งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ระบบของเครื่องยนต์ yamaha จัดทำโดย นาย ธราธร พุดทัดศรี ปวช.1 ช่างยนต์ เลขที่ 9 กลุ่มที่ 3 นำเสนอ อาจารย์ สมคิด มีมะจำ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ระบบของเครื่องยนต์ yamaha จัดทำโดย นาย ธราธร พุดทัดศรี ปวช.1 ช่างยนต์ เลขที่ 9 กลุ่มที่ 3 นำเสนอ อาจารย์ สมคิด มีมะจำ."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ระบบของเครื่องยนต์ yamaha จัดทำโดย นาย ธราธร พุดทัดศรี ปวช.1 ช่างยนต์ เลขที่ 9 กลุ่มที่ 3 นำเสนอ อาจารย์ สมคิด มีมะจำ

2 รายชื่อเครื่องยนต์ฮอนด้า เครื่องยนต์ฮอนด้า เป็นเครื่องยนต์สำหรับรถยนต์ที่ผลิตโดย บริษัท ฮอนด้ามอเตอร์ แห่งประเทศญี่ปุ่น เนื้อหา [ ซ่อน ] ซ่อน 1 VTEC 2 เครื่องยนต์สี่สูบ 2 เครื่องยนต์สี่สูบ 3 เครื่องยนต์หกสูบ 3 เครื่องยนต์หกสูบ 4 เครื่องยนต์ดีเซล 4 เครื่องยนต์ดีเซล 5 แหล่งข้อมูลอื่น 5 แหล่งข้อมูลอื่น [ แก้ ] VTEC แก้ VTEC (Variable valve Timing and lift Electronic Control) เป็นชื่อเรียกการควบคุม กลไกการเปิดและปิดลิ้นไอดีและไอเสียเครื่องยนต์ของฮอนด้าด้วยระบบ อิเล็คทรอนิกส์ ประกอบด้วยฮอนด้า DOHC VTEC DOHC SOHC VTEC SOHC SOHC VTEC-E SOHC 3-Stage VTEC i-VTEC

3 A-series – L A18 ( พรีลูด )A18 พรีลูด – L A20 ( แอคคอร์ด )A20 แอคคอร์ด B-series – L B16 ( ซีวิค / อินทีกรา ) VTECB16 ซีวิค อินทีกราVTEC – L B17 ( อินทีกรา ) VTECB17 อินทีกราVTEC – L B18 ( อินทีกรา ) VTECB18 อินทีกราVTEC – L B20B/Z (CRV) VTECB20B/ZCRVVTEC B20A – L B20A ( พรีลูด /CRV)B20A พรีลูดCRV – L B21A ( พรีลูด )B21A พรีลูด D-series – L D15 ( ซีวิค ) VTEC-ED15 ซีวิคVTEC-E – L D16 ( ซีวิค / อินทีกรา ) VTEC-E/VTEC-IID16 ซีวิค อินทีกราVTEC-E/VTEC-II – L D17 ( ซีวิค ) VTEC-E/VTEC-IID17 ซีวิคVTEC-E/VTEC-II เครื่องยนต์สี่สูบ

4 เครื่อง vtec ese เครื่อง VTEC ที่ใหญ่ที่สุดคือตระกูล H 22 A ที่วางทั้ง ACCORD CD6 และ PRELUDE BB4 ที่มีการเปลี่ยนโฉมกัน ใหม่ในปี และใน PRELUDE BB6 รุ่นใหม่ปี 98 จะเป็นเครื่องยนต์ H22A รุ่น 220 แรงม้า กับรุ่น 200 แรงม้า ese K-series – L K20 ( อินทีกรา / ซีวิค /RSX/Atom) iVTECK20 อินทีกรา ซีวิคRSXAtomiVTEC – L K24 (CRV/Element) iVTECK24CRVElementiVTEC – 2003-on ฮอนด้า แอคคอร์ด ฮอนด้า แอคคอร์ด – 2004-on Acura TSXAcura TSX DOHC i-VTEC I (GDI) DOHC i-VTEC IGDI – L (Stream) (Japan-only)Stream Circle L - General Motors/Isuzu 1.7 L Dil Circle LGeneral MotorsIsuzuDil

