ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค
กระบวนการทางจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภค
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ที่มา หลักการและ เหตุผล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) สามารถทำ ให้การแบ่งปันความรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะนอกจากจะ ทำให้เราประหยัดเวลาและสามารถทำลายกำแพงต่างๆ.
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
(Principles of marketing)
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
คุณค่า ความคิดสร้างสรรค์ และ นวัตกรรม เพื่อธุรกิจความงามและแฟชั่น (SME773) สิทธิเดช ลีมัคเดช
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
IMC Integrated Marketing Communication
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
“Law is culture.” “Culture as law.” วัฒนธรรมในการใช้กฎหมาย
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 4 ทัศนคติของลูกค้า
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิทยุกระจายเสียง ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
(The Marketing Information Gathering)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
Marketing.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
กฎหมายกับเพศภาวะ Law & gender
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
ช่วยคุณครูเตรียมรับมือ เด็กวัยรุ่นยุคใหม่
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) มุมมองทั่วไปด้านพฤติกรรมผู้บริโภค (General Perspectives of Consumer Behavior) 1) ใครเป็นผู้กำหนดตลาด? เพื่อหาคำตอบผู้ขายสินค้าหรือบริการในตลาดหรือการครอบครองตลาดที่มากที่สุด 2) ตลาดมีการซื้ออะไร? เพื่อหาคำตอบตัวผลิตภัณฑ์ที่นิยมซื้อกันในตลาดส่วนใหญ่ 3) ทำไมตลาดจึงมีการซื้อขายกัน? เพื่อหาคำตอบวัตถุประสงค์การซื้อสินค้ามาใช้ของผู้บริโภคหรือผู้ซื้อ 4) ใครมีส่วนร่วมในการซื้อแต่ละครั้ง? เพื่อหาคำตอบกลุ่มลูกค้าหรือองค์กรที่มีส่วนร่วมในการซื้อสินค้าหรือบริการ 5) ตลาดมีวิธีการซื้ออย่างไรบ้าง? เพื่อหาคำตอบวิธีการซื้อของผู้ซื้อในตลาดต่างๆ เพื่อกำหนดวิธีการซื้อที่เหมาะสม 6) ตลาดมีการซื้อเมื่อใด? เพื่อหาคำตอบวาระและโอกาสในการซื้อต่างๆ 7) ตลาดซื้อกัน ณ สถานที่แห่งใด? เพื่อหาคำตอบด้านการจัดช่องจำหน่ายและสถานที่ทำการซื้อและขายสินค้าหรือบริการ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Models of Consumer Behavior) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 4/13/2017

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) ความแตกต่างส่วนบุคคล (Individual Differences) ทรัพย์ของผู้บริโภค (Consumer Resources) เวลา (Time) เงิน (Money) การรับข้อมูลข่าวสารและความสามารถในการประมวล (Information Reception and Processing Capability) ความรู้ (Knowledge) ความเชื่อและทัศนคติ (Belief and Attitude) ความเชื่อ ทัศนคติและพฤติกรรมต่างๆ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 4/13/2017

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) ความแตกต่างส่วนบุคคล (Individual Differences) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivation and Self-Concept) แรงจูงใจ ความคิดส่วนตน บุคลิกภาพ ค่านิยม และรูปแบบการดำรงชีวิต (Personality, Value and Lifestyle) บุคลิกภาพ ค่านิยมหรือคุณค่า รูปแบบการดำรงชีวิต อิทธิพลทางด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Influences) ปัจจัยด้านวัฒนธรรม (Cultural Factor) วัฒนธรรมพื้นฐาน (Culture) วัฒนธรรมกลุ่มย่อย (Subculture) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) อิทธิพลทางด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Influences) ชนชั้นทางสังคม (Social Class) ระดับสูง-ขั้นสูง (Upper-upper) ระดับสูง-ขั้นต่ำ (Lower-upper) ระดับกลาง-ขั้นสูง (Upper-middle) ระดับกลาง-ขั้นต่ำ (Lower-middle)\ ระดับต่ำ-ขั้นสูง (Upper-Lower) ระดับต่ำ-ขั้นต่ำ (Lower-lower) อิทธิพลส่วนบุคคล (Personal Influence) กลุ่มอ้างอิง (Reference Group) อิทธิพลคำพูดปากต่อปาก (Word-of-Mouth Influence) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) อิทธิพลส่วนบุคคล (Personal Influences) ครอบครัว (Family) ขั้นเป็นโสด (Single Stage) สมรสใหม่ (Newly Married Couples)\ ครอบครัวมีบุตรขั้นที่ 1 (Full Nest I) ครอบครัวมีบุตรขั้นที่ 2 (Full Nest III) ครอบครัวมีบุตรขั้นที่ 3 (Full-Nest III) ครอบครัวที่บุตรแยกออกไปขั้นที่ 1 (Empty Nest I) ครอบครัวที่บุตรแยกออกไปขั้นที่ 2 (Empty Nest II) มีชีวิตอยู่คนเดียว (The Solitary Survivor) อยู่คนเดียวและเกษียณอายุการทำงาน (The Retired Solitary Survivor) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 4/13/2017

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) อิทธิพลส่วนบุคคล (Personal Influences) สถานการณ์ (Situation) สถานการณ์ในการติดต่อสื่อสาร (Communication Situation) สถานการณ์การซื้อ (Purchase Situation) สถานการณ์การใช้ (Usage Situation) กระบวนการทางจิตวิทยา (Psychological Process) การประมวลข้อมูลข่าวสาร (Information Processing) การรับรู้และการเรียนรู้ (Perception and Learning) การรับรู้ การเรียนรู้ การเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพฤติกรรม (Attitude and Behavior Change) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) ความแตกต่างส่วนบุคคล (Individual Differences) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivation and Self-Concept) แรงจูงใจ ความคิดส่วนตน บุคลิกภาพ ค่านิยม และรูปแบบการดำรงชีวิต (Personality, Value and Lifestyle) บุคลิกภาพ ค่านิยมหรือคุณค่า รูปแบบการดำรงชีวิต อิทธิพลทางด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Influences) ปัจจัยด้านวัฒนธรรม (Cultural Factor) วัฒนธรรมพื้นฐาน (Culture) วัฒนธรรมกลุ่มย่อย (Subculture) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.