งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 4 รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

2 รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
1. 2. CONSUMER TO BUSINESS TO

3 รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
3. 4. BUSINESS TO CONSUMER BUSINESS TO GOVERMENT

4 รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
5. 6. GOVERMENT TO BUSINESS GOVRMENT TO GOVERMENT

5 รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
7. 8. GOVERMENT TO CITIZEN CONSUMER TO BUSINESS

6 รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
9. CITIZEN TO GOVERMENT

7 ระบบสนับสนุนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
TPSP MERCHANT CUSTOMER BANK ISP E-MARKETING

8 TPST คือ Transaction Processing Service Provider เป็นหน่วยงานหรือองค์กรที่พัฒนาโปรแกรมในการทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ระบบตัดเงินจากบัตรเครดิต

9 Merchant ผู้ประกอบการร้านค้าหรือผู้ที่เปิดร้านขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ต เพื่อให้สะดวกต่อการทำธุรกรรม Customer ลูกค้าหรือผู้บริโภค กิจกรรมของลูกค้าคือ สั่งซื้อสินค้า ชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการ

10 เป็นหน่วยงานที่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินโดยทั่วไป
Bank Internet Service Providerเป็นหน่วยงานที่ให้บริการเชื่อมโยงการสื่อสารทางระบบออนไลน์ ที่เรียกกันว่า Domain ISP

11 การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
ธุรกิจ Shop 2 Rich ธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ธุรกิจร้านหนังสือออนไลน์ Twitter

12 อีเบย์ (eBay) eBay คือ ระบบตลาดออนไลน์ที่ทำกิจกรรมทางการตลาด โดยลักษณะการ ประมูลสินค้าระดับนานาชาติ eBay เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 โดยมีนายบี แอร์ โอมิดดียาร์ รัฐ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ป็นผู้จดทะเบียน มีระบบการจ่ายเงิน ชำระค่าบริการสินค้าหลายรูปแบบรวมทั้งการจ่ายผ่าน ระบบเพย์พาล (Paypal) ที่คอยเป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อหรือผู้ขาย สินค้าที่ eBay ห้ามขายในระบบคือ สุรา สิ่งเสพติด บุหรี่ อุปกรณ์ทำลาย ชีวิตหรือทรัพย์สิน สารประกอบสิ่งเสพติด สินค้าประเภทละเมิดลิขสิทธิ์ การทำตลาดกับ eBay จะต้องสมัครสมาชิกก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการ เชื่อมโยงข้อมูล

13 เพย์พาล (PayPal) Paypal คือ ระบบที่ดำเนินธุรกรรมในลักษณะเป็นตัวกลางทาง การเงินของการทำธุรกรรมธุรกิจออนไลน์ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายระดับโลก มีระบบการจ่ายเงิน ชำระค่าบริการสินค้าหลายรูปแบบรวมทั้งการจ่าย ผ่านระบบเพย์พาล (Paypal) ที่คอยเป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อหรือ ผู้ขาย รูปแบบธุรกรรมของเพย์พาลประกอบด้วย การรับเครดิต รับบัตรเดบิต การฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ดร๊าฟธนาคาร ตั๋วรับเงิน เช็คส่วน บุคคล การโอนเงินทางโทรเลข Paypal สามารถรองรับเงินได้หลายประเทศ มีมากถึง 190 แห่ง

14 บล็อก (Blog) Blog คือ เว็บไซต์ประเภทหนึ่งที่มีพื้นที่ส่วนตัว สามารถเขียนแสดง ความคิดเห็น ความประทับใจ เรื่องราวที่เป็นตัวอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ข้อมูลสามารถเผยแพร่บนโลกออนไลน์ทันที เว็บบล็อกมีให้เลือก 2 ลักษณะ คือประเภทที่สร้างแล้วใช้ฟรี กับประเภท ที่ต้องมีค่าใช้จ่าย


ดาวน์โหลด ppt รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google