5 ประวัติเครื่อง vtec เครื่อง VTEC มีจำหน่ายตั้งแต่ปี 1989 ในรุ่น Civic EF9, CR-X EF2, INTEGRA DA6,8 เป็นเครื่อง B16A รุ่นแรก (vtec เล็ก ) 160PS หลังจากนั้นได้ปรับปรุง เพิ่มสมรรถนะของเครื่องใหม่ เพิ่มแรงม้าและแรงบิด กลายเป็นเครื่อง B16A VTEC ใหญ่ 170PS จะอยู่ใน บอดี้ Civic SIR EG9 ( ซีวิค 3 ประตู ), SIR II EG6 ( รุ่น 4 ประตู ), CR-X SIR EG2 (Delsol) ต่อมาได้ปรับปรุง บอดี้กลายเป็นรุ่น EK ( ซีวิคตาโต ) เครื่องยนต์ยังคง เป็น B16A VTEC ใหญ่ ปรับปรุงรายละเอียดเล็กน้อย และยังมี version พิเศษเป็น Civic Type R โดยนำรุ่น ตาโต 3 ประตูมาแต่งเติมทั้งภายในและภายนอก ใช้ เครื่องยนต์ตัวใหม่ B16B 185PS เป็นเครื่องที่ ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพ าะ มีการ ปรับปรุงแรงบิดและแรงม้าให้มากขึ้นกว่าเดิม

6 เครื่องยนต์ vtec แตกต่างจากเครื่อง ตัวอื่นอย่างไร 1 LOST MOTION ASSEMBLY ( กลไกดันกระเดื่องกด ลิ้นตัวกลาง ) ทำหน้าที่เป็นสปริงดันให้กระเดื่องกด ลิ้นตัวกลางเลื่ อนกลับในตำ แหน่งเดิม มีหน้าที่เป็น ตัวช่วย lock กระเดื่อง 2 HYDRAULIC PRESSURE CONTROL ( กลไกควบคุม แรงดันไฮโดรลิก ) ECU จะควบคุมการทำงานของ Solinoid & Pressure switch เมื่อถึงรอบที่กำหนด (5700rpm standard) ECU จะส่งสัญญาณ Pulse ไป สั่งให้ Solinoid ทำงาน แรงดันน้ำมันจะดันลูกสูบ ภายใน Rocker Arm เอาชนะแรงดัน Spring ที่ดัน ลูกสูบไว้ ทำให้ชุดกระเดื่องทำงาน (B16A ปี 96, B18C ปี 96,98 และรุ่นใหม่ๆจะไม่มี Pressure Switch)

7 ขนานเครื่องยนต์ เป็นเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ถ้ามีแรงม้า 200 เลข เครื่อง 10 ผลิตปี เลขเครื่อง 11 ผลิตปี เลขเครื่อง 20 ขึ้นไปผลิตปี ส่วนที่อยู่ใน PRELUDE ตัว 200 แรงม้า จะผลิตปี 1997 ขึ้นไปมีดุมล้อ 5 รู ส่วน เครื่องที่มีแรงม้า 220 จะมีฝาครอบวาล์วเป็นสี แดง อยู่ใน PRELUDE ตัว Type-S ตั้งแต่ปี 1997 เลขเครื่องตั้งแต่ 40 ขึ้นไป ดุมล้อเป็นแบบ 5 รู ในตัว ACCORD ตัว 190 แรงม้า ตัวนี้ VTEC จะ เปิดเร็วกว่าในตัว PRELUDE ผลิตปี

