The McKinsey Way.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Advertisements

กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
สวัสดีบุคลากรฝ่ายฯ ทุกท่านครับ
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
กฎแห่งความว่าง....
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การสัมภาษณ์ อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
รายงานการวิจัย.
Research Problem ปัญหาการวิจัย
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
การศึกษารายกรณี.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
การพัฒนาการปิด การเจรจาต่อรอง
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
การทำงานอย่างมีความสุข
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
การเขียนรายงานการวิจัย
Memory Management ในยุคก่อน
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
การเขียนผังงาน (Flowchart)
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
ทำดีไม่ขึ้น ทำให้มากขึ้น
ของภาชนะสัมผัสอาหาร และมือ
บทที่ 3 การผลิตและการวางแผนฟาร์ม
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ โทร
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
กระบวนการวิจัย Process of Research
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตรสู่ความสำเร็จใน 90 วัน
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
หลักการแก้ปัญหา
การบริหารจัดการ PDCA cycle
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
เพื่อช่วยหาความสัมพันธ์ของ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และกำหนด เขตของพื้นที่เป้าหมาย และ ขอบเขตงาน รูปแบบ เดิม แผ่นใส ซ้อนทับ ปัจจุบัน GIS.
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การออกแบบการวิจัย.
การเขียนรายงานผลการวิจัย
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
นางสาวอมรรัตน์ ท่วมแก้ว
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

The McKinsey Way

McKinsey ตั้งในปี 1923 มีทั้งหมด 75 แห่งทั่วโลก พนักงาน 4,500 คน และมีนักบริหารชั้นนำของโลกมากมาย

หลักการปฏิบัติงานของ McKinsey มีแนวทางดังนี้ 1. Building the Solution (สร้างข้อสรุป) 1.1 Fact-based 1.2 Rigid-structured 1.3 Hypothesis-driven

ก. การตัดสินใจบนฐานของข้อมูล มิใช่ความเชื่อ 1.1 Fact-based คือการหาข้อเท็จจริงก่อน เพราะข้อเท็จจริงช่วยในเรื่องดังนี้ ก. การตัดสินใจบนฐานของข้อมูล มิใช่ความเชื่อ ข. เนื่องจากพนักงานเป็น Generalist จึงต้องอาศัยข้อมูล ค. ลดช่องว่างระหว่างเด็กใหม่กับคนเก่าเพราะตัดสินด้วยข้อมูล

- ต้องการเห็นอะไรหรืออยากได้อะไร - รวบรวมประเด็นออกมาให้หมด 1.2 Rigid-structure คือการจัดโครงสร้างความคิดก่อน เรียบเรียงความคิดก่อนว่า - ต้องการเห็นอะไรหรืออยากได้อะไร - รวบรวมประเด็นออกมาให้หมด - วิเคราะห์ปัญหาว่ามีประเด็นอะไรบ้าง

1.3 Hypothesis-driven ก. สมมติฐานของปัญหาคืออะไร ข. ทางออกมีกี่ทาง ค. ทางออกไหนดีที่สุด

2. Developing an Approach (พัฒนาวิธีการ) 2.1 ปัญหาอาจจะมิใช่ปัญหาถ้าเอาแต่รับฟังโดยไม่วิเคราะห์ 2.2 อย่าไปใช้เครื่องมืออะไรมากมาย วุ่นวายไม่เข้าเรื่อง 2.3 ปัญหาอาจจะเหมือนกันแต่การแก้ปัญหาแต่ละที่อาจจะไม่เหมือนกันเพราะบริบทต่างกัน 2.4 อย่าตีความข้อมูลเข้าข้างตนเองเพียงเพราะเรารู้เรื่องนั้นดี

2.5 ความต้องการของลูกค้าแต่ละคนไม่เท่ากัน ต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าให้ถ่องแท้ 2.6 อย่าตัดสินใจทางออกในการแก้ปัญหาง่าย ๆ ถ้ามันง่ายขนาดนั้นเขาคงไม่ต้องมาหาเรา 2.7 เตรียมรับกับการต่อต้านทุกครั้งที่เราเข้าไปแก้ปัญหา

3. หลักการของ 80/20 และหลักการอื่น ๆ ในหน่วยงาน 3.1 สัจธรรมของ 80/20 ใช้ได้ทุกแห่งคือ คน 20 % ทำประโยชน์ถึง 80 % ของหน่วยงานและคน 20 % สร้างปัญหา 80 % ของหน่วยงาน 3.2 อย่าจับจดทำมันทุกเรื่อง อย่าต้มน้ำทั้งมหาสมุทรเพียงเพื่อให้ได้เกลือเพียงหยิบมือเดียว ดังนั้นทำแต่เรื่องสำคัญ ๆ เท่านั้น

3.3 จับแต่ประเด็นที่สำคัญสุดเพียง 2-3 เรื่องเท่านั้น อย่าทำทุกเรื่อง 3.4 การทดสอบแบบบันไดเลื่อน โดยลองสรุปประเด็นแต่ละประเด็นภายในเวลาสั้น ๆ เท่ากับการใช้เวลาเดินลงบันได้เลื่อน ถ้าใช้เวลานานกว่านั้นแสดงว่ากำลังสับสนในประเด็นนั้น 3.5 เก็บผลไม้ใกล้มือก่อน ในการศึกษาประเด็นแต่ละประเด็นนั้นอาจจะเก็บข้อมูลจากผู้บริหารในหน่วยงานก่อน ยังไม่ต้องคิดอะไรให้มันยุ่งยาก

3.6 จดบันทึกทุกวันที่รับรู้แต่ไม่ต้องเอามาใช้ทุกเรื่อง แต่วิเคราะห์ว่าเรื่องใดที่เป็นประโยชน์บ้าง เรื่องใดที่ไม่มีประโยชน์ให้เอาทิ้ง 3.7 ระหว่างศึกษาอยู่นั้นอย่าไปทำเรื่องอื่นให้เสียสมาธิ 3.8 อย่าหลงประเด็นเมื่อศึกษาไปนานวันเพราะข้อมูลเยอะมาก 3.9 ถ้าอะไรที่ไม่รู้หรือไม่เข้าใจก็ให้ศึกษาต่อไป อย่าไปโกหกตัวเองและผู้อื่น 3.10 ถ้าพนักงานผู้ให้ข้อมูลบอกว่าไม่รู้ จงอย่าเชื่อ

4. การขายผลการศึกษา 4.1 คนที่มาหาเราทุกคนมีปัญหาจึงมาหาเรา ต้องแก้ปัญหาให้เขาได้ 4.2 ทุกโครงการที่เข้าไปแก้ปัญหาต้องชัดเจน จะใช้เวลาเพียง 3-6 เดือนและใช้คนทำงาน 4-6 คนเท่านั้น 4.3 ความสำเร็จอยู่ที่ทีมเวอร์ค ดังนั้นเลือกคนให้ถูกกับงาน สร้างความผูกพันในกลุ่ม และสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน

5. การระดมสมอง เมื่อได้ข้อมูลจะต้องมีการระดมสมองเพื่อหาข้อสรุป 5.1 ทุกคนต้องอ่านก่อนเข้าระดมสมอง 5.2 ต้องไม่มีอคติหรือเถียงเพื่อเอาชัยชนะ 5.3 มีการจดบันทึกตลอดเวลา