ประสบการณ์จาก … คณะสู่หอกลาง by....JIM สืบเนื่องจากนโยบายของสถาบัน ฯ ที่มีการยุบรวมห้องสมุดจาก คณะต่าง ๆ มารวมไว้กับสำนักหอสมุดกลาง และได้เพิ่มพื้นที่อีกหนึ่ง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

วิเคราะห์ฐานข้อมูลของไทย ฐานข้อมูล Journal Link โดย น. ส. สุกัญญา ประทุม.
แนวทางการบริหารงบประมาณ
เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ขอบเขตของการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย ด. ช. ธนันทร ดอกเกี๋ยง ม.1/2 เลขที่ 8 ด. ญ. เกศกมล ใจปินตา ม.1/2 เลขที่ 10 เสนอ อาจารย์ อรอุมา.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
ระบบบริหารงานบุคคล.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กระบวนการของการอธิบาย
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรแกรมประยุกต์ หลายชนิด มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ต่ออยู่ในเครือข่าย โดยอาศัยเครือข่ายเป็น สื่อกลาง ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและกัน.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
วิทยาเขตมีบริการอะไรให้บ้าง การบริการ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน สำหรับใช้งาน Internet สามารถ ติดต่อขอ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน (Password) ด้วย ตนเอง บัตรประจำตัวพนักงาน.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
คำแนะนำ นายทะเบียนสหกรณ์ เรื่อง วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน พ. ศ เรื่อง วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน พ.
จัดทำโดย นางสาว อุศนันท์หาดรื่น ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ปีการศึกษา 2557.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
7 กิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้. วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สืบเนื่องจากที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้ ใช้ระบบมาแล้วระยะหนึ่ง และศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนการใช้งานโปรแกรม POFF3 สำหรับศูนย์บริการสาธารณสุข.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
เป็นบริการขอใช้ ทรัพยากรสารสนเทศ แบบเร่งด่วน Online Quick Service เป็นบริการขอใช้ ทรัพยากรสารสนเทศ แบบเร่งด่วน Online Quick Service อยู่ระหว่างทำรายการ.
นางสาวนันทรัตน์ แสวงชัย
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
โครงงาน(Project) เรื่อง ระบบร้านเช่าหนังสือออนไลน์
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
Boot Camp & Regional English Training Centres
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Out Come.
Seminar 1-3.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2555
การบริหารจัดการหนังสือประเภทรายปีด้วย กระบวนการ Pre-Cat
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
ผลปฏิบัติงานในรอบ TOR 2/60 กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2560
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
กลุ่มเกษตรกร.
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
รายวิชา การบริหารการศึกษา
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกใน 4 ภูมิภาค
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประสบการณ์จาก … คณะสู่หอกลาง by....JIM สืบเนื่องจากนโยบายของสถาบัน ฯ ที่มีการยุบรวมห้องสมุดจาก คณะต่าง ๆ มารวมไว้กับสำนักหอสมุดกลาง และได้เพิ่มพื้นที่อีกหนึ่ง อาคารเชื่อมต่อกับอาคารเฉลิมพระเกียรติเดิม ห้องสมุดจึงได้ดำเนินการ ขนย้ายหนังสือภายใต้ข้อจำกัดในเรื่องของเวลา ซึ่งห้องสมุดได้ตะหนักถึง การให้บริการที่ต่อเนื่องแก่ผู้ใช้จึงได้ดำเนินการนำหนังสือขึ้นชั้นในทันที โดยที่ยังไม่ได้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ในระบบให้ถูกต้องและเป็น ปัจจุบัน งานบริการสารนิเทศเล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขข้อมูลให้ ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน จึงได้ปรึกษาหารือกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อ ดำเนินการแก้ไขข้อมูลหนังสือดังกล่าว และได้ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว ได้แก่ หนังสือ หมวด A-P จำนวนประมาณ 800 รายการ

ขั้นตอนการคัดเลือกหนังสือจากชั้น 1. ตรวจสอบที่สันหนังสือหากมีปี พ. ศ. / ค. ศ ปรากฎอยู่แสดงว่าเป็น หนังสือที่ได้ดำเนินการแก้ไขข้อมูล เรียบร้อยแล้ว 2. ตรวจสอบ Barcode ของหนังสือแต่ละเล่มเพื่อแยกตัวเล่มตามสังกัด คณะเดิม ดังนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาษาไทย M อังกฤษ K คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ภาษาไทย A อังกฤษ B คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาษาไทย H อังกฤษ I คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาษาไทย F อังกฤษ G 3. ตรวจสอบตราประทับของสังกัดห้องสมุดเดิมเพื่อตรวจสอบความ ถูกต้องประกอบกับ Barcode ด้วย

ขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลในฐานข้อมูลรวม คลิก Search

ขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลในฐานข้อมูลรวม - ตรวจสอบ Location ให้ตรง กับตัวเล่ม - ตรวจสอบ Status หาก ปรากฎ Status อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Check Shelves ให้ดำเนินการแยกตาม หมวดหมู่เพื่อจัดส่งตัวเล่ม แก้ไข นับจำนวนหนังสือแต่ละคณะ แยกภาษาไทย – อังกฤษ จากนั้นจัดส่งไป ยังงานเทคนิค ( การวิเคราะห์ฯ )

- หลังจากรวบรวมตัวเล่มเพื่อ นำส่งแก้ไข จะต้องทำการเก็บรวบรวม ข้อมูลไว้ใน Excel เพื่อสะดวกในการค้นหาตัว เล่มกรณีมีผู้ใช้ต้องการใช้ตัว เล่ม ขั้นตอนการเก็บข้อมูลเพื่อการตรวจสอบ

แนวทางในการปฏิบัติงานของหนังสือหมวดอื่น ๆ ก่อนส่งตัวเล่มให้งานเทคนิค ( การวิเคราะห์ฯ ) 1. จัดเรียงตัวเล่มตามหมวดหมู่ 2. สแกนบาร์โค้ดลงโปรแกรม Excel เพื่อเก็บข้อมูลไว้ตอบคำถาม ผู้ใช้บริการ กรณีหาหนังสือไม่พบ โดยการแยกหมวดหมู่ในแต่ละชีท จากนั้นจัดเรียงเลขบาร์โค้ดจากน้อยไปหามาก

ปัญหาที่พบ การดำเนินการในช่วงแรกมีนักศึกษาจิตอาสาช่วยขนย้ายหนังสือให้ โดย ไม่ได้เรียงหนังสือก่อน จึงทำให้เกิดปัญหากรณีมีผู้ต้องการใช้งาน ภายหลังจึงได้ทำการจัดเรียงหมวดหมู่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

แลกเปลี่ยนประสบกาณ์ ระหว่างคุณกิจ กับ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Thank You ประสบการณ์จาก … คณะสู่หอกลาง by....JIM