8 สาระน่ารู้เกี่ยวกับ vtec สาระน่ารู้เกี่ยวกับ VTEC ส่วนเรื่องเกียร์ LSD นั้นจะเป็น option สำหรับ เครื่อง B16A ตั่งแต่เลขเครื่อง 56xxxxx เป็นต้นไป ส่วน B18C จะเริ่มที่ 101xxxx แต่ถ้าเป็นเครื่องฝา แดงแล้วจะมี LSD ให้ทุกเครื่อง เกียร์ LSD จะมี ปั๊มไว้ที่เสื้อเกียร์แต่ถ้ามันจางหายไปก็ต้องดู ที่รู ตรงหั วเพลาเสียบด้านเกียร ์ ถ้าลองเอาไม้แหย่ เข้าไปแล้วผ่านโดยไม่ติดอะไรก็แสดงว ่าเป็น เกีย ร ์ LSD ถ้าเสียบไปแล้วติดกากบาทก็เป็น เกียร์ธรรมดาไม่ม ี LSD

9 เครื่อง b16a เครื่อง B16A เลขเครื่องตั้งแต่ ขึ้นไป จะไม่มีปลั๊กเขียวเซ็นเซอร์ใต้ โซลินอยด์ วีเทค อยู่แถวๆจานจ่าย เป็นตัวกลมๆ ถ้าเป็น B18C ฝา ดำถ้าเป็นตัว 180 แรงม้าก็จะไม่มีปลั๊กเขียวนี้ เช่นกัน ส่วนเครื่องฝาแดงทั่งหมดจะไม่มีปลั๊ก เขียวตัวนี้ แต่ถ้าเป็นฝาแดงสเปกอเมริกาจะมี ปลั๊กตัวนี้

10 เครื่อง b18c เครื่อง B18C ฝาดำ ถ้าเป็นตัว 180 แรงม้า ตรง คอไอดีจะมีตุ่ม 2 เม็ดแต่มันก็ไม่ได้มีผลเกี่ยวกับ เครื่องมันดูเป็นรุ่ นใหม่มากกว ่า ก็เช่นเดียวกับ เสื้อเกียร์ถ้าเป็น 180 แรงม้า และ B16A ของ บอดี้ตาโตขึ้นไปจนกระทั่งฝาแดงจะมีรูอยู่ 2 รู อยู่ด้านหน้าไกล้ ๆ เลขเครื่อง เครื่องฝาแดง เหล็กยึดไดร์ชาร์ตดูเหมือนจะเป็นสนิมแต่เขาจง ใจทำมา แต่ถ้าเป็นพวก B16 หรือ B18 จะเป็น เหล็กพ่นสีดำ

11 ปีที่ผลิต ปีที่ผลิตของเครื่อง ก็จะดูได้ที่ฝาสูบด้านหน้า ไกล้ ๆ คอไอเสีย อาจจะมองยากสักหน่อย เพราะมีเหล็กกันความร้อนของท่อบั งอยู่ โดยจะ ยึดเอาเลข 3 ตัวจากซ้ายเป็นหลัก จะบอกเป็น ปี - เดือน - วัน ในการผลิต เครื่อง เช่น หมายถึง ผลิตปี 97 เดือน 4 วันที่ 15

12 เครื่องยนต์หกสูบ C-series - 90° SOHC/DOHC C-seriesSOHCDOHC – L C27 (Legend/ แอคคอร์ด )C27Legend แอคคอร์ด – L C30 (NSX)C30NSX – L C32 (Legend/TL/NSX)C32LegendTLNSX – 3.5 L C35 (RL)C35RL J-series - 60° SOHC J-seriesSOHC – 2.5 L J25 (Inspire/Saber)J25InspireSaber – 3.0 L J30 ( แอคคอร์ด /CL)J30 แอคคอร์ดCL – 3.2 L J32 (TL/CL)J32TLCL – 3.5 L J35 (Odyssey/MDX)J35OdysseyMDX


ดาวน์โหลด ppt ระบบของเครื่องยนต์ yamaha จัดทำโดย นาย ธราธร พุดทัดศรี ปวช.1 ช่างยนต์ เลขที่ 9 กลุ่มที่ 3 นำเสนอ อาจารย์ สมคิด มีมะจำ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google