Pre-test 3R x 7C 1. 2 Resources2Learn ระบบจัดการ ทรัพยากร สื่อการศึกษา วิชา 528401 การออกแบบ แม่พิมพ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
Advertisements

ขอบเขตของการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
วิธีสอนแบบใช้ปัญหาเป็นหลัก Problem-based learning:PBL
ขั้นตอนการจัดทำและพัฒนากรรม
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ชุมชนปลอดภัย.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
โครงการส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปากผู้สูงอายุ
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
หลักเทคนิคการเขียน SAR
โครงการกำจัดปัญหาโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ
ผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการประเมิน และดูแลผู้ป่วยก่อนกลับเข้าทำงาน
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
Workshop Introduction
การใช้สื่อ ICT เพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
การตรวจสอบข้อมูลประวัติส่วนบุคคล ในระบบสารสนเทศทรัพยากรบุคคลระดับกรม
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
กองแผนงานและวิชาการ & ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การจัดทำหลักสูตรส่งเสริมและพัฒนาเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีและผลการใช้หลักสูตรฯ ประจำปี 2559.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การบันทึกข้อมูลองค์ความรู้ ผ่านระบบ thaismartfarmer.net
หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
คู่มือการใช้งานระบบเสนอหัวข้อของนักศึกษา
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
บทที่ 8 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างระบบการสอนบนเครือข่าย “Moodle” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา pws.npru.ac.th/thepphayaphong.
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
ADDIE model หลักการออกแบบของ
ด้านที่ 3 การบริหารการจัดการ.
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Pre-test 3R x 7C 1

2 Resources2Learn ระบบจัดการ ทรัพยากร สื่อการศึกษา วิชา การออกแบบ แม่พิมพ์

3 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา R-LMS for Mold Design Course ระบบฯ รองรับกระบวนการเรียนการสอนผ่านการ ใช้ทรัพยากรสื่อการเรียนรู้และกิจกรรมการเรียนรู้ที่ ส่งเสริมความสามารถทางการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ กรณีศึกษาต่างๆ กิจกรรมกลุ่ม การศึกษาเพิ่มเติม จากทรัพยากรการเรียนรู้

4 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา การสมัครและลงชื่อเข้าใช้งานระบบ กรอก รายละเอียด ข้อมูลการ สมัคร กรณีเป็นสมาชิกแล้ว สามารถ Login เชื่อมต่อด้วย Facebook

5 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เข้าสู่รายวิชา “Mold Design” เข้าสู่วิชาโดยเลือกที่เมนู Subject Area หรือในโซน Popular Subject Area

6 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เข้าสู่รายวิชา “Mold Design” สมัครเข้าเรียนโดยคลิกที่ปุ่ม Take This Course เพื่อดำเนิน กิจกรรมการเรียนการสอนต่อไป ศึกษาเนื้อหาและ ดำเนินกิจกรรมการ เรียนรู้ตามรูปแบบที่ กำหนด

7 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เนื้อหาและกิจกรรม “Mold Design” คลิกเลือกเพื่อศึกษา เนื้อหาและกิจกรรมใน แต่ละหัวข้อ

8 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เมนูเนื้อหา เอกสารประกอบ และเมนูคำสั่งต่างๆ เมนูคำสั่ง Back / Next Mark Complete แสดงให้รู้ว่าศึกษา และทำกิจกรรมนั้น แล้ว Take a Quiz เพื่อทำ แบบทดสอบในแต่ละ หัวข้อนั้นๆ ดาวน์โหลดไฟล์แนบ ทรัพยากรการเรียนรู้ ต่างๆ ในแต่ละประเภท เช่น เอกสาร เสียง วิดีโอ ภาพ เป็นต้น

9 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เครื่องมือสนับสนุนการเรียนรู้และการร่วมมือกิจกรรมกลุ่ม : แผนผังความคิด กิจกรรมกลุ่ม สามารถแก้ไขและร่วมมือ ดำเนินการสร้างแผนผัง ความคิดตามที่ผู้สอน มอบหมายได้โดย คลิกที่เครื่องหมายนี้ เพื่อเปิด หน้าต่างการแก้ไข

10 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เครื่องมือสนับสนุนการเรียนรู้และการร่วมมือกิจกรรมกลุ่ม : แผนผังความคิด กิจกรรมกลุ่ม ดำเนินการพัฒนา ปรับปรุงเนื้อหาแผนผัง ความคิด โดย คลิกขวา เพื่อเลือกเมนูคำสั่ง ต่างๆ

11 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เครื่องมือสนับสนุนการเรียนรู้และการร่วมมือกิจกรรมกลุ่ม : Group Activity กิจกรรมกลุ่ม ดำเนินการพัฒนา ปรับปรุงเนื้อหาแผนผัง ความคิด โดย คลิกขวา เพื่อเลือกเมนูคำสั่ง ต่างๆ

12 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เครื่องมือสนับสนุนการเรียนรู้และการร่วมมือกิจกรรมกลุ่ม : Group Activity กิจกรรมกลุ่ม สมัครเข้าเป็นสมาชิก กลุ่ม และรอเพื่อเข้า ร่วมดำเนินกิจกรรมกลุ่ม

13 ระบบบริหารจัดการ ทรัพยากรสื่อการศึกษา เครื่องมือสนับสนุนการเรียนรู้และการร่วมมือกิจกรรมกลุ่ม : Group Activity เมนูในกลุ่ม ฟอรั่ม = ร่วมกันสร้างสรรค์ความรู้ผ่าน กระทู้กลุ่ม BuddyDrive = แชร์ไฟล์เอกสารกัน ในกลุ่ม Docs = Document = Members = Send Invites = การแลกเปลี่ยน แบ่งปันข้อมูล นำข้อมูลเข้าได้ หลากหลาย คลิปจาก ลิงค์ youtube สามารถ แสดงผลได้ทันที รวมถึงลิงค์เอกสาร ต่างๆ

14 แหล่งทรัพยากรทาง การศึกษาแบบเปิด

15 แหล่งทรัพยากรทาง การศึกษาแบบเปิด

16 ทรัพยากรทางการศึกษาแบบ เปิด (Open Educational Resources : OERs)

17 การใช้งานทรัพยากรทาง การศึกษาแบบเปิด (OERs)

18 การใช้งาน OERs ภายใต้ ลิขสิทธิ์ CC Licenses