งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

INTERNET MARKETING (E-MARKETING). เนื้อหาที่จะ บรรยาย  ความหมายของ Internet Marketing (eMarketing)  เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "INTERNET MARKETING (E-MARKETING). เนื้อหาที่จะ บรรยาย  ความหมายของ Internet Marketing (eMarketing)  เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 INTERNET MARKETING (E-MARKETING)

2 เนื้อหาที่จะ บรรยาย  ความหมายของ Internet Marketing (eMarketing)  เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing)  วิธีทำตลาดออนไลน์แบบไหนให้ผลดีกว่ากัน  Search Engine Optimization - Natural Search Engine. - Google Awards.  Marketing  eMarketplace Marketing  Q&A 2

3 INTERNET MARKETING(E- MARKETING) คืออะไร 3

4 Internet Marketing (E-Marketing ) Marketing TechnologyEconomics Internet Marketing The web is fundamentally about individuals using networks to access digital products. 4

5  เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 800 ล้านคน 225 ประเทศ 104 ภาษา  สามารถวัดผลได้แม่นยำกว่าสื่ออื่น  ราคาลงโฆษณาถูกกว่าเมื่อเทียบกับสื่อ อื่น  จำนวนผู้ใช้สื่อนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  คุณภาพของผู้ใช้มีมากกว่าสื่ออื่น ข้อดีของ INTERNET MARKETING 5

6 เตรียมตัวก่อนทำ INTERNET MARKETING (E-MARKETING) 6

7 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) : ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ การหาลูกค้า 5 w 1 H Who – ลูกค้าคือใคร ? Where – ลูกค้าอยู่ที่ไหน ? What – อะไรคือสิ่งที่ลูกค้า ต้องการ ? Why – ทำไมเค้าถึงต้องมาที่เรา ? When – เมื่อไรที่เค้าต้องการเรา ? How – เราจะทำอย่างไร ? 7

8 ตัวอย่า ง 8

9 Who – ลูกค้า คือ ผู้ชายที่กำลังจะแต่งงาน อายุ 25 – 35 ปี Where – ลูกค้าอยู่ใน USA What – แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน เน้น คุณภาพ และความคุ้มค่า Quality&Value Why – มีผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับคอยให้ คำแนะนำ When - พ. ย. - ก. พ. ของทุกปี เป็นช่วงเวลาของ การแต่งงาน How - ตัวอย่าง เว็บไซต์ ขาย แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน 9

10  จับคู่กับเพื่อนคนข้างๆๆ ช่วยกันวิเคราะห์ 5 W 1 H : ขายสินค้าคนละ 1 อย่าง  ทำเป็น Slide 2-3 Slide จากนั้นมา นำเสนอหน้าชั้นเรียน 10 ASSIGMENT-1

11 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ 11

12 12 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ

13 13 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ

14 14 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ

15 15 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ

16 16 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ

17 17 เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing) ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ

18 วิธีทำตลาดออนไลน์แบบไหน ให้ผลดีกว่ากัน 18

19 Domain/ Name Brand Search & Directory Publicity Paid Advertising External Links 19 SOURCES OF TRAFFICS

20 20 HOW DOES USERS FIND YOUR SITE?

21 21 SEARCH ENGINE MARKETING

22 แหล่งรวบรวมข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดใน internet : มี จำนวนข้อมูลนับพันล้าน ตัว search engine จะทำการค้นหาข้อมูลที่คุณ กำลังมองหา โดยคัดเลือกจากข้อมูลนับล้าน เว็บไซต์ โดยปกติแล้ว search engine จะทำการสร้างตัว index จากเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อหาผู้ใช้งานสามารถ ป้อนคำที่ต้องการค้นหามาค้นในตัว index 22 SEARCH ENGINE คืออะไร ?

