4. การตัดสินใจเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพูด.
Advertisements

บทที่ 2 เทคนิคการปรับปรุงคุณภาพ
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
บทที่ 2 การพูดในที่ชุมนุมชน
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
การศึกษารายกรณี.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
Seminar in computer Science
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
สื่อการเรียนการสอน.
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การเขียนรายงานการวิจัย
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
ADDIE Model.
(Demonstration speech)
ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอนหลักการใช้สื่อ การสอน.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.

ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
หลักการออกแบบของ ADDIE model
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

4. การตัดสินใจเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน  4. การตัดสินใจเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน

หลักการเลือกสื่อการสอน หลักการเลือกสื่อการสอน     การเลือกสื่อการสอนเพื่อนำมาใช้ประกอบการสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ อย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง โดยในการเลือกสื่อ ผู้สอนจะต้องตั้ง วัตถุประสงค์ เชิงพฤตกรรมในการเรียนให้แน่นอนเสียก่อน เพื่อใช้วัตถุประสงค์ นั้นเป็นตัวนำชี้นำให้การเลือกสื่อการสอนที่เหมาะสมนอกจากนี้ยังมีหลักการ อื่นๆเพื่อประกอบ คือ ต่อ

1.ความสัมพันธ์กับเนื้อหาบทเรียน 2.เลือกสื่อที่มีเนื้อหาถูกต้อง ทันสมัย  น่าสนใจ 3.เป็นสื่อที่เหมาะสมกับวัย 4.สื่อนั้นควรสะดวกในการ 5.ต้องเป็นสื่อที่มีคุณภาพ  6.มีราคาไม่แพงจนเกินไป

การจะเลือกสื่อมาใช้ในการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ 1.วัตถุประสงค์  2.จุดมุ่งหมาย 3.เข้าใจลักษณะเฉพาะของสื่อชนิดต่างๆ 4.มีความรู้เกี่ยวกับแหล่งของสื่อ

หลักการใช้สื่อการสอน หลักการใช้สื่อการสอน  หลักในการใช้สื่อการสอนตามลำดับดังนี้ 1.เตรียมตัวผู้สอน 2.เตรียมจัดสภาพแวดล้อม 3.เตรียมพร้อมผู้เรียน 4.การใช้สื่อ 5.การติดตามผล

1. การเตรียมตัวผู้สอน คือ คำถาม 2. การเตรียมวัสดุ เครื่องมือและอุปกรณ์ คือหลักการใช้สื่อการสอนในข้อใด เตรียมตัวผู้สอน เตรียมความพร้อมของผู้เรียน เตรียมจัดสภาพแวดล้อม การใช้สื่อ 1. การเตรียมตัวผู้สอน คือ เตรียมตัวเรื่องการแต่งกาย เตรียมตัวเรื่องการอ่านฟังดูเนื้อหา เตรียมตัวเรื่องการถ่ายทอดบทเรียน เตรียมตัวเรื่องการจัดอุปกรณ์การสอน

สมาชิก นางสาวอนุธิดา จรโคกกรวด รหัส 535120202 นางสาวอนุธิดา จรโคกกรวด รหัส 535120202 นางสาวจุฑารัตน์ อ่อนศรี รหัส 535120206 นายอภิชัย เรือนคำ รหัส 535120209 นายมนัส ปันหล้า รหัส 535120214 นางวุฒินันท์ จันเปียงกวาง รหัส 535120238