นชอบจึงจะถือว่าข้อเสนอดังกล่าวเป็น ข้อตกลงในการพัฒนางาน โดยใช้เวลา 3 เดือน นับ แต่วันที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา แจ้งให้ผู้ได้รับ การคัดเลือกทราบ 3. เมื่อผู้ขอรับการประเมินพัฒนางานตาม ข้อตกลงเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อตกลง แล้ว ให้จัดทำรายงานผลการพัฒนางาน ซึ่งมี องค์ประกอบ 4 ประการ ครบถ้วน จำนวน 4 ชุด เสนอให้คณะกรรมการประเมินพิจารณาด้วย

4. ผลการพัฒนางานตามข้อตกลง หมายถึง ผลการพัฒนางานที่ผู้ขอรับการประเมินได้ ดำเนินการตามข้อตกลงที่ทำไว้กับ อ. ก. ค. ศ. เขตพื้นที่การศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการ ปฏิบัติงานตามหน้าที่และความรับผิดชอบให้ดี ขึ้น จนบังเกิดผลเป็นที่ประจักษ์ ภายใน ระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อตกลง

รายชื่อรางวัลที่เสนอให้ ก. ค. ศ. พิจารณาเป็นรางวัล สูงสุดระดับชาติขึ้นไป สำหรับทุกสังกัดทุกสายงานจำนวน 203 รางวัล เป็น ของสังกัดสพฐ. จำนวน 162 รางวัล