งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แบ่งการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาออกเป็น 2 ส่วน คือ  ส่วนที่หนึ่งคือ การทำ SEO (Search Engine Optimization : SEO)  ส่วนที่สองคือ การโฆษณาใน Google (Google.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แบ่งการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาออกเป็น 2 ส่วน คือ  ส่วนที่หนึ่งคือ การทำ SEO (Search Engine Optimization : SEO)  ส่วนที่สองคือ การโฆษณาใน Google (Google."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2

3 แบ่งการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาออกเป็น 2 ส่วน คือ  ส่วนที่หนึ่งคือ การทำ SEO (Search Engine Optimization : SEO)  ส่วนที่สองคือ การโฆษณาใน Google (Google Adwords)

4 การทำ SEO (Search Engine Optimization : SEO) หมายถึง การทำให้หน้าเพจ (Web page) หน้าใด หน้าหนึ่งในเว็บไซต์ติดอยู่ในผลลัพธ์ของการค้นหาใน ลำดับต้น ๆ ของเครื่องมือค้นหา (Search Engine) หน้า เพจที่ยู่ในลำดับต้น ๆ มีโอกาสถูกคลิกสูงกว่าหน้าเพจที่ อยู่ท้าย ๆ

5 ในการจัดทำ SEO นั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ การหาคำหลัก (Keyword Research) ต้องพิจารณา ว่า คำหลักที่ลูกค้าจะค้นหา คือคำใด เช่น เว็บไซต์ขาย อาหารเสริม คำที่ถูกค้น น่าจะเป็น “ ลดน้ำหนัก ” หรือ “ ลด ความอ้วน ” เป็นต้น คำหลักนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทได้แก่ - คำหลักต้น เป็นคำหลักแบบกว้าง ๆ - คำหลักประเภทลองเทล เป็นคำหลักที่ เฉพาะเจาะจง คู่แข่งน้อยกว่า มีอัตราส่วนทำให้เกิดการ ขายมากกว่า

6

7 เครื่องมือที่ช่วยเราในการทำ SEO ซึ่งขอแนะนำเครื่องมือ 2 ตัวต่อไปนี้ 1. Truehits ให้บริการวิเคราะห์สถิติ ในการพิจารณาคำหลัก ให้เราลองเข้าไปที่ directory.truehits.netwww.truehits.net directory.truehits.net

8 หมวดสุขภาพ

9

10 2. Google Adwords Keyword Tool ใช้สำหรับค้นหา คำหลักเพื่อใช้ในการลงโฆษณากับทาง google แต่ก็ สามารถนำมาพิจารณาทำ SEO ได้ ให้เข้าไปที่ adwords.google.com/o/keywordTool เพื่อช่วยเราในการการวิเคราะห์คำหลักที่จะนำมาตั้ง ในหน้าเว็บไซต์หรือในชื่อโดเมนเนม

11 ปัจจัยต่าง ๆ ของเว็บไซต์ (One-Page Factors) หมายถึง การปรับแต่งหน้าเพจต่าง ๆ เพื่อให้อยู่ใน ลำดับต้น ๆ ของผลการค้นหา - การปรับในส่วนของ HTML (title, meta, การตั้งชื่อ รูปภาพ ) ให้ส่วนประกอบเหล่านี้มีคำหลักอยู่ด้วยเพื่อช่วย ในการค้นให้เร็วขึ้น - การใส่คำหลักในส่วนของเนื้อหา - ลิงค์ เป็นจำนวนลิงค์ของเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เชื่อมโยง มายังหน้าเพจเรา (Inbound link) ถือว่าหน้านั้นเป็นที่ นิยม ยังต้องคำนึงถึงคุณภาพและเนื้อหาของเว็บไซต์ ด้วย

12 ทำอย่างไรจึงจะมีลิงค์จากเว็บอื่น ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก - เว็บบอร์ด - การลงทะเบียนในสารบัญเว็บ - การใช้โซเชียลมีเดีย

13 การโฆษณาใน Google (Google Adwords) CPC (Cost Per Click : CPC) หมายถึงการจ่ายค่า โฆษณา คิดตามจำนวนของการคลิก สามารถทำได้ 2 รูปแบบ - การกำหนดราคาอัตโนมัติ - การกำหนดราคา CPC ด้วยตนเอง