23 จากข้อมูลของ Wall Street Journal ได้บอกไว้ว่า 85% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วโลก ใช้ Search Engine 87% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต จะหาเว็บไซต์จาก Search Engine (ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจาก Georgia Tech) 70% ของการซื้อขายอีคอมเมิร์ซเริ่มต้นจากการใช้เสิร์ชค้น หา (Source: Forrester/IAB) 85% ของผู้ใช้ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปพบเว็บไซต์ ต่างๆ ได้ด้วยเสิร์ชเอนจิน (Source: Graphics, Visualization & Usability (GVU) Center User Study) 4. ทำไมต้องใช้ Search Engine? 23

24 4. Search Engine Trends ทำอันดับใน ​ Search Engine สามารถสร้างยอดขาย มากกว่าลงโฆษณาโดย Banner มากกว่าถึง 2-3 เท่า ( ข้อมูล : NPD Group) การทำอันดับใน Search Engine หรือ Search Engine Optimization เป็นวิธีที่สามารถสร้าง Traffic เข้าเว็บไซต์ 66% ตามด้วย Marketing (54%) (ข้อมูลจาก ​ Direct Marketing Association Study) ผู้เข้าชมจะจดจำมากกว่า 2 ครั้งหากเว็บไซต์ได้ไปติด อันดับภายในอันดับ 3 มากกว่าที่แสดงผลใน banner (ข้อมูลจาก : NPD Group Study) 24

25 4. Search Engine Market Share Source: comScore Media Metrix, May

26 ในคำว่า Search engine ถูกนำมาใช้เรียกทั้งแบบ crawler-based search engines และแบบ directories ซึ่งจัดข้อมูลโดยคน Crawler-based search engine จะทำการส่ง โปรแกรมที่เรียกว่า Spider ไปยังเว็บเพจต่างๆ หรือ จะเรียกว่า Indexer ก็ได้ ทั้งสองตัวนี้มีหน้าที่เข้าไป อ่านข้อมูลในเว็บไซต์ต่างๆ แล้วนำไปสร้าง เป็น ​​ Index บนพื้นฐานของข้อมูลแต่ละตัว Directories จะใช้คนในการจัดข้อมูล เพื่อให้ข้อมูล นั้นมีคุณภาพและอยู่ตามหมวดต่างๆ ก่อนที่จะนำ เว็บไซต์เหล่านั้นไปแสดงผลใน Directory Search Engine บางตัวใช้ Hybrid Combination โดยแสดงผลทั้งสองแบบใน Search engine ตัว เดียวกัน Search engine แต่ละตัวใช้ Algorithms ทาง คณิตศาสตร์ที่แตกต่างกัน เพื่อทำการแปลเอกสาร จากตัว Index โดยเป็นตัวกำหนดความสำคัญในการ แสดงผล 4. Search Engine ทำงานอย่างไร ? 26

27 Search Engine ทำงานอย่างไร 2 ? 27

28 Types of Search Engine Marketing Natural Search Engine Optimization (SEO) การทำการตลาดโดยอาศัยการทำอันดับใน Search Engine e.g. Google, Yahoo Paid Search Advertising (Pay Per Click Advertising, PPC) การทำการตลาดโดยลงโฆษณากับ Search Engine เช่น Google Adwords, Overture 28

29 Natural Search Engine Optimization (SEO) Paid Search (PPC) 29

30 ASSIGNMENT 1 Search Engine คือ อะไร ? ASSIGNMENT 2 คำค้น “ ราชมงคลธัญบุรี ”, “ ในหลวง ” 30

31 Natural Search Engine Optimization (SEO) 31

32 Natural Search Engine Optimization (SEO) Search Engine Optimization หรือเรียกสั้นๆว่า SEO คือกระบวนการใน การทำอันดับใน Search engine โดยเริ่มจากการคัดเลือก keyword ที่ เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ และทำการนำ keyword ปรับเข้ากับเนื้อหา ของเว็บไซต์เพื่อการทำอันดับ SEO นั้นมีความแตกต่างจาก Paid-For-Search คือ จะต้องทำให้เว็บเพจนั้น สามารถถูกอ่านได้จากตัว robot ของ search engine และ keyword ที่จะ ใช้นั้นต้องเกี่ยวข้องกับ content ของเว็บไซต์ ซึ่งแตกต่างจากการทำ โฆษณาซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเกี่ยวข้องกับ content ของเว็บไซต์ การทำ Search Engine Optimization ขั้นสูง จะต้องมีการ research ถึง องค์ประกอบ page design, โครงสร้างของเว็บไซต์, Off-the-page นักการตลาดส่วนใหญ่จะนำ SEO เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการทำ online marketing 32

