การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๕ ส่งเสริมและพัฒนาระบบสารสนเทศชุมชน
Advertisements

ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เกณฑ์ (gain!?!)หมวด 7.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
หลักการและเหตุผล แผนกลยุทธ์และแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธ์ศาสตร์ของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ปี เป็นแผนที่จัดทำขึ้นจากการมีส่วนร่วมของคณะทำงานซึ่งเป็นผู้แทนของหน่วยงานในสังกัดกรมฯทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แผนปฏิบัติการสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๖. ประเด็นพูดคุย พิจารณาร่างคณะทำงาน กำหนดแนวทางการประชุมกลุ่มตาม ประเด็นยุทธศาสตร์ แบบฟอร์ม กำหนดวันประชุมกลุ่ม.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
การสร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
นโยบายเร่งรัดการส่งเสริมการเกษตร พ.ศ. ๒๕๕๑ - ๒๕๕๒
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ปฏิบัติการ(SLM) ร่วมสองกรม
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
กลยุทธ์การขับเคลื่อน งานพัฒนาชุมชน ให้มีประสิทธิภาพ ประจำปี ๒๕๕๖
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แผนที่ยุทธศาสตร์ของ สท. 2558
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
บูรณาการเพื่อบ้านเรา ( พช.) วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ WAR ROOM กรมการ พัฒนาชุมชน อาคาร บี ศูนย์ราชการเฉลิมพระ เกียรติฯ แจ้งวัฒนะ.
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์ ชั้น ๑ สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิิทยาลัยมหิดล​

รายละเอียดของการนำเสนอ (๑) การวิเคราะห์และประเมินผลตามเกณฑ์ของ EdPEx (GAP Analysis) (๒) ผลการทำงานภายใต้กระบวนการของ EdPEx (GAP Closed-Output) (๓) รายละเอียดการทำงานในประเด็นที่มีการพัฒนา (GAP Closed) (๔) แผนการทำงานเพื่อเตรียมรับการประเมิน (Road Map)

รายละเอียดของการนำเสนอ (1) GAP Analysis + (2) GAP Closed -Output การวิเคราะห์และประเมินผลตามเกณฑ์ของ EdPEx ผลการทำงานภายใต้กระบวนการของ EdPEx

การประเมินผลการดำเนินการตามเกณฑ์การพิจารณา EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล เดิมมี GAPสูง โครงร่างองค์กร เดิมมี GAP ปานกลาง 2.1 การจัดทำกลยุทธ์ 2.2 การนำกลยุทธ์ไปสู่การปฎิบัติ 5.1 สภาพแวดล้อม 5.2 ความผูกพัน GAP ลดลงในระดับสูง การมุ่งเน้น ผู้ปฎิบัติงาน คณะกรรมการตามพันธกิจและ คกกพัฒนาและขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์ วางแผน เชิงกลยุทธ์ GAP ลดลงในระดับปานกลาง อยู๋ในช่วงการดำเนินการ ผล ลัพธ์ GAP ลดลงและเกิดผลดี 1.1 การนำองค์การ 1.2 ธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม การนำองค์กร การมุ่งเน้น ลูกค้า การจัด กระบวนการ 7.1 การเรียนรู้ของผู้เรียน ด้านกระบวนการ 7.2 การมุ่งเน้นลูกค้า 7.3 การมุ่งเน้นบุคลากร 7.4 การนำองค์กร ธรรมาภิบาล 3.1 เสียงของลูกค้า 3.2 ความผูกพันของลูกค้า 6.1 กระบวนการทำงาน 6.2ประสิทธิผล การวัด วิเคราะห์ จัดการความรู้ 4.1 การวัด วิเคราะห์ ปรับปรุง 4.2 จัดการความรู้ เทคโนโลยีสารสนเทศ

รายละเอียดของการนำเสนอ (3) GAP Closed Details รายละเอียดของกระบวนการขับเคลื่อนการทำงานของสถาบัน หมวด 1 + หมวด 2 + หมวด 3 + หมวด 4 + หมวด 5

“นักจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาตัวเอง องค์กร ชุมชน และสังคม” 1 การพัฒนา ยุทธศาสตร์์ และ แผนกลยุทธ์ บนพื้นฐานองค์กร โจทย์ของสังคม โดยกระบวนการมีส่วนร่วม การกำกับติดตาม ผ่านกลไกคณะกรรมการตามพันธกิจ 2 1.1 การจัดการความรู้ในสถาบัน 1.2 การประเมินทิศทางแนวโน้มของสังคม กฎหมาย นโยบาย 1.3 การรับฟังข้อเสนอแนะจากกรรมการนโยบาย 2.1 กรรมการประจำสถาบัน 2.2 กรรมการตามพันธกิจ กรรมการวิจัย กรรมการวิชาการ กรรมการบริการวิชาการ คณะทำงานขับเคลื่อน กรรมการพัฒนาและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การประเมินผล และ พัฒนาคุณภาพ 3 1.4 การรับฟังข้อเสนอแนะจากเครือข่ายภาคี และ ผู้ใช้ประโยชน์ 1.5 การจัดประชุมเชิงปฎิบัติการยกร่างแผนปฎิบัติการ 1.6 การพิจารณาอนุมัติโดยกรรมการประจำสถาบัน การนำองค์กร 3.1 การบริหารจัดการความเสี่ยง 3.2 การประเมินผลภายใน 3.3 การประเมินผลจากภายนอก “สถาบันสหวิทยาการชั้นนำระดับอาเซียนด้านพัฒนาเด็กเยาวชน และครอบครัว ภายในปี 2561” “นักจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาตัวเอง องค์กร ชุมชน และสังคม” ใช้แผนยุทธศาสตร์ของสถาบันระยะ 4 ปีเป็นหลักในการขับเคลื่อนองค์กร 5.1 การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ 5.2 การสร้างชุมชนนักปฎิบัติเพื่อสร้างนวัตกรรม 5.3 การพัฒนาต่อยอดคุณค่าของผลลัพธ์ 4.1 การจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาประสิทธิภาพของงาน ศักยภาพของบุคลากร และ ชุมชนนักปฎิบัติ 4.2 แผนพัฒนาคุณภาพงานจากข้อมูลความเสี่ยง 4.3 การพัฒนาศักยภาพของทีมบริหาร 4.4* การพัฒนาระบบกองทุน สวัสดิการ ที่ผ่านกระบวนการจัดการความรู้ของสถาบัน กระบวนการทำงานแบบมีส่วนร่วมของเครือข่ายและผู้ใช้ประโยชน์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ที่เน้น การพัฒนาคนทำงานและการพัฒนาระบบ ของการทำงาน พัฒนางาน = ความรู้ + ความต่อเนื่อง + เครือข่าย + การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสร้างความยั่งยืน ด้วยการสร้างความรู้ การพัฒนาศักยภาพบุคลากร ภายใต้ค่านิยม การพัฒนานวัตกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลง และความยั่งยืน 5 พัฒนาคนทำงาน = แรงบันดาลใจ + ความรู้ + โจทย์ท้าทาย + พื้นที่ โอกาส + เครือข่าย มวลมิตร ถ่ายทอดแนวคิดในการทำงานแบบ D&R และสื่อสารข้อมูลผ่านช่องทางที่หลากหลาย 4

รายละเอียดของการนำเสนอ การดำเนินการด้านการรับฟังเสียงลูกค้า

ระบบการทำงานของรับฟังเสียงลูกค้าเพื่อการพัฒนาคุณภาพ 4 1 2 6 3 5 ระดับสถาบัน การประชุม การสัมภาษณ์ กลุ่มย่อย ระดับพันธกิจ จัดการ ข้อร้องเรียน ระดับยุทธศาสตร์ แบบสอบถาม แบบสอบถามออนไลน์ ประมวลผล แผนพัฒนาคุณภาพ จัดการความรู้ ระดับงาน สายตรง ระดับโครงการ พัฒนาคุณภาพ เครือข่ายสังคมออมไลน์ ฐานข้อมูล

รายละเอียดของการนำเสนอ (4) Road Map แผนการทำงาน 4 ระยะ เพื่อเตรียมรับการประเมิน