14 สมมติว่าเว็บไซต์ A ขายหนังสือ ต้องการจะมี ยอดขายเพิ่มมากขึ้น จึงคิดที่จะใช้โปรแกรมเชื่อมโยง ขึ้นมา โดยหากเว็บไซต์ใด ๆ ต้องการมีรายได้ก็สามารถ นำโปรแกรมนี้ไปติดตั้งได้ เว็บไซต์ B ซึ่งให้ความรู้ เกี่ยวกับสุขภาพ มีความสนใจนำโปรแกรมเชื่อมโยงนี้ไป ไว้บนหน้าเว็บไซต์ของตนเพื่อสร้างรายได้ ตัวโปรแกรม จะสร้างลิงค์ที่สามารถเชื่อมโยงจากเว็บไซต์ B ไปยัง เว็บไซต์ A ซึ่งเหมือนเป็นทางผ่านที่ทำให้เกิดธุรกรรมขึ้น ในเว็บไซต์

15 สมมติว่า นายแดงเข้ามาที่เว็บไซต์ B แล้วเห็นส่วน ลิงค์ที่แนะนำหนังสือด้านสุขภาพจากเว็บไซต์ A จึงคลิก ลิงค์นั้น โปแกรมจะนำนายแดงเข้ามาที่เว็บไซต์ A และ หากนายแดงได้ซื้อหนังสือจากเว็บไซต์ A เว็บไซต์ B ซึ่ง เป็นทางผ่านก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากยอดขายที่ เพิ่มขึ้น

16 ตัวอย่างเว็บไซต์ไทยที่ใช้โปรแกรมแบบเชื่อมโยง - ทำธุรกิจเว็บไซต์สำเร็จรูป ค่า คอมมิชชั่นร้อยละ 10 ของยอดขาย - ทำธุรกิจระบบการจองโรงแรม ค่าคอมฯ ร้อยละ 65 ของกำไร - ทำธุรกิจด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อ ให้คลิกละ 4 บาท - ขายเสื้อคู่รักและเสื้อครอบครัว ค่าคอมฯร้อยละ 10 ของยอดขาย

17 - เว็บไซต์หางาน ให้ค่าคอมฯดังนี้ - 2 บาท สำหรับฝากประวัติ สมบูรณ์ - 5% สำหรับผู้ประกอบการลงทะเบียนประกาศงาน / ค้น ประวัติแบบเสียค่าใช้จ่าย - 5% สำหรับลูกค้าลงโฆษณาบนเว็บไซต์ - จำหน่ายบัตรโทรศัพท์ สำหรับโทรจากต่างประเทศ ค่าคอมฯร้อยละ ธุรกิจนำเที่ยว ค่าคอมฯ ร้อยละ 25 ของกำไร

18 การวัดประสิทธิภาพความหมาย Ad Impression เป็นการวัดจำนวนครั้งที่การโฆษณาถูก แสดงให้เห็น Visit (Page View) จำนวนหน้าเว็บแต่ละหน้าที่ได้เข้าชม ซึ่งเกิดจากการเข้าเว็บไซต์หนึ่งครั้ง Click-Through จำนวนครั้งที่โฆษณาถูกคลิก Page Impression (Hit Counts) จำนวนครั้งที่หน้าหน้าหนึ่งถูกแสดง Unique Visitors เป็นการดูจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์โดย พิจารณาจากไอพีแอดเดรส Reach วัดร้อยละของการเข้ามายังเว็บไซต์ของ กลุ่มตัวอย่าง ( ถ้ากลุ่มตัวอย่างเข้ามา ร้อยละ 25 ก็หมายความว่า Reach ก็คือ ร้อยละ 25 นั่นเอง )

19  การคำนวณราคาบนพื้นฐานของจำนวนการแสดงโฆษณา นั้น CPM (Cost per Thousand Impression)  การคำนวณราคาบนพื้นฐานของการคลิกเข้าไปยัง เว็บไซต์ที่ผู้ลงโฆษณา CPC (Cost per Click)  การคำนวณราคาบนพื้นฐานของการทำกิจกรรมที่ต้องการ (Affiliate Marketing / CPA : Cost per Action)

20


ดาวน์โหลด ppt แบ่งการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาออกเป็น 2 ส่วน คือ  ส่วนที่หนึ่งคือ การทำ SEO (Search Engine Optimization : SEO)  ส่วนที่สองคือ การโฆษณาใน Google (Google.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google