ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
Advertisements

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
เศรษฐกิจพอเพียง เงื่อนไขการตัดสินใจ แนวทางปฏิบัติ หลักพิจารณา
ยุ ทธศาสตร์ การพัฒนาสุขภาพ เศรษฐกิจพอเพียง กับ.
เศรษฐกิจพอเพียง.
ผลิตสินค้าและบริการ.
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
การนำ หลักการ เศรษฐกิจพอเพียง มาใช้แก้ไขปัญหาการเมืองไทย
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
ชุมนุม YC.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การดำเนินงานสาธารณสุขจากอดีตถึงปัจจุบัน
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ที่มาของโครงการ ตลอดเวลา 21 ปีที่ผ่านมาทีมงาน " รัก ลูก " ได้ดำเนินงานด้านการให้ความรู้ในเรื่อง ของครอบครัวผ่านสื่อและกิจกรรมในรูปแบบ ต่างๆ แต่ด้วยที่การดำเนินงานส่วนใหญ่ยัง.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
วัตถุประสงค์ของ หน่วยงาน 1. ถ่ายทอดองค์ความรู้ และ แนวทางการดำเนินการ ป้องกัน ควบคุมโรค งานอนามัย สิ่งแวดล้อม และงาน อา ชีวอนามัย ที่ได้มาตรฐาน 2. ดำเนินการป้องกันควบคุมโรค.
Evaluation of Thailand Master Plan
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
นโยบายและการ ขับเคลื่อน วัตถุประสงค์ หลัก.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
แนวคิดและทิศทางการพัฒนาประเทศ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า เศรษฐกิจพอเพียง ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ยกตัวอย่างแนวทางปฏิบัติในการ ดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง

หลักการของเศรษฐกิจพอเพียง ความสามัคคีในกลุ่มชุมชน การพึ่งพาตนเอง ความสามัคคีในกลุ่มชุมชน

ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การส่งเสริมสร้างคุณภาพคน ทางสายกลาง ความสมดุลและยั่งยืน ภูมิคุ้มกันและรู้เท่าทันโลก ความพอประมาณอย่างมีเหตุผล

วิธีการในการสนับสนุน เศรษฐกิจพอเพียง

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประเวศ วะสี

เศรษฐกิจจะเติบโตอย่างยั่งยืน เมื่อสังคม ชุมชน มีความเข้มแข็ง ใช้ทรัพยากรอย่างเป็นระบบ เชื่อมโยงไปถึงเรื่องวัฒนธรรมและ สิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน

ธรรมจักรแห่งเศรษฐกิจพอเพียง 1. นโยบายและกระแสสังคม 2. สำรวจผังชุมชนและเครือข่าย 3. ส่งเสริมการเรียนรู้จากชุมชนที่ เข้มแข็ง

4. ภาครัฐบาลจัดให้บริการเสริม ทางด้านวิชาการ 5. จัดช่องทางการจำหน่าย 6. ส่งเสริมให้สื่อต่าง ๆ เข้าใจเรื่อง ชุมชน 7. จัดตั้งกองทุนเพื่อชุมชน

8. มีการออกกฎหมายเพื่อสร้างเสริม ความเข้มแข็งของชุมชน 9. เสริมสร้างการทำงานแบบเป็นกลุ่ม และฝึกอบรมทักษะ 10. ทำการศึกษาวิจัยและประเมินผล เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน

เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ การประยุกต์แนวคิด เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์

นำภูมิปัญญาท้องถิ่น - ความรู้ ความสามารถ - พัฒนาทรัพยากรให้เป็นสินค้า และบริการที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

- สร้างงาน สร้างรายได้ให้ บุคคลและชุมชน - คนไม่ต้องไปทำงานที่อื่น - มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น - สร้างงาน สร้างรายได้ให้ บุคคลและชุมชน - คนไม่ต้องไปทำงานที่อื่น

หลักการพื้นฐาน 1. ภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่สากล 2. พึ่งตนเองและคิดอย่าง สร้างสรรค์ 3. การสร้างทรัพยากรมนุษย์

วัตถุประสงค์ 2. สร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน 3. ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น 1. สร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชน 2. สร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน 3. ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น

4. ส่งเสริมการพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ 5. ส่งเสริมความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ของชุมชน โดยสอดคล้องกับวิถีชีวิต และวัฒนธรรมในท้องถิ่น