บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
ความรู้พื้นฐานทางสถิติ
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
วิชาโครงการ รหัส & ระดับ ปวช. และ ปวส.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558.
ความเป็นมาของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ความหมายของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ขอบข่ายการศึกษาความเป็นไปได้ของ โครงการ การประเมินโครงการและการจัดลำดับ.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ตัวชี้วัดระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประเด็น / ตัวชี้วัดผลงาน 1. การกำกับดูแลคุณภาพน้ำบริโภคในภาชนะ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
การเสริมไวตามิน อี ในสูตรอาหารสุกร
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
สถานการณ์ผลิต พื้นที่ปลูกลดลงทุกปี ความต้องการใช้เพิ่มขึ้น
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
การพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
สรุปผลการดำเนินงานวิจัย สวส. ปี 2559
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
ณ โรงแรมเดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.นครปฐม
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
กลุ่มเกษตรกร.
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
การเขียนโฆษณา.
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การวางแผนกำลังการผลิต
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด

ความหมาย การวิจัยการตลาด Philip Kotler ได้ให้นิยามของคำว่า "การวิจัยการตลาด"ไว้ดังนี้ การวิจัยการตลาด หมายถึง การดำเนินงานอย่างมีระบบเกี่ยวข้อง กับการออกแบบ การเก็บรวบรวม การวิเคราะห์ข้อมูล และการรายงาน ผลข้อมูลเพื่อให้รู้ว่าบริษัทกำลังเผชิญกับสถานการณ์ทางการตลาด แบบใด" การวิจัยหมายถึง กระบวนการแสวงหาความรู้ความเข้าใจที ถูกต้องในสิ่งที่ต้องการศึกษา ที่ต้องมีการเก็บรวบรวมข้อมูล การจัด ระเบียบข้อมูล การวิเคราะห์ และการตีความหมายผลที่ได้จากการ วิเคราะห์ และรายงานเผยแพร่ (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2544 : 1

แนวคิด การวิจัยการตลาด แนวความคิดทางการตลาดในยุคปัจจุบันจะให้ความสำคัญกับ ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก การพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมาแต่ละ ครั้งจะต้องอาศัยข้อมูลจากผู้ซื้อเป็นสำคัญ ผู้ซื้อมีความต้องการ สินค้าลักษณะใด รูปแบบอย่างไร ราคาเท่าไหร่ ผลิตภัณฑ์ที่ผลิต ออกมาจะต้องเป็นไปตามนั้น หากผลิตสินค้าภายใต้ความคิดของ ผู้ผลิต อาศัยความชำนาญที่มีอยู่ อาจจะทำให้สินค้านั้นไม่สามารถ จำหน่ายในตลาดได้ ดังนั้นเมื่อผู้บริโภคกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ ส่งผลต่อการผลิตสินค้าในยุคปัจจุบัน

แนวคิด การวิจัยการตลาด (ต่อ) การหาข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภค พฤติกรรมการบริโภคจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ วิธีการหา ข้อมูลเพื่อมาใช้วิเคราะห์ในการแก้ปัญหาทางการตลาดที่เกิดขึ้น ก็คือการวิจัยตลาด ซึ่งข้อมูลที่ใช้สำหรับการวิจัยอาจจะเป็นข้อมูลทุติยภูมิ ( Secondary data) เช่น รายงานการขาย งานวิจัยของ สถาบันการศึกษา และข้อมูลปฐมภูมิ (Primary data) ซึ่ง จำเป็นต้องเก็บจากแหล่งต้นตอของข้อมูลโดยตรง

แนวคิด การวิจัยการตลาด (ต่อ)    การวิจัยการตลาดมีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่าง มาก     เพราะการที่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการจะต้องตัดสินใจ ดำเนินการอย่างไร  จำเป็นต้องอาศัยสารสนเทศมาประกอบการ ตัดสินใจกำหนดนโยบาย วางแผน จัดองค์การ  การปฏิบัติตาม แผน และการควบคุมการดำเนินงานทางการตลาดให้บรรลุ เป้าหมายที่กำหนดไว้