ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยPannathath Tangwongsan ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
1. เข้าใจโอกาสพัฒนาคุณภาพและกระบวนการ คุณภาพในแง่มุมต่างๆ 2. มองเห็นการใช้กระบวนการคุณภาพในลักษณะ ของการเชื่อมโยงอย่างรอบด้าน สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
2
โอกาส ความเป็นจริง วิชาชีพ ผู้รับผลงาน ศักยภาพ ความคาดหวัง มาตรฐาน
Q09: CQI Steps โอกาส ความเป็นจริง วิชาชีพ ผู้รับผลงาน ศักยภาพ ความคาดหวัง มาตรฐาน ความต้องการ (need) โอกาสพัฒนา บรรทัดฐาน ปัญหา ปัญหา สภาพปัจจุบัน ความเสี่ยง ความสูญเสีย สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01 สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล
3
กระบวนการคุณภาพ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
4
มององค์ประกอบร่วม สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
5
ตารางแสดงขั้นตอน PDSA ในกิจกรรมคุณภาพต่างๆ
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
6
การเสริมกันและกันเพื่อเป้าหมายอนาคต
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
7
การประกันคุณภาพ ISO9000 “การปฏิบัติการทั้งหมดตามระบบและแผนที่วางไว้ ให้ได้มาซึ่งความเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นเป็นไปตามคุณภาพที่ต้องการ การประกันคุณภาพต้องมีการประเมินผลอย่างต่อเนื่องในปัจจัยต่างๆ ที่จะมีผลต่อคุณภาพ” WHO “กิจกรรมที่เป็นระบบ (organised activity) ในการวางแผนเพื่อปรับปรุงคุณภาพบริการสุขภาพ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
8
ระดับของการประกันคุณภาพ
กระบวนการทำงาน องค์กร ระบบใหญ่ในระดับประเทศ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
9
มองบริบทของการนำไปใช้ที่ต่อเนื่องกัน
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
10
QC ยังไม่หายไปไหน TQM ยังคงใช้ control chart, basic QC tools,
การควบคุมคุณภาพด้วยเครื่องมือทางสถิติ (Statistical QC) เครื่องมือพัฒนาคุณภาพพื้นฐาน (Basic QC tool) กลุ่มสร้างคุณภาพงาน (QC circle) JIS: “วิธีการและเครื่องมือที่เป็นระบบซึ่งออกแบบเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพตามที่ผู้ซื้อต้องการ” TQM ยังคงใช้ control chart, basic QC tools, QC circle เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำงาน สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
11
กระบวการคุณภาพในฐานะตัวเชื่อมโยง
1) การเชื่อมโยงกับงานประจำ 2) การเชื่อมโยงการแก้ปัญหากับการปรับปรุงระบบ 3) การเชื่อมโยงกับพันธกิจ-ยุทธศาสตร์ (เชื่อมโยงในแนวดิ่ง) 4) การเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (เชื่อมโยงในแนวราบ) 5) การเชื่อมโยงเพื่อให้เกิดระบบที่สมบูรณ์ 6) การเชื่อมโยงกับการประเมินตนเอง สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
12
การเชื่อมโยงกับงานประจำ (1)
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
13
การเชื่อมโยงกับงานประจำ: ระบบดักจับความคิด
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
14
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
15
เชื่อมโยงการแก้ปัญหากับการปรับปรุงระบบ
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
16
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
17
การเชื่อมโยงกับพันธกิจ ยุทธศาสตร์
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
18
การเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ขอให้ผู้เรียนทบทวนว่าอะไรคือรอยต่อวิกฤต (critical link) ระหว่างหน่วยงานของท่านกับหน่วยงานอื่น สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
19
การเชื่อมโยงเพื่อให้เกิดระบบที่สมบูรณ์
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
20
มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
GEN.5 นโยบายและวิธีปฏิบัติ มีนโยบายและวิธีปฏิบัติเป็นลายลักษณ์อักษรซึ่งสะท้อนความรู้ และหลักการของวิชาชีพที่ทันสมัย สอดคล้องกับพันธกิจในการให้บริการผู้ป่วย/กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติ GEN.9 กิจกรรมพัฒนาคุณภาพ มีกิจกรรมติดตามประเมินและพัฒนาคุณภาพของหน่วยงาน หรือบริการ โดยการทำงานเป็นทีม และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2025 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.