แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ฝ่ายกิจการนักศึกษา ขอเชิญร่วมชมและเชียร์การ แข่งขันกีฬาคณะศึกษาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๓๐ - ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๖. ๐๐ – ๑๙. ๐๐ น. และในวันที่ ๑ เมษายน.
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
การพัฒนาโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษา
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
สกลนครโมเดล.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ประชุมสัมมนา ประสานแผน โครงการพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอน ภาษาไทย ๗ – ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
LOGO ( ร่าง ) ยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ พ. ศ – 2555 สำนักงานเลขาธิการ สภาการศึกษา.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
สรุปกิจกรรมการบริหารจัดการวัคซีน ไข้หวัดใหญ่ ปี 2559 รวินท์นิภา ภักดี กลุ่มงานควบคุมโรค รวินท์นิภา ภักดี กลุ่มงานควบคุมโรค.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและ ถ่ายทอดเทคโนโลยี. สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและถ่ายทอดเทคโนโลยี ลำ ดับ หลักสูตร คน : รุ่น ว / ด / ป ที่ ดำเนินการ 1.ข้าราชการใหม่40.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
Boot Camp & Regional English Training Centres
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
โรงเรียนกับชุมชน.
ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาการใช้เงินเพื่อสนองงานโครงการ
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ติดตามผลการปฏิบัติงานสำนักงานสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
การสัมมนาแนวทางการดำเนินงาน
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
นายประพัทธ์ รัตนอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๔ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
กำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
การจัดทำหลักสูตรส่งเสริมและพัฒนาเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีและผลการใช้หลักสูตรฯ ประจำปี 2559.
โครงการประเมินสถานภาพ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล กรมตรวจบัญชีสหกรณ์
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
2.ตัวชี้วัด/ค่าเป้าหมาย : การเข้าถึงบริการโรคสมาธิสั้นร้อยละ 9
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

แผนงานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครู และนักเรียน ( กสพ.)  การพัฒนาครูต้นแบบ ประกอบด้วย  Professional Trainers วิทยากรชาวต่างประเทศ 40 คน  Core Trainers ครูไทย 50 คน  Boost Camp (Teacher Training) ครูไทย 500 คน  พัฒนานักเรียน 10,000 คน  กระทรวงศึกษาธิการ จัดสัมมนาสรุปผลการพัฒนาครู และผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้น เพื่อปรับปรุงการ ดำเนินงานต่อไป

Professional Trainers  พัฒนาวิทยากรชาวต่างประเทศ 40 คน * ประสานบริติช เคาน์ซิล และ สถานทูตอังกฤษเพื่อวางกรอบ การดำเนินงาน * จัดการอบรมตามแผนการ ดำเนินงาน * ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน และกำหนดระยะเวลา ดำเนินงาน

Core Trainers  การพัฒนาครูไทย 50 คน * คัดเลือกครูภาษาอังกฤษเข้ารับการอบรมเพื่อ เป็นวิทยากรแกนนำ (C2) * ประสานการดำเนินงาน * จัดการฝึกอบรม * ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานการดำเนินงาน และกำหนดระยะเวลา

Boost Camp (Teacher Training) พัฒนาครูภาษาอังกฤษชาวไทย จำนวน 500 คน * ดำเนินการคัดเลือกครูภาษาอังกฤษเข้ารับ การอบรมจากวิทยากรมืออาชีพ * ประสานการดำเนินงานและจัดการอบรม ระยะเวลา 6 สัปดาห์ ระหว่าง เดือน มีนาคม – เมษายน 2559

พัฒนานักเรียน 10,000 คน * ครูภาษาอังกฤษที่ได้รับการอบรม 500 คน จัดการเรียนการสอน ที่โรงเรียนตนเอง * กำหนดการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลการ จัดการเรียนการสอน * ระหว่างเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2559

สัมมนาสรุปผลการดำเนินงาน พัฒนาครูภาษาอังกฤษ * กระทรวงศึกษาธิการ จัดสัมมนาสรุปผลการพัฒนา ครูภาษาอังกฤษ และผลการ ดำเนินงานโดยนำผลด้าน Output/ Outcome/ Impact/ ปัญหาอุปสรรค มาประมวลผล อภิปราย และหาข้อสรุปเกี่ยวกับ ความสำเร็จ / ความล้มเหลว เพื่อปรับปรุง การดำเนินงานก่อนกำหนดเป็นแนวทาง / นโยบายใน การดำเนินงานต่อไป * ระหว่างเดือน กันยายน – สิงหาคม 2559

แผนงาน / กิจกรรมของกลุ่มส่งเสริมและพัฒนา ศักยภาพครูและนักเรียน ตามนโยบายยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษ ของกระทรวงศึกษาธิการและยุทธศาสตร์ สพฐ. ปี 2559  ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ * จัดทำแนวทางและสนับสนุนโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย 3,831 โรง และโรงเรียนอื่น ๆ ที่ สนใจดำเนินการจัดกิจกรรม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ( สถาบันภาษาอังกฤษ จัดทำ CD ตัวอย่างการจัดกิจกรรม ) * ส่งเสริมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนโดยการจัดแข่งขันทักษะ ภาษาอังกฤษ Spelling Bee, Storytelling, Speech Contest * ส่งเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษนักเรียนโดยผ่านศิลปะการละคร ประกอบด้วย - English Drama Competition ของนักเรียนสังกัด สพม. โดยสถาบัน ภาษาอังกฤษจัดฝึกอบรมครูผู้สอนของโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือก โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อนำองค์ความรู้ไปฝึกซ้อมและ พัฒนานักเรียนเข้าแข่งขัน English Drama Competition ต่อไป - English Skit Competition ของนักเรียนสังกัด สพป. โดยสถาบันภาษาอังกฤษ จัดการอบรมครูของโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกโดยวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญในช่วงปิด ภาคเรียน เพื่อนำองค์ความรู้ไปถ่ายทอดและพัฒนานักเรียนเข้าแข่งขัน Skit ต่อไป

กิจกรรมลดความเหลื่อมล้ำ ทางการศึกษา  จัดการเรียนการสอนวิชาอื่นเป็นภาษาอังกฤษ (English Bilingual Education, EBE) ของ โรงเรียนประถมศึกษาในสังกัด สพป. ประกอบด้วย 3 วิชาหลัก ได้แก่วิชา วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และศิลปะ  จัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เป็น ภาษาอังกฤษ (EBE) ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในสังกัด สพม.

การพัฒนาครูสอนภาษาอังกฤษ  ประเมินความสามารถภาษาอังกฤษของครู จัดกลุ่ม และพัฒนาตามระดับความสามารถ กลุ่มเป้าหมายคือ ครูภาษาอังกฤษที่ยังไม่ได้รับการประเมินจำนวน 40,000 คน  การคัดเลือกครูภาษาอังกฤษเข้าร่วมโครงการครู ต้นแบบตามนโยบายการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ของกระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มเป้าหมาย ครูกลุ่ม C1, C2, B1, B2 จำนวน 500 คน  ส่งเสริมให้ครูสอนภาษาอังกฤษใช้ Classroom Language/ Functional English กลุ่มเป้าหมาย ครู สอนภาษาอังกฤษทุกคน และครูสอนวิชาอื่น ๆ เป็น ภาษาอังกฤษ (EBE)

งาน / โครงการพิเศษ ( โครงการต่อเนื่อง )  สนับสนุนการดำเนินงานโครงการตาม พระราชดำริ โรงเรียนที่ ใช้สื่อ 60 พรรษา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี