สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
แอร์กับการคำนวณ... “ คุณรู้หรือไม่เครื่องปรับอากาศที่คุณใช้ในแต่ละวันนั้นสร้างปัญหาให้กับโลกและสิ่งมีชีวิต บนโลกอย่างไรบ้าง”
เรื่อง การออมทรัพย์และการลงทุน
การเรียงสับเปลี่ยนเชิงวงกลม (Circular Permutation)
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
เงิน.
คำถาม พระหรรษทาน-บาป.
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
วิชาคณิตศาสตร์ (แคลคูลัส) รหัสวิชา ค30102
การวัด จรรยา สินถาวร.
เศษส่วน.
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก
แบบทดสอบเรื่องเศษส่วนและทศนิยม
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
การปลูกพืชผักสวนครัว
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
รายละเอียดงบประมาณ สำหรับปีการศึกษา 2556
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การสอนการแก้โจทย์ปัญหาการแก้สมการ
เราไป กันเลย. ปิดโปรแกรม ข. 11,620 บาท ข. 11,620 บาท ค. 10,620 บาท ค. 10,620 บาท ง. 10,630 บาท ง. 10,630 บาท โดย.. วิภา รัตนพิทย์ 1. สมปองมีเงิน 1,315.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล คณิตศาสตร์ (ค 31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง โจทย์ปัญหาเศษส่วน สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นำความรู้เกี่ยวกับเศษส่วน ไปใช้แก้โจทย์ปัญหาได้

การแก้ปัญหา 1. หาสิ่งที่โจทย์กำหนด 2. หาว่าโจทย์ถามอะไร 3. ที่กำหนดจะทำอย่างไร จึงจะได้สิ่งที่โจทย์ถาม

หน้า 69 ข้อ4 ล้อรถจักรยานเส้นรอบวง 2 5 เมตร ขี่ในระยะทาง 60 เมตร ล้อจะหมุนกี่รอบ โดยประมาณ 2 5 เมตร

ล้อจักรยานจะหมุนได้ วิธีทำ 2 5 12 5 60 ÷ = 60 ÷ 12 5 = 60 × 5 60 5 = × 1 1 12 = 25 รอบ

นอกนั้นเป็นไม้ผลชนิดอื่น ไม้ผลชนิดอื่นมีกี่ต้น ข้อ8 หน้า 70 สวนผลไม้มีไม้ผล 360 ต้น 9 4 ต้นเงาะ ของไม้ผลทั้งหมด 8 7 ของไม้ผลที่เหลือ ทุเรียน นอกนั้นเป็นไม้ผลชนิดอื่น ไม้ผลชนิดอื่นมีกี่ต้น

แนวคิด (360 ÷ 9) × 4 9 4 9 4 360 × = × 360

8 7 (ที่เหลือ ÷ 8) × 7 = ที่เหลือ ×

9 4 เงาะ 360 × ต้น วิธีทำ 160 ต้น = เหลือจากต้นเงาะ 360 - 160 ต้น = 200 ต้น 8 7 ทุเรียน 200 × ต้น = 175 ต้น

เหลือเป็นต้นไม้อื่น 200 - 175 ต้น = 25 ต้น

ข้อ9 หน้า 70 15 7 ของเงินที่เขามีอยู่ ให้บุตรชาย ที่เหลือให้บุตรสาว 94,800 บาท บุตรชาย ได้ส่วนแบ่งเท่าไร

แนวคิด - =

= 94,800 × 94,800 บาท ของเงินคุณพ่อ ตัวคูณ เงินคุณพ่อ เงินคุณพ่อ ÷

บุตรชายได้รับ วิธีทำ ของเงินที่เขามีอยู่ บุตรสาวได้รับ - = ของเงินที่เขามีอยู่ = 94,800 บาท

- ÷ = × = = คุณพ่อมีเงิน 94,800 94,800 177,750 บาท บุตรชาย 177,750 82,950 บาท

หน้า 69, 70 ข้อ 5 , 6 , 10