เส้นทางไปสู่การ พัฒนา การจัดการ เรียนการสอนที่ดี ขึ้นอย่างต่อเนื่อง
คู่แฝดที่ต้องอยู่ ด้วยกัน
ระบบหลักสูตรและการ เรียนการสอน หมายถึง กระบวนการวิจัยและ พัฒนาหลักสูตรและการเรียนการ สอนของสถานศึกษาที่จัด การศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การจัดทำหลักสูตร การนำหลักสูตรไปใช้จัดการเรียน การสอน การกำกับ ติดตาม ประเมินผลที่เกิดกับผู้เรียน ตลอดจนการนำผลมาวิจัยและ พัฒนาการจัดการศึกษาอย่าง ต่อเนื่อง
๑.แผนและทรัพยากร สำหรับการจัด การเรียนการสอน ๒.การจัดการเรียนการสอน ๓.การเรียนรู้ที่เกิดขึ้นจริง ของผู้เรียน
๑.การเรียนรู้และพัฒนาร่วมกันของ ครู โดย Drive และ Ownership อยู่ที่ครู ๒.มี “ ผู้รู้ ” ร่วมแลกเปลี่ยนและ ถ่ายทอดประสบการณ์ ๓.ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมีเป้าหมายและ แนวทางร่วมกัน ๔.ภายในบริบทการทำงานแบบ “ ร่วมมือรวมพลัง ” ๕.ความสัมพันธ์ในแนวระนาบ ๖.เป็นวงจรต่อเนื่อง ๗.นำไปสู่การยกระดับ “ จูเกียว ”
9
10
11
12
13
ปัจจัยของการติดตั้งระบบ Lesson Study
กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศชั้นนำ 13 ประเทศจากการ ทดสอบ PISA 2000 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน
กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศชั้นนำ 12 ประเทศจากการ ทดสอบ PISA 2003 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน
กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศชั้นนำ 14 ประเทศจากการ ทดสอบ PISA 2006 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน
กราฟแสดงจำนวนประชากรของประเทศ TOP TEN 16 ประเทศจาก การทดสอบ PISA 2012 ( เรียงตามคะแนนรวม มากไปน้อย ) ล้าน คน
เส้นทางของการสร้าง Lesson Study ที่เพลินพัฒนา