เส้นทางไปสู่การ พัฒนา การจัดการ เรียนการสอนที่ดี ขึ้นอย่างต่อเนื่อง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
Advertisements

การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
PMQA Organization PMQA 2550 หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 2 การเปลี่ยนแปลงของ เทคโนโลยีการศึกษา. แนวคิดแบบดั้งเดิม -เน้นทักษะการจดจำ ท่องจำอย่างเดียว เท่านั้น แนวคิดยุคปฏิรูป -ให้คิดเป็น แก้ปัญหาเป็น และสามารถ.
กลุ่ม สีม่วง. Learn Group  บุคลากรทำงานบนฐานความรู้  องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระดับประเทศ และ อาเซียน.
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
นำไปจัดการเรียนรู้ใน ชั้นเรียน ความรู้ความเข้าใจ.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ
เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว
วัตถุประสงค์การวิจัย
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
“การดูแลหญิงหลังคลอด และ ครอบครัวที่ติดเชื้อ เอช ไอ วี”
ตามแนวทางของการ บริหารงานบุคลากร โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
นายประพัทธ์ รัตนอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๔ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
สถาบันภาษา Language Institute.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
โดย เลขาธิการ กศน.(นายสุรพงษ์ จำจด)
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
บทที่ 5 พัลส์เทคนิค
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิจัยเป็นฐาน (Research-based Learning : RBL)
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เส้นทางไปสู่การ พัฒนา การจัดการ เรียนการสอนที่ดี ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คู่แฝดที่ต้องอยู่ ด้วยกัน

ระบบหลักสูตรและการ เรียนการสอน หมายถึง กระบวนการวิจัยและ พัฒนาหลักสูตรและการเรียนการ สอนของสถานศึกษาที่จัด การศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การจัดทำหลักสูตร การนำหลักสูตรไปใช้จัดการเรียน การสอน การกำกับ ติดตาม ประเมินผลที่เกิดกับผู้เรียน ตลอดจนการนำผลมาวิจัยและ พัฒนาการจัดการศึกษาอย่าง ต่อเนื่อง

๑.แผนและทรัพยากร สำหรับการจัด การเรียนการสอน ๒.การจัดการเรียนการสอน ๓.การเรียนรู้ที่เกิดขึ้นจริง ของผู้เรียน

๑.การเรียนรู้และพัฒนาร่วมกันของ ครู โดย Drive และ Ownership อยู่ที่ครู ๒.มี “ ผู้รู้ ” ร่วมแลกเปลี่ยนและ ถ่ายทอดประสบการณ์ ๓.ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมีเป้าหมายและ แนวทางร่วมกัน ๔.ภายในบริบทการทำงานแบบ “ ร่วมมือรวมพลัง ” ๕.ความสัมพันธ์ในแนวระนาบ ๖.เป็นวงจรต่อเนื่อง ๗.นำไปสู่การยกระดับ “ จูเกียว ”

9

10

11

12

13

ปัจจัยของการติดตั้งระบบ Lesson Study

กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศชั้นนำ 13 ประเทศจากการ ทดสอบ PISA 2000 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน

กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศชั้นนำ 12 ประเทศจากการ ทดสอบ PISA 2003 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน

กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศชั้นนำ 14 ประเทศจากการ ทดสอบ PISA 2006 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน

กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศ TOP TEN 16 ประเทศจาก การทดสอบ PISA 2012 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน

เส้นทางของการสร้าง Lesson Study ที่เพลินพัฒนา