33 Searchengine คัดเลือกเว็บไซต์ให้ขึ้นอันดับต้นๆ ในการค้นหา อย่างไร ? Algorithms Title of your page is important Keyword research Meta tag Keyword Density Link Popularity and Link Analysis ถ้า Algorithms ยิ่งตรงเท่าไร อันดับยิ่งดีขึ้น 33

34 Title is important เป็นองค์ประกอบแรกที่เว็บเพจของคุณจะถูกอ่านโดย search engine เป็นการสร้าง unique page ให้มีความแตกต่างกันแต่ละหน้าในเว็บไซต์ สร้าง title ให้ประกอบด้วย keyword ที่คุณต้องการ เช่น มีคีย์เวิร์ด คำว่า โฆษณา ซื้อ ขาย สินค้าใหม่

35 Keyword research สร้าง list keyword ที่มีคน search หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของ คุณ สามารถค้นหาข้อมูลจาก tools ได้แก่ Wordtracker, Overture's Search Terms Suggestion Tool, Google Keyword Suggestion Tool Overture Search Term Suggestion Tool เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป 35

36 36

37 Meta tag Meta Tag ประกอบไปด้วยสองส่วนสำหรับ meta tag ที่ทาง search engine มา index - Meta Keyword ตอนนี้ทาง search engine ให้น้ำหนักไม่มากกับ tag ตัวนี้แล้ว - Meta Description มีความสำคัญเพราะเช่น google นำข้อความจาก meta description ไปแสดงผลใน search results ตัว Meta คำสั่งอื่นที่มีอยู่นั้น ส่วนใหญ่ทาง search engine จะไม่เก็บ ข้อมูลไปประมวลผล เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป 37

38 38

39 Keyword-rich content เป็นการนำ keyword ที่ต้องการมาใส่ใน content ในจำนวนที่เหมาะสมกับการทำอันดับใน search engine แต่ละตัว Keyword Density เช่น Search Google คำว่า Search Engine Optimization อันดับ 1 คือ submitexpress.com 39

40 40

41 Link Popularity Quantity จำนวนเว็บไซต์ที่ลิ้งค์มาหาเว็บท่าน Quality ประเภทของเว็บไซต์ที่ลิ้งค์มาหาเว็บท่าน >> Link Building << Directory Submission: No Link Farm Link Exchange : No Porn & Gamble เช่น เช็ค link popularity ของ Sanook.com, Kapook.com, ThaiSecondhand.com ที่ 41

42 42

43 Getting Indexed by Search Engines ส่วนใหญ่โดยปกติแล้ว search engine จะทำการ index เว็บไซต์ของคุณหากคุณได้มีการเชื่อมโยงกับเว็บไซต์อื่นๆ อยู่ แล้ว แต่หากว่าเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รับการ index จาก search engine มีสองทางเลือกคือ 1. คุณจะต้องทำการ submit url ของคุณไปที่ search engine โดยคลิกจากส่วน Add Url 2.หากคุณต้องการให้เว็บของคุณได้รับการ index อย่าง รวดเร็ว บางทีคุณจะทำการจ่ายเงิน ให้กับ search engine บริการแบบนี้เรียกว่า Paid Inclusion เช่นที่ Yahoo 43

44 Quiz 3 ท่านจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของท่านติดอันดับต้นๆ ของผลการ ค้นหาใน Search Engine? 44

