การออกแบบการจัดสวนหย่อม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุมชนน้ำด้วน 1 ร่วมใจ สร้างความปลอดภัยทางถนน
Advertisements

สายน้ำตก ที่หลั่งไหล มีพลัง และมีชีวิตเสมอ
การดูนก BIRDWATCHING.
หน้าหลัก ข้อมูลทั่วไป ภูมิประเทศ พืชพรรณและสัตว์ป่า ยอดภูเรือ
จัดทำโดย ลูกกระต่ายเก่ง ด.ญ. วิยดา ศรีสมุทร เลขที่ 13
สวนหมอกและสวนพืชทะเลทราย
กลุ่ม L.O.Y..
ทำเลที่ตั้งสถานศึกษา
ห้องปฏิบัติการต่างๆ.
กลุ่มสาระวิชาวิทยาศาสตร์
ไม้ดอกไม้ประดับงามตา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านท่าเกวียน
แต่งบ้านให้สวย ด้วยสวนงาม
10 อันดับต้นไม้น่ารักประดับโต๊ะทำงาน
สถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
การออกแบบโครงสร้างบ้านและตกแต่งภายใน
เข้าไปที่ ทำการคลิกไปตำแหน่งของสถานที่ที่จะรายงาน จะปรากฏ แสดงตำแหน่งที่จะรายงาน แล้วคลิกไปที่ รายงานสถานการณ์ จุดนี้
โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล
การใช้เวลาว่างและนันทนาการ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
Green Village บ้านคลองกั่ว หมู่ 7 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ. สงขลา.
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
ระเบิดเวลาที่รอวันปะทุ
โครงงานเปียงหลวงร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม
ข้อมูลปัญหาที่นำมาใช้เพื่อการออกแบบสวน
หลักศิลปะเพื่อการออกแบบสวน
หลักสูตรการอบรมครูผู้ดูแลเด็ก
การอภิปรายกลุ่มย่อย เรื่อง ไม้นอกเขตป่า กลุ่ม 4.
การเตรียมชุมชน ก่อนพ่นสารเคมี
ร้านครัวเข็มทอง 1 ใส่รูปร้าน.
ครัวแม่คำพัน-พ่อมโน.
วิวัฒนาการ เต่าทะเล.
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
สถานที่ท่องเที่ยว ติดบางแสนของจังหวัดชลบุรี
เกาะลอย ศรีราชา สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี อำเภอศรีราชา
หยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง
การผลิตเชื้อรา ไตรโคเดอร์มาชนิดสด
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
อุทยานแห่งชาติเจ็ดสาวน้อย จอดรถที่ลานจอดรถ ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมครับ ตอนนี้อุทยานแห่งชาติเจ็ดสาวน้อย มีความเข้มงวดเรื่องการทิ้งขยะมากกว่าเมื่อหลายปีก่อน.
ศูนย์บริหารศัตรูพืชจังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร
ดอกเข็ม Ixora chinensis lamk. ผู้จัดทำ นางสาว ทัศนีย์ เครือดวงคำ
การเตรียมตัวถ่ายภาพ Outdoor Photography
โครงงานคุณธรรมธุรกิจ เรื่องน้ำหมักชีวภาพอเนกประสงค์ คณะผู้จัดทำ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม   โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม อำเภอท่าวังผา.
การจัดองค์ประกอบของภาพ
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
ศูนย์การเรียนรู้ลดโลกร้อน
Habitat Winter No. 14 “ สีสันสร้างอารมณ์ ”. Habitat Winter No. 14 การทาสีในแนวขวาง ให้ พื้นที่สีจากด้านล่างมาก ที่สุดไปน้อยที่สุด เพิ่ม ความสนุกสนานให้กับการ.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
New Zealand House & Garden July 2009 “ บ้านและสวนสวยหลากสไตล์ ”
ห้องน้ำ แบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับเค้านท์เตอร์ซิงค์น้ำ ที่วางผ้าเช็ดตัวและกรอบบานหน้าต่างเหมาะสำหรับห้องน้ำที่มืด แคบ และห้องน้ำที่ต้องการเพิ่มความสว่าง โทนสีเมเปิ้ล.
น้ำตกแม่กลาง : เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ซึ่งมีน้ำ ไหลตลอดปี และมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ให้เล่นน้ำ หลายแห่ง แต่ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำไหลแรง จนอาจเป็นอันตรายต่อการเล่นน้ำ.
จัดทำโดย : จันทรัช พลตะขบ : นพรัตน์ พลตะขบ สอนโดย : ครูพนิดา กำลา
กล้วยไม้ ผู้จัดทำ 1. ด.ญ จิรสุดา ปักสำโรง ชั้น ป.4 เลขที่16
เว็บเพจ (Web Page).
ดินเปรี้ยว ดินเปรี้ยว หรือดินกรด (Acid soil) หมายถึง ดินที่มีค่า pH วัดได้ต่ำกว่า 7.0 ดังนั้น ดินเปรี้ยวจัด (Acid sulfate soil) จึงเป็นดินเปรี้ยวหรือดินกรดชนิดหนึ่ง.
โดย นายสมหมาย พิทักษา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ห้องรับแขกที่ดูสบายตา
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
การเพาะเลี้ยงกล้วยไม้ให้ งามดั่งใจ 1. เทคนิค ปลูกกล้วยไม้ ที่จะเอ่ยถึงต่อไปนี้อาจเป็นอะไรใกล้ ๆ ตัวเราเอง ครับ ผมเชื่อว่าหลายท่านเลี้ยงกล้วยไม้ไป ปลูกกล้วยไม้
ประวัติส่วนตัว น.ส กฤตยาณี เข็ญวัง ชื่อเล่น นิ่ม วันเกิด 22 พ.ย 2525
นิติบุคคลอาคารชุด โบ๊ท คอนโด
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
โดย ครูติดแผ่นดินลำไย เชียงราย
จัดทำโดย นาย เจตริน ชิมรส ชั้น 5/5 เลขที่ 3 นาย รังสิวัตร ดลจิตต์ ชั้น 5/5 เลขที่ 7 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5.
เป็นเกษตรกรรมที่นำเอาหลักการ ความยั่งยืนถาวรของระบบป่า ธรรมชาติ มาเป็นแนวทางในการทำ การเกษตร ไม้ ผล ไม้ใช้สอย ต่างๆ สัตว์
เกษตรที่ยั่งยืน วนเกษตร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบการจัดสวนหย่อม

