การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
Advertisements

ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Draft Application Report
(Principles of marketing)
บทที่ 1 ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับระบบคุณภาพ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
คุณค่า ความคิดสร้างสรรค์ และ นวัตกรรม เพื่อธุรกิจความงามและแฟชั่น (SME773) สิทธิเดช ลีมัคเดช
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ความหมายของโครงการ โครงการ (PROJECT) โครงการ (PROJECT) กระบวนการ ทำงานที่ประกอบด้วยกิจกรรมหลาย ๆ กิจกรรม ซึ่งมีการทำโครงการเป็นไปตามลำดับ โดยการ ทำงานจะต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
การเขียนหนังสือราชการและการโต้ตอบ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
(Customer Relationship Management : CRM) โครงการตามแผนพัฒนาองค์การ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
หลักการตลาด Principles of Marketing
Marketing.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Information Technology
SMS News Distribute Service
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
จังหวัดสมุทรปราการ.
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM

หลักการตลาดเบื้องต้น แนวคิดหลักทางการตลาด การจัดการทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรม คือความจำเป็นและความต้องการของผู้บริโภค ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และ คุณค่าหรือความพึงพอใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความจำเป็น หมายถึง ความจำเป็นทางด้านกาย ความต้องการ จะเน้นทางด้านจิตใจ ความพอใจ อารมณ์ ความรู้สึก

คำที่เกี่ยวข้องคือ E Expectation = ความคาดหวัง P Perceived Performance = ผลงานที่รับรู้ ถ้า P = E ผลคือ พอใจ ถ้า P < E ผลคือ ผิดหวัง ถ้า P > E ผลคือ ประทับใจ ทั้งนี้สิ่งที่มากกว่าความคาดหวังต้องมีคุณค่า (Value) ด้วย มิฉะนั้นจะไม่เกิดความประทับใจ

คุณค่า (Value) ที่ส่งมอบให้ลูกค้า ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ คุณค่าโดยรวม หรือ ประโยชน์ (Benefit) แบ่งได้ 2 ชนิดคือ Functional Benefit และ Emotional Benefit ต้นทุนโดยรวม (Cost) Value = Benefit  Cost

การจัดการทางการตลาดต้องตอบคำถาม 6W 1H ดังนี้ Who ใครคือลูกค้า What เขาซื้ออะไร When ซื้อเมื่อไร Where ซื้อที่ไหน Why ทำไมลูกค้าจึงซื้อ Whom ใครบ้างที่เกี่ยวข้องในการซื้อ How ซื้ออย่างไร

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค วัฒนธรรม เชื้อชาติ ศาสนา สังคม ครอบครัว สถานะทางสังคม ปัจจัยส่วนบุคคล อายุ อาชีพ วงจรชีวิต สภาพเศรษฐกิจ จิตวิทยา การจูงใจ การรับรู้ การเรียนรู้ ความเชื่อ ทัศนคติ

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM สิ่งสำคัญคือการสร้างฐานข้อมูลลูกค้า สามารถแยกแยะพฤติกรรมลูกค้าแต่ละคนได้ มีการผูกใจเพื่อให้ลูกค้าอยู่กับเราด้วยความผูกพัน จริงใจ ( Locking Loyalty) ทำให้มีผลกำไรจากลูกค้ามากขึ้น และลดต้นทุนในการติดต่อกับลูกค้าให้ต่ำลง นอกจากนี้ยังมีการผูกพันกันด้วยกิจกรรมต่างๆทางสังคม

ลักษณะความสัมพันธ์ที่ลูกค้าต้องการ ได้แก่ ลักษณะความสัมพันธ์ที่ลูกค้าต้องการ ได้แก่ 1. Responsiveness 2. Knowledgeable people 3. Promptness 4. Promises kept 5. Understanding 6. Security 7. Follow-up 8. No surprises 9. Accuracy 10.Communication 11.Accessiblity 12.One-to-one interaction

วงจรการสร้าง Customer Relationship Pre-production, Planning and Testing Pre-sales phase Product launch phase Customer calls & answer center Call Information captured Product support engineering, quality information analysis Product Improvement/enhancement Long-term usage phase Repurchase/Upgrade, and Cross-sell phase Satisfaction measurement

ประโยชน์ที่ได้รับ ทำให้ทราบแนวคิดและวิธีการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในเรื่องต่างๆ ดังนี้ หลักการตลาดเบื้องต้น พฤติกรรมผู้บริโภค ความสำคัญและความต้องการของลูกค้า วิธีผูกใจลูกค้าให้ซื่อสัตย์ต่อสินค้าหรือหน่วยงานที่ให้บริการ วิธีการจัดการกับข้อร้องเรียนของลูกค้า

แนวคิดหรือข้อมูลดังกล่าวสามารถนำมาปรับใช้กับการจัดบริการให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างคุ้มค่า ได้แก่ การจัดกลุ่มหรือประเภทของผู้ใช้บริการ การหาข้อมูลความต้องการของผู้ใช้บริการตามกลุ่มหรือประเภท การหาช่องทางติดต่อสื่อสาร แจ้งข่าวหรือข้อมูลบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ การพัฒนารูปแบบบริการใหม่หรือทรัพยากรรูปแบบใหม่ให้ตรงใจผู้ใช้บริการ

สวัสดี