45 Pay Per Click Search Engine 45

46 Pay Per Click Advertising การนำเว็บไซต์ขึ้นไปไว้ใน search engine ในตำแหน่งที่ต้องการ ใน ระยะเวลาที่จำกัดโดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นราคา ต่อ 1 ครั้ง ที่คลิก และราคานี้ จะประมูลตามตำแหน่งที่ต้องการแสดง ตำแหน่งที่ 1 เด่นที่สุด จะแพงที่สุด แต่ โดยส่วนใหญ่จะเริ่มที่ $0.05 ( 2 บาท) ต่อ การ คลิ๊ก 1 ครั้ง 46

47 47

48 48

49 Advantage of Pay Per Click Search Engine จ่ายตามผลงาน ถ้าไม่มีลูกค้าเข้าเว็บไซต์ก็ไม่เสียเงิน (คุณจะจ่าย ค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อคุณได้รับ click เท่านั้นซึ่งแตกต่างจาก Banner Ads) เห็นโฆษณาของตัวเองบน search engine ได้ทันที มีความหยืดหยุ่นในการจัดการบริหารโฆษณา สามารถจัดการ เปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ตลอดเวลา ความสามารถในการปรับลดราคาอัตโนมัติ คุณสามารถเจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใน 225 ประเทศและ 65 ภาษา ไม่มีการกำหนดอัตราการจ่ายโฆษณาขั้นต่ำแต่ละเดือน มีเครื่องมือช่วยในการค้นคว้าหา keywords ที่เกี่ยวข้อง 49

50 More Pay Per Click Search Engine Overture FindWhat Sprinks Looksmart Kanoodle Espotting 50

51 Marketing 51

52 Marketing การส่งอีเมล์ไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรับข่าวสารจากบริษัท หรือ ร้านค้า (Opt In ) 52

53 ชื่อผู้รับอีเมล์ ชื่อ - นามสกุล ผู้รับ อีเมล์ 53

54 ทำไมต้อง Marketing? 1. is better – Opt in 2. is faster. 3. is cheaper. 54

55 ที่ดีต้องมี? 1. ผู้รับอีเมล์ต้องเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น เลือกกลุ่มอายุ รายได้ สินค้าที่สินใจอื่นๆ 2. มีข้อเสนอที่น่าสนใจ เช่น - ฟรี CD แนะนำที่ท่องเที่ยว เมื่อลงทะเบียนวันนี้ - ให้ส่วนลดทันที 20% เมื่อสั่งซื้อภายในวันที่ 5 กรกฎาคม

56 ตัวอย่าง ที่ดี ? 1. Subject Line 2. Introduction 3. Body Copy 4. Call to action 56

57 Quiz 4 ช่วยกันวิจารณ์อีเมล์ด้านล่าง ? 57

58 eMarketplace Marketing 58

59 eMarketplace ระบบกลางเพื่อรองรับผู้ซื้อ และผู้ขายให้มาพบกันและใช้ ระบบของ อีมาร์เก็ตเพลสในการซื้อขาย แลกเปลี่ยน สินค้ากัน อีมาร์เก็ตเพลสมีรูปแบบต่อไปนี้ - ประมูล - แคตตาล็อก What is eMarketplace? 59

60 ทำไมต้อง eMarketplace? ประโยชน์ของผู้ขาย : สามารถวางตลาด และแนะนำสินค้าใหม่ ได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงเครื่องมือบริหารจัดการร้านค้า ซึ่งสามารถปรับปรุงข้อมูล สินค้าได้ มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาสม่ำเสมอ ลดค่าบริหารจัดการ ประโยชน์ของผู้ซื้อ : สามารถค้นหา เปรียบเทียบ ก่อนซื้อสินค้าได้ ทำให้ได้สินค้าราคา เหมาะสมที่สุด 60

61 61

62 62

63 63

64 64

65 65

66 Quiz 5 ผู้ขายได้รับประโยชน์อะไรจาก eMarketplace? 66

67 Q & AQ & A 67

68 Let’s Start ! 68


ดาวน์โหลด ppt INTERNET MARKETING (E-MARKETING). เนื้อหาที่จะ บรรยาย  ความหมายของ Internet Marketing (eMarketing)  เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E- Marketing)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google