วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

นักวิชาการสาธารณสุข ๙ ชช ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ ชึชียงใหม่
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
หมวด4 10 คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
LO Masterplan วัตถุประสงค์ของแผน 1. ประยุกต์ใช้แนวคิดองค์กรเรียนรู้และการจัดการความรู้ เพื่อยกระดับขีดความ สามารถหลัก (Core Competency) ของบุคลากรและกลุ่มงาน.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
องค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
กรมชลประทาน ศูนย์ ความรู้ กลาง. Website :
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
KM Refreshing Course การจัดการความรู้ กรมชลประทาน.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การจัดการความรู้สู่การปฏิบัติ 25 – 27 พ. ย
การจัดการความรู้ของ วศ. ปี 2549
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
การจัดการความรู้ (Knowledge management)
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การกลั่นกรององค์ความรู้ สำนักพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่
โดย นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
(Code of Ethics of Teaching Profession)
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
พุทธวิธีในการสอน.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้

สาร CKO ( นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ) อธิบดีกรมชลประทาน

การจัดการความรู้สู่อนาคตการ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เป็น เครื่องมือสำคัญของพวกเราชาว ชลประทานทุกคน ในการบรรลุ เป้าหมายขององค์กรทั้งในด้าน การ พัฒนาตนเอง การพัฒนางาน และ การพัฒนากรมชลประทานให้ เจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป รวมทั้งการ รักษาความเป็นหมู่คณะที่มีความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน อันจะก่อประโยชน์สร้าง ความสามารถในการยกระดับการ บริหารจัดการน้ำในภารกิจของกรม ชลประทาน ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง และรักษาเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี ชื่อเสียงของกรมชลประทาน ไว้

ผมขอความร่วมมือพวกเราชาว ชลประทานทุกคน ช่วยกันสร้าง วัฒนธรรมการเรียนรู้ ทั้งการพัฒนา ตนเองอย่างต่อเนื่อง การแลกเปลี่ยน เรียนรู้ระหว่างกัน เรียนรู้ร่วมกันเป็น ทีม และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นทั่วทั้ง องค์กร ด้วยบรรยากาศการเรียนรู้ที่ ผู้บริหารในทุกระดับ ทุกสำนัก / กอง ให้ความสำคัญและสนับสนุนอย่าง ต่อเนื่อง อันจะเป็นประโยชน์ทั้งใน ปัจจุบันและในอนาคตของกรม ชลประทานที่พวกเราทุกคนมีความ ภาคภูมิใจ

ยุทธศาสตร์การ จัดการความรู้ 1. พัฒนาบุคลากรให้มีองค์ความรู้ด้านการ จัดการความรู้ สร้างบรรยากาศ และวัฒนธรรมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 2. บูรณาการกระบวนการจัดการความรู้ให้ สอดคล้องกับการทำงาน 3. พัฒนาองค์ความรู้และการสร้างนวัตกรรม สนับสนุนภารกิจกรมชลประทาน 4. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและ ฐานข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ 5. พัฒนาเครือข่ายการจัดการความรู้

วัฒนธรรมการจัดการ ความรู้ 1. พัฒนาตนเองอย่าง ต่อเนื่อง 2. เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม 3. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ 4. คิดริเริ่มสร้างสรรค์

การจัดการความรู้ ประกอบด้วย 2 กระบวนการ หลัก (13 ขั้นตอน ) 1. กระบวนการจัดการความรู้ KM Process (KMP) ดังนี้ 1.1 การบ่งชี้ / เลือกความรู้ 1.2 การ สร้างและแสวงหาความรู้ 1.3 การจัดเก็บความรู้ให้เป็นระบบ 1.4 การ ประมวลและกลั่นกรองความรู้ 1.5 การเข้าถึงความรู้ 1.6 การ แบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้ 1.7 การเรียนรู้

2. กระบวนการบริหารการเปลี่ยนแปลง Change Management Process (CMP) ดังนี้ 2.1 การเตรียมการและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 2.4 การฝึกอบรมและการเรียนรู้ 2.2 การสื่อสาร 2.5 การยกย่องชมเชยและให้รางวัล 2.3 กระบวนการและเครื่องมือ 2.6 การวัดผล การจัดการความรู้ ประกอบด้วย 2 กระบวนการหลัก (13 ขั้นตอน ) ( ต่อ )

สำนักงานจัดรูปที่ดินกลาง เลือกองค์ความรู้ ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติราชการตามประเด็น ยุทธศาสตร์ 2 องค์ความรู้ คือ 1. การวางแนวเขตก่อสร้างงานคันคูน้ำและจัดรูป ที่ดิน 2. การขออนุญาตแก้ไขผังแปลงที่ดิน ( ตามแบบฟอร์ม 1) และได้นำ 2 องค์ความรู้นี้มาจัดทำเป็น Action Plan 13 ขั้นตอน ( ตามแบบฟอร์ม 2) แบ่งเป็นดังนี้ KMP 7 ขั้นตอน CMP 6 ขั้นตอน