16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Advertisements

สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
หลักการและแนวคิดในการปรัโครงสร้างองค์การ
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การบริหารกลุ่มและทีม
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
พัฒนาบุคลากร (Human Resources Development)
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
แนวคิดเกี่ยวกับการศึกษา การฝึกอบรม และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ประสิทธิภาพ การปฏิบัติราชการ
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง High Performance Organization
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
Knowledge Management (KM)
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
Faculty of Public Health, Mahasarakham University, Thailand
Thai Delmar’s core competencies
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
บันทึกจากการฟังการบรรยายเรื่อง
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
Good Corporate Governance
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การบริหารการพยาบาล เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการบริการพยาบาล
Benchmarking.
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
Spirit of SURVEY By Sompong Wongchai. ปรัชญา 3S สรธ. โดย ท่าน ชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ ( รธว.) Service mind Standard Success.
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
Change pic to the cover Success Profile 2012 Success Profile 2012.
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Participation : Road to Success
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
Functional Level Strategy
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติวงษ์
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Business Quality Management
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
การประเมินผลการปฏิบัติราชการแนวใหม่
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
บทบาทหัวหน้ากลุ่มงาน/ฝ่าย
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
การจัดการ (Management)
STRATEGIC MANAGEMENT การจัดการเชิงกลยุทธ์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
Business Intelligence (BI) ธุรกิจอัจฉริยะ
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
ใบสำเนางานนำเสนอ:

16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ

Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น – สร้างแรงจูงใจ ความภักดีต่อ องค์การ แบบอเมริกา - HR  HPO

การบริหารทรัพยากรมนุษย์ และ วรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับ กลยุทธ์ (HRM and the Strategy literature)

กระบวนการบริหารการจัดการมนุษย์ สามารถช่วยให้เกิดผลการปฏิบัติงานใน ระดับสูงหรือไม่ ทำอย่างไรที่จะให้การปฏิบัติและนโยบาย HR ไม่มีผลกระทบกับผลการปฏิบัติงาน ข้อคำถาม เกี่ยวกับ HRM

Simple Model of HRM and Performance HR Practice Employee Commitment Productivity Quality Sale Financial Performance

Major Performance Initiative Organization Focus Learning Organization TQM Performance Culture Lean Production ISO9000 Just in Time Business Process Reengineering Customer care Individual Focus Performance management Performance – related pay Self-development Continuous development Team Focus High Performance team Cross functional team Self regulating team

Things that go Wrong The process/ people balance Getting the measure right ( เครื่องมือวัด ) - Financial : sale growth, profit, cash flow - Customer : delivery time, product / service quality - Internal Business : cycle time, productivity, employee skill - Innovation and Learning perspective

Things that go Wrong Management losing interest Team/Individual balance Leaving out the development part Implementing and managing the change

Getting it right จัดทำวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของธุรกิจ ยอมรับเป้าประสงค์ส่วนบุคคลของพนักงาน อย่าเพิ่งเริ่มต้นถ้าคุณ : ไม่แน่ใจในพันธะสัญญาจากผู้บริหารระดับสูง : ระบบต้องเดินไปภายใต้การควบคุม กำกับ ดูแล จากผู้เชี่ยวชาญด้านบุคคล การฝึกอบรมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

17. ผลการปฏิบัติงาน ขององค์การ

ปัจจัยแห่งความสำเร็จของ องค์การ การบริหารการจัดการคุณภาพโดยรวม องค์การแห่งการเรียนรู้ การพัฒนาองค์การ

การบริหารการจัดการคุณภาพ โดยรวม Total Quality Management “Emphasis is on problem and defect prevention – rather than on fault detection as with QC”

การบริหารการจัดการคุณภาพ โดยรวม Hard Statistical Approach – สินค้าที่ไม่ได้ คุณภาพ - SQC Statistic Quality control - SPC Statistic Process control Soft People Based Approach - การทำงานเป็นทีม การให้อำนาจตัดสินใจ

หลักสำคัญของการบริหารการจัดการ คุณภาพโดยรวม พันธะสัญญาผู้บริหาร การปรับเปลี่ยน วัฒนธรรมองค์การ การวางแผนและวาง ผังองค์การ การให้ความรู้และ ฝึกอบรม การให้ความเกี่ยวพัน ของพนักงาน การให้ความสำคัญกับ พนักงาน การวัดค่า

TQM vs HR Business Strategy - TQM hard + HR soft HR Strategy - Evaluation TQM Implement – Training course

องค์การแห่งการเรียนรู้ การเรียนรู้ขององค์การ - เน้นตัว บุคคล และกระบวนการเรียนรู้ใน องค์การ องค์การแห่งการเรียนรู้ - ความคิด สร้างสรรค์ในการพัฒนาการเรียนรู้

ระดับของการเรียนรู้ขององค์การ Single Loop learning - how …..better Double Loop Learning – why….do different Triple Loop Learning – focus on propose of Org. (hardest)

ต่อ …… กลุ่มถัดไป