ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มคนในสังคมสุโขทัย
Advertisements

4. สถาบันการเมืองการปกครอง
การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
รัฐธรรมนูญใหม่ (พ.ศ. 2550) กับการปกครองท้องถิ่นไทย โดย
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
รูปแบบรัฐ ฐานะและพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
เค้าโครง ภาค ๑ หลักทั่วไป ภาค ๒ ความเป็นกฎหมายสูงสุดของรัฐธรรมนูญ
พัฒนาการความสัมพันธ์จากครอบครัวสู่รัฐ
1. Popular Sovereignty 2. Individuals Rights, Liberty, and Equality 3. Consent 4. Representation.
การบริหารจัดการท้องถิ่น
1. การพัฒนาประชาธิปไตย : สถาบัน
1. Legal Status 2. Area and Level องค์ประกอบการปกครองท้องถิ่น
1. Legal Status 2. Area and Level องค์ประกอบการปกครองท้องถิ่น
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
ความหมายของชุมชน (Community)
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
ถ่ายทอดประสบการณ์โดย
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
Law and Modern World ภาคการศึกษา 2/2556.
การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
สาระสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
โดย นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ องค์ประกอบของชาติ มี 1.ดินแดนที่แน่นอน.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
การปฏิวัติฝรั่งเศส.
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เสวนาพาเพลิน อปท. กับ รางวัลพระปกเกล้า
สถาบันการเมืองการปกครอง
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 33101
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
กรอบแนวทางในการยกร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ ของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ
จัดทำโดย ชื่อนายฤทธิ์รงค์ ลิ้มม่วงนิล ช่างยนต์ ปวช.1 เลขที่19
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
คำ นำ บรรณานุกร ม หน้า ๑๑ บรรณานุกร ม หน้า ๑๑ สมเด็จพระบรม ไตโลกนาถ หน้า ๑ สมเด็จพระบรม ไตโลกนาถ หน้า ๑ สมเด็จพระ รามาธิบดีที่ ๒ หน้า ๓ สมเด็จพระ รามาธิบดีที่
กลยุทธการขับเคลื่อนสู่ การกระจายอำนาจ กลุ่มบริหารกิจการ นักเรียน ธงคุณธรรม ๘ ประการ.
พระสงฆ์กับการเมืองไทยในปัจจุบัน
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 1 การวางแผนดูแลสุขภาพของ บุคคลในชุมชนและสังคม.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลางชล 1

2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้

ครูจงกล กลางชล สาระการเรียนรู้ * แนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครอง ของไทยสมัยสุโขทัย - อยุธยา 3

ครูจงกล กลางชล 4 1. การปกครองแบบพ่อปกครองลูก ในสมัยสุโขทัยมีลักษณะเป็นอย่างไร ก. ผู้ปกครองให้สิทธิเสรีภาพ แก่ประชาชน ข. ผู้ปกครองกับประชาชนมีความ สัมพันธ์คล้ายเครือญาติ

ครูจงกล กลางชล 5 ค.ผู้ปกครองกับประชาชนมี ความสัมพันธ์คล้ายนายกับบ่าว ง. ผู้ปกครองดูแล ระงับข้อพิพาท ของประชาชนด้วยความ เป็นธรรม

ครูจงกล กลางชล 6 2. ข้อใดมิใช่ผลของ การปกครองใน สมัยสุโขทัย ก. เกิดความ สามัคคีภายในชาติ ข. พระมหากษัตริย์ มีฐานะ เป็นสมมติเทพ

ครูจงกล กลางชล 7 ค. ประชาชนมีความสุข ไพร่ฟ้าหน้าใส ง. เป็นการวางรากฐานให้ ประชาชนรู้จักใช้สิทธิเสรีภาพ

ครูจงกล กลางชล 8 3. การปกครองของในสมัยสุโขทัย และอยุธยาเหมือนกันในเรื่องใด ก. สถานภาพของผู้ปกครอง ข. กฎหมายหลักที่ใช้ในการ ปกครอง

ครูจงกล กลางชล 9 ค. ศูนย์กลางการใช้อำนาจ ง. ความใกล้ชิดระหว่าง พระมหากษัตริย์กับประชาชน

ครูจงกล กลางชล ในสมัยสุโขทัย ประชาชนไม่มี สิทธิ เสรีภาพใน ด้านใด ก. การเมืองการ ปกครอง ข. การประกอบ อาชีพ ค. การนับถือศาสนา ง. การปกครองที่ดิน

ครูจงกล กลางชล หลักการปกครอง แบบใดไม่มี ในสมัยสุโขทัยและ อยุธยา ก. การรวมอำนานสู่ ส่วนกลาง ข. การให้อำนาจ เมืองต่างๆ ปกครองตนเอง

ครูจงกล กลางชล 12 ค. การกระจาย อำนาจให้ ประชาชน ง. การให้ประชาชน เลือกหัวหน้า ปกครองกันเอง

ครูจงกล กลางชล 13 แนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านเมืองการปกครอง 1. การรวมอำนาจไว้ที่ ส่วนกลาง 1.1 พระมหากษัตริย์ทรง มี พระราช อำนาจสูงสุด 1.2 ระบบ เสนาบดี

ครูจงกล กลางชล 14 การปกครองแบบรวมอำนาจ เข้าสู่ศูนย์กลาง - สถาบันพระมหากษัตริย์ - ระบบเสนาบดีและ อัครเสนาบดี

ครูจงกล กลางชล แนวคิดในเรื่องการ ปกครองส่วนภูมิภาค ราชธานีเป็นศูนย์กลาง - หัวเมืองชั้นใน - เมืองชั้นนอก - เมืองประเทศราช

ครูจงกล กลางชล 1616 พัฒนาการด้าน การเมือง การปกครองสมัย สุโขทัย การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย 1. การเสื่อมอำนาจของขอม 2. ความเข้มแข็งของผู้นำและ ความสามัคคีของคนไทย

ครูจงกล กลางชล นิสัยรักความ อิสระเสรีของ คนไทย 4. สภาพทำเลที่ตั้ง

ครูจงกล กลางชล 1818 กิจกรรม ให้นักเรียนแสดงการจัดรูปแบบ การปกครองสมัยสุโขทัยโดยเขียน เป็นแผนผังแสดงอาณาเขตและ อธิบายพอสังเขป

ครูจงกล กลางชล 1919 พัฒนาการด้าน การเมือง การปกครองสมัย อยุธยา องค์ประกอบที่ก่อให้เกิดความ เป็นปึกแผ่นของอยุธยา 1. การเมืองการปกครอง

ครูจงกล กลางชล รูปแบบการ ปกครองอาณา จักรอยุธยามี ลักษณะเป็น อย่างไร เขียนแผนผัง การปกครอง แสดง ประกอบการ อธิบาย

ครูจงกล กลางชล 21 พบกันใหม่ เรื่อง แนวคิดในการ เปลี่ยนแปลงการ ปกครองเข้าสู่ความ ทันสมัย