L/O/G/O. เป็นแผนภาพการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงความสัมพันธ์ ระหว่างกลุ่มมโนมติที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ด้วยเส้นของคำเชื่อม ที่เหมาะสมจะเริ่มจากการเลือกคำที่เป็นมโนมติที่สำคัญ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การใช้เทคโนโลยีในการศึกษา นับว่ามีบทบาทสำคัญในการ ปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วย วิวัฒนาการและการพัฒนาทางการศึกษาที่ไม่หยุดยั้งนี้เอง.
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล การหาร เศษส่วน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101)
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ประโยคในภาษาไทย การเขียนประกอบด้วยประโยคต่าง ๆ หลายรูปแบบ หากเข้าใจโครงสร้างของประโยค จะทำให้สื่อความหมายได้ชัดเจน ไม่สับสน ไม่คลุมเครือ และไม่ขาดตกบกพร่อง.
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
ที่มา หลักการและ เหตุผล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) สามารถทำ ให้การแบ่งปันความรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะนอกจากจะ ทำให้เราประหยัดเวลาและสามารถทำลายกำแพงต่างๆ.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
Entity-Relationship Model E-R Model
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
การสอนโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
ความรู้พื้นฐานทางสถิติ
โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3
แหล่งน้ำธรรมชาติของโลก แหล่งน้ำในบรรยากาศ (Atmospheric Water) ได้แก่ สถานะไอน้ำ เช่น เมฆ หมอก สถานะของเหลว ได้แก่ ฝน และน้ำค้าง และสถานะของแข็ง ได้แก่
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
Collaborative problem solving
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
Project Management by Gantt Chart & PERT Diagram
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ผังงาน..(Flow Chart) หมายถึง...
หน่วยที่ 2 สัญญาประกันภัย
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ทฤษฏีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม
ระดับความเสี่ยง (QQR)
ความหมายสัญลักษณ์ของ BPMN 2.0
ความหมายสัญลักษณ์ของ BPMN 2.0
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
Seminar 1-3.
ทฤษฎีการวางเงื่อนไข แบบการกระทำ (Operant Conditioning Theory)
การศึกษาประเภทเสียงและความหมายของคำในกลุ่มภาษาต่างประเทศ
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
พฤติกรรม (Behavior) สิ่งเร้า ภายนอก ภายใน
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
ความสำเร็จของโครงการจัดการเชิงรุกรายบุคคลเพื่อเริ่มยาต้านไวรัส
สร้างภูมิคุ้มกัน (แสงหิ่งห้อย)
มาฝึกสมองกันครับ.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ระเบียบวิธีการศึกษาคติชนวิทยา
Storyboard คืออะไร.
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ
Storyboard คืออะไร.
เรื่อง การกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕ นางบุษบา โหระวงศ์ โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
Supply Chain Management
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
พื้นฐานการมองแบบภาพ 2D 3D
ใบสำเนางานนำเสนอ:

L/O/G/O

เป็นแผนภาพการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงความสัมพันธ์ ระหว่างกลุ่มมโนมติที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ด้วยเส้นของคำเชื่อม ที่เหมาะสมจะเริ่มจากการเลือกคำที่เป็นมโนมติที่สำคัญ แล้ว นำมาจัดลำดับมโนมติที่กว้างสู่มโนมติที่แคบอยู่ถัดลงมา จนถึง มโนมติที่เฉพาะเจาะจงมากที่สุด ซึ่งอาจเป็นชื่อเฉพาะตัวอย่าง ของมโนมติ ลดหลั่นลงมาเรื่อย ๆตามลำดับความสำคัญ หมายถึง การสรุปคุณลักษณะที่สำคัญของวัตถุ สิ่งของ หรือ เหตุการณ์ ตามความคิด ความเข้าใจ จากประสบการณ์ที่ได้รับ ซึ่งแสดงออกมาโดยภาษา หรือถ้อยคำที่เป็นนามธรรม หรือเป็น ประโยคที่กะทัดรัดและสื่อความหมายได้ หรืออาจสรุปออกมา เป็นกลุ่ม ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะของข้อมูล

แทนสิ่งที่เกิดขึ้น หรือ เหตุการณ์ เช่นคำว่า ฝนตก หุงข้าว จานแตก แทนสิ่งของหรือวัตถุ เช่นคำว่า หนังสือ สมุด ไม้บรรทัด 1. คำเชื่อม เช่นคำว่า คือ ด้วย ได้แก่ ประกอบด้วย และ เมื่อ 2. คำที่เป็นชื่อเฉพาะของบุคคล สถานที่ หรือสิ่งของ เช่นคำว่า เด็กหญิงกานต์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกาะสมุย

สัตว์ เป็นสิ่งมีชีวิต เลี้ยงไว้ดู เลี้ยงไว้เป็น.. ? ? ?

น้ำ แม่ น้ำ ทะเ ล สถา นะ ก๊าซ ของแ ข็ง ของเห ลว ปลา ปะการั ง หิมะ น้ำค้ าง ไอ น้ำ ร่วมกันอภิปรายมโนมติที่มีความหมายครอบคลุมมากที่สุดไว้ บนสุด และเรียงมโนมติอื่น ๆ ลดหลั่นลงมาตามลำดับ

น้ำ แม่ น้ำ ทะเ ล สถา นะ ก๊าซ ของแ ข็ง ของเห ลว ปลา ปะการั ง หิมะ น้ำค้ าง ไอ น้ำ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของมโนมติต่าง ๆ เข้าด้วยกันด้วยเส้น และคำเชื่อมโดยคำนึงถึงลำดับขั้นของมโนมติที่มีความหมาย กว้าง ครอบคลุมไปจนถึงความหมายเฉพาะเจาะจง อาจเป็น เปลี่ยน อาจเป็น มี เช่น

ภาพกิจกรรม

ผลงานผู้เรียน

L/O/G/O Thank You!