บทที่ 13 การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลการซื้อ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

การเลือกคุณภาพสินค้า
Chapter 5 E-Commerce (continue)
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
Product and Price ครั้งที่ 12.
บทที่ 8 การเตรียม ประมวลผลข้อมูล
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
ทฤษฏีพฤติกรรมผู้บริโภค
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
แผนโปรแกรมการสื่อสารการตลาด
Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Ch-3 1 Chapter III : Store Location Type of Retailing Location Downtown Area Neighborhood Shopping Districts String.
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
สื่อประกอบการเรียนการสอน
การออกแบบช่องทางการตลาด (Marketing Channels Design)
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
Integrated Marketing Communication : IMC
พฤติกรรมผู้บริโภค.
The 5 most satisfied items
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
การรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัด ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (KRS) และตามแผนปฏิบัติราชการ (ARS) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มอำนวยการ.
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
หลักสูตร:Modern Marketing for Non-Marketer
การคำนวณภาษีสรรพสามิต
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 4 การค้าส่ง.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 16 ครอบครัว.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 5 สื่อโฆษณาและการวางแผนการใช้สื่อ
กลับขึ้นด้านบน กลับขึ้นด้านบน
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 13 การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลการซื้อ บทที่ 13 การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลการซื้อ (Evaluation of alternatives, perchase behavior and post purchase evaluation)

บทที่ 13 การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลการซื้อ (Evaluation of alternatives, perchase behavior and post purchase evaluation) หัวข้อเนื้อหา   1. เกณฑ์การประเมินทางเลือก   2. กฎการตัดสินใจประเมินทางเลือก   3. การวางแผนการซื้อ   4. ลำดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อ   5. การซื้อและการใช้สินค้า

บทที่ 13 การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลการซื้อ (Evaluation of alternatives, perchase behavior and post purchase evaluation) หัวข้อเนื้อหา (ต่อ)   6. ความขัดแย้งภายหลังการซื้อ   7. การกำจัดของเสีย   8. การประเมินความพึงพอใจภายหลังการซื้อ   9. ความพึงพอใจและไม่พึงพอใจกับกลยุทธ์การตลาด

การประเมินทางเลือก 1. เกณฑ์การประเมินทางเลือก  1. เกณฑ์การประเมินทางเลือก   1.1 ประเภทของเกณฑ์การประเมินทางเลือก (Types of evaluation alternatives)   1.2 จำนวนของเกณฑ์การประเมินทางเลือก (Choices of evaluation alternatives)   1.3 ลำดับความสำคัญของเกณฑ์การประเมินทางเลือก (Important degrees of evaluation alternatives)

การประเมินทางเลือก (ต่อ)  2. กฎการตัดสินใจประเมินทางเลือก (Decision rules)   2.1 กฎการตัดสินใจที่ใช้ประเมินทางเลือกหรือตราสินค้า   2.1.1 กฎการตัดสินใจแบบชดเชย (Compensatory decision rule)

การประเมินทางเลือก (ต่อ) ถ่วงน้ำหนักความสำคัญ ชุดตราสินค้าที่ยอมรับ เกณฑ์ในการประเมิน ถ่วงน้ำหนักความสำคัญ ระดับที่ยอมรับได้ ชุดตราสินค้าที่ยอมรับ ตรา ก. ตรา ข. ตรา ค. ตรา ง. ตรา จ. ตรา ฉ. คุณค่าทางโภชนาการ 30 3 4 5 2 1 325 360 350 380 355 390 ราคา 25 รสชาติ 20 ตราสินค้า 10 บรรจุภัณฑ์ 10 สะดวกในการบริโภค 5 คะแนนรวม 100

การประเมินทางเลือก (ต่อ)  2. กฎการตัดสินใจประเมินทางเลือก (Decision rules) (ต่อ)   2.1.2 กฎการตัดสินใจแบบไม่ชดเชย (Non compensatory rules)   2.1.2.1 กฎการตัดสินใจแบบขจัดตราสินค้าต่ำกว่า เกณฑ์ (Conjunctive decision rule)   2.1.2.2 กฎการตัดสินใจเพียงบางเกณฑ์ (Disjunctive decision rule)

การประเมินทางเลือก (ต่อ) ตราสินค้าที่ผ่านเกณฑ์ เกณฑ์การประเมิน จุดต่ำสุด ตราสินค้าที่ผ่านเกณฑ์ คุณค่าทางโภชนาการ ราคา รสชาติ ตราสินค้า บรรจุภัณฑ์ สะดวกในการบริโภค ไม่ประเมิน 5 - ค. ง. จ.

การประเมินทางเลือก (ต่อ) ตราสินค้าที่ผ่านเกณฑ์ 2.1.2.3 กฎการตัดสินใจแบบคัดออก (Elimination-by-aspects decision rule) เกณฑ์การประเมิน ลำดับที่ จุดที่ยอมรับ ตราสินค้าที่ผ่านเกณฑ์ ราคา รสชาติ บรรจุภัณฑ์ คุณค่าทางโภชนาการ ตราสินค้า ความสะดวกในการบริโภค 1 2 3 4 5 6 ก. ข. ค. ง. จ. ฉ. ข. ง. ง. -

การประเมินทางเลือก (ต่อ) ตราสินค้าที่ผ่านการประเมิน 2.1.2.4 กฎการตัดสินใจเลือกเกณฑ์ที่สำคัญที่สุด (Lexicographic decision rule) กฎการตัดสินใจ ตราสินค้าที่ผ่านการประเมิน กฎการตัดสินใจแบบชดเชย กฎการตัดสินใจแบบขจัดตราสินค้าต่ำ กว่าเกณฑ์ กฎการตัดสินใจเพียงบางเกณฑ์ กฎการตัดสินใจแบบคัดออก กฎการตัดสินใจเลือกเกณฑ์ที่สำคัญ ที่สุด ฉ. ข. ค. ง. จ. ง. ค.

การประเมินทางเลือก (ต่อ)  2. กฎการตัดสินใจประเมินทางเลือก (Decision rules) (ต่อ)   2.2 กฎการตัดสินใจประเมินทางเลือกกับกลยุทธ์ การตลาด

การตัดสินใจซื้อ 1. การวางแผนการซื้อ 2. ลำดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อ 2.1 ให้ความสำคัญที่ตราสินค้าหรือร้านค้า 2.2 การตัดสินใจสถานที่ซื้อสินค้า 2.2.1 การซื้อสินค้าในร้านค้าหรือซื้อแบบมีร้านค้า (In-store shopping) 2.2.2 การซื้อสินค้าโดยไม่ผ่านร้านค้าหรือแบบไม่มีร้านค้า

การประเมินผลการซื้อ การซื้อ ความขัดแย้งภายหลังการซื้อ ไม่ใช้สินค้า การใช้สินค้า การกำจัด ของเสีย พฤติกรรมร้องทุกข์ การประเมิน ความพึงพอใจ ความผูกพันของผู้บริโภค การซื้อซ้ำ เพิ่มการใช้ เปลี่ยนมาใช้ ตราสินค้าที่ พึงพอใจ เลิกใช้ ตราสินค้าอื่น

การประเมินผลการซื้อ (ต่อ) 1. การซื้อสินค้า 2. การใช้และไม่ใช้สินค้า 3. ความขัดแย้งภายหลังการซื้อ 4. การกำจัดของเสีย 5. การประเมินความพึงพอใจภายหลังการซื้อ