จัดทำโดย นาย เสรีภาพ บำรุงพืช ชั้น 5/5 เลขที่ 4 นาย วราวุฒิ บัวคำ ชั้น 5/5 เลขที่ 36 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5

การจัดสวน การจัดสวน หมายถึง การจัดสภาพหรือตกแต่งสถานที่ให้เหมาะสมสวยงาม ทำให้สภาพแวดล้อม บรรยากาศน่าอยู่ และเอื้อประโยชน์ต่อกิจกรรมต่าง ๆ

จุดมุ่งหมาย 1. จัดสวนขึ้นเพื่อจะกันเสียงรบกวนจากถนนหรือเพื่อนบ้าน มักจะใช้พุ่มหนาหรือไม้ยืนต้น เช่น อโศกอินเดีย , ชบา , เข็ม , ผกากรอง ฯลฯ 2. เพื่อกรองฝุ่นละอองที่กระจายทั่วๆไปในอากาศ โดยเลือกใช้พันธุ์ไม้ที่สามารถเก็บฝุ่นละอองได้มาก เช่น สนทะเล , สนประดิพัทธ์ 3. จัดแต่งบางตำแหน่งของสวนเพื่อปิดบังสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมของปริเวณใกล้เคียง เช่น บริเวณใกล้บ้านที่มีกองขยะสวนและต้นไม้จะช่วยกรองเชื้อโรคและปิดบังสภาพไม่น่าดูได้ 4. เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว ป้องกันการลอบมองจากเพื่อนบ้าน เช่น ภายในบ้านมีสระว่ายน้ำ หรือมีมุมสงบสวนตัว 5. เพื่อความสุขทางด้านจิตใจ เมื่อสภาพของสวนในบ้านมีสีเขียวสดใส มีร่มเงาของต้นไม้ มีบ่อน้ำ ลำธารหรือน้ำตกจำลองและทำให้ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น 6. เพื่อประโยชน์ใช้สอย เช่น ปลูกสวนครัวหรือปลูกไม้ผล 7. เพื่อการออกกำลังกายโดยการวิ