ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลักษณะของครูที่ดี.
Advertisements

โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
โครงสร้างสังคมไทย โครงสร้างสังคม หมายถึง ความสัมพันธ์ของกลุ่มคนที่มีบรรทัดฐานของสังคมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้คนมาอยู่รวมกันเป็นสังคม อย่างสันติสุข.
มานุษยวิทยาศึกษาคืออะไร
ความหมายของวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ
บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย
กับกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
รัฐศาสตร์ในยุคโลกาภิวัตน์
ทฤษฎี ความหมาย มีหน้าที่คือ 1.อธิบาย 2.พยากรณ์หรือทำนาย
History มหาจุฬาฯ.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การจัดการศึกษาในชุมชน
ศาสนา.
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
จังหวัดราชบุรี จัดทำโดย
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
เพื่อความเป็นพลเมือง (Civic Education)
Law and Modern World ภาคการศึกษา 2/2556.
พัฒนาการของประถมศึกษาไทยสมัยธนบุรี
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
การจัดการค่า กลาง. ค่ากลางคือ อะไร ? %100% 65 การยกระดับคุณภาพของแผนงาน / โครงการ * โดยใช้ค่ากลาง ความถี่ สูงสุด % งา น บริเวณค่า.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ องค์ประกอบของชาติ มี 1.ดินแดนที่แน่นอน.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
การปฏิวัติฝรั่งเศส.
ความรู้เกี่ยวกับวรรณกรรม
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
การเงินส่วนบุคคลตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียน เทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) วัฒนธรรมไทยในปัจจุบัน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
หัวเรื่องสำหรับหนังสือภาษาไทย สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
บทที่ ๔ ผลกระทบของวัฒนธรรมต่างชาติ ต่อวัฒนธรรมไทย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
กรอบแนวทางในการยกร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ ของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ
รัฐเดี่ยวรัฐรวมแตกต่างกันอย่างไร
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไทย : ที่มาและทางออก
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
การจัดระเบียบทางสังคม ในสังคมอยุธยา
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลาง ชล 1

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2

ครูจงกล กลาง ชล สาระการเรียนรู้ วิเคราะห์ความสัมพันธ์และ ความต่อเนื่องของยุคสมัยทาง ประวัติศาสตร์ไทย 3

ครูจงกล กลาง ชล ตั้งแต่สมัยสุโขทัยถึงปัจจุบันมี การเปลี่ยนแปลงด้านใดน้อยที่สุด ก. รูปแบบการปกครอง ข. รูปแบบเศรษฐกิจ ค. ลักษณะศิลปกรรม ง. การนับถือศาสนา

ครูจงกล กลาง ชล 4 2. ประวัติศาสตร์ไทยยุคปรับปรุง ประเทศจะอยู่ในช่วงใด ก.สมัยสมเด็จพระนารายณ์ ข.รัชกาลที่ 1- รัชกาลที่ 3 ค.รัชกาลที่ 4 – รัชกาลที่ 7 ง.สมัยปัจจุบัน

ครูจงกล กลาง ชล 4 3. สมัยอยุธยารับรูปแบบการ ปกครองแบบใดของสุโขทัยเข้ามา ก. แบบพ่อปกครองลูก ข. แบบธรรมราชา ค. แบบเทวราชา ง. แบบปิตุลาธิปไตย

ครูจงกล กลาง ชล 7 4. สถาบันกษัตริย์จาก สุโขทัยถึงปัจจุบัน มีความเปลี่ยนแปลงในข้อ ใด ก. โองการจากสวรรค์ ข. อำนาจในการปกครอง ค. ความเคารพเทิดทูน จากประชาชน ง. การยอมรับในสมมุติ เทพ

ครูจงกล กลาง ชล 8 5. ลักษณะเศรษฐกิจตั้งแต่ สมัยอยุธยาต่อเนื่องถึง รัตนโกสินทร์ตอนต้น ข้อใดที่มีความแตกต่างกัน มากที่สุด ก. หน้าที่กรมคลัง ข. นโยบายของผู้นำ ค. รูปแบบการเก็บภาษี ง. รูปแบบการค้า

ครูจงกล กลาง ชล กรุงสุโขทัยกรุงศรีอยุธยา - วัฒนธรรมทางศาสนา - รูปแบบการปกครอง - รูปแบบทางศิลปะ 9

ครูจงกล กลาง ชล สมัยอยุธยา สมัยธนบุรี, รัตนโกสินทร์ ความสัมพันธ์และความต่อเนื่อง * การปกครอง * ทางเศรษฐกิจ * ทางสังคมและวัฒนธรรม 10

ครูจงกล กลาง ชล - สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น - สมัยรัตนโกสินทร์ยุคปรับปรุง และสมัยปฏิรูป 11 ความสัมพันธ์และ ความต่อเนื่อง

ครูจงกล กลาง ชล ความสัมพันธ์และความต่อเนื่อง สมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์ กับ สมัยประชาธิปไตย - การเมืองการปกครอง - สังคมวัฒนธรรม ประเพณี 12

ครูจงกล กลาง ชล กิจกรรม ให้นักเรียน แบ่งกลุ่มศึกษา หนังสือเรียนสาระ ประวัติศาสตร์ ตามหัวข้อที่ กำหนดในเรื่อง ความสัมพันธ์และ ความต่อเนื่อง ของยุคสมัยต่างๆ 13

ครูจงกล กลาง ชล กลุ่มที่ 1 การเมืองการ ปกครอง * สมัยสุโขทัย * สมัยอยุธยา * สมัยธนบุรี, รัตนโกสินทร์ ตอนต้น, ยุคปรับปรุง และปฎิรูป 1414

ครูจงกล กลาง ชล กลุ่มที่ 2 การเศรษฐกิจ * สมัยสุโขทัย * สมัยอยุธยา * สมัยธนบุรี, รัตนโกสินทร์ ตอนต้น, ยุคปรับปรุง และปฎิรูป 1515

ครูจงกล กลาง ชล กลุ่มที่ 3 * สมัยสุโขทัย * สมัยอยุธยา * สมัยธนบุรี สังคมวัฒนธรรมประเพณี 1616

ครูจงกล กลาง ชล กลุ่มที่ 4 * สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น * สมัยปรับปรุงและปฎิรูป 1717

ครูจงกล กลาง ชล กลุ่มที่ 5 ความสัมพันธ์ และความต่อเนื่องสมัย สมบูรณาญาสิทธิราชย์ กับ สมัยประชาธิปไตย - การเมืองการปกครอง - สังคมวัฒนธรรม ประเพณี 18