ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยSawatdi Wongsuwon ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
เรื่อง การประเมินผลการสอบ O- NET ม.6 สมาชิก นางสาว ผการัตน์ มาคง เลขที่ 12 นางสาว ธิดาภรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขที่ 49 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3
2
จุดประสงค์ 1. เพื่อเปรียบเทียบนักเรียนที่เข้าสอบแต่ละ รายวิชาของ O-NET ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2552 – 2554 2. เพื่อเปรียบที่คะแนนที่มากที่สุดและน้อยที่สุด ของแต่ละปีการศึกษา 3. เพื่อประเมินนักเรียนส่วนใหญ่มีศักยภาพควา ถนัดในวิชาอะไรเป็นส่วนใหญ่
3
สาเหตุ เนื่องในปัจจุบันมีจำนวนเด็กนักเรียนมาก แต่มี ความสนในด้านการเรียนน้อย บ้างคนก็ให้ความสนใจ อยู่ในระดับหนึ่ง และ บางคนก็ไม่สนใจในเรื่องนี้เลย เนื่องจากมีเทคโนโลยีใหม่ๆมาเป็นสื่อการเรียนรู้ และเด้กพวกนี้ก็จะใช้เทคโนโลยีนี้ในทางที่ผิด ทำให้ คะแนน การสอบ O-NET ลดน้อยลงตามลำดับ
4
ผลการสอบ O-NET ปีการศึกษา 2552-2554
5
เปรียบเทียบจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบปี 2552-2554 ในปี 2554 จะมีนักรียนเข้าสอบมากแต่เกรดเฉลี่ยลด น้อยลง
6
คะแนน O-NET รายวิชาที่ดีสุดของแต่ ละปี ในปี 2552 วิชาที่ได้คะแนนเฉลี่ยที่ดีที่สุดคือ ภาษาไทย สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ ในปี 2553 วิชาที่ได้คะแนนเฉลี่ยที่ดีที่สุดคือ สุขศึกษาและพลศึกษา สังคมศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม ภาษาไทย ในปี 2554 วิชาที่ได้คะแนนเฉลี่ยที่ดีที่สุดคือ สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพและ เทคโนโลยี ภาไทย
7
คะแนน O-NET รายวิชาที่ได้คะแนนน้อย ที่สุดของแต่ละปี ในปี 2552 วิชาที่ได้คะแนนเฉลี่ยที่ได้ คะแนนน้อยสุดคือ ภาษาอังกฤคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ในปี 2553 วิชาที่ได้คะแนนเฉลี่ยที่ได้ คะแนนน้อยที่สุดคือ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ ในปี 2554 วิชาที่ได้คะแนนเฉลี่ยที่ได้คะแนน น้อยที่สุดคือ ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์
8
ความถนัดของนักเรียนแต่ละวิชา ส่วนใหญ่เด็กนักเรียนจะถนัด วิชาภาษาไทย สุข ศึกษาและพลศึกษา สังคมศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม ศิลปะ และ การงานอีพและเทคโลยี แนวทางการแก้ไข 1. จัดการติวในวิชาที่ได้คะแนนเฉลี่ยน้อย 2. ให้นักเรียนใช้เทคโนโลยีให้ถูกต้อง
9
แหล่งที่มา http://www.spm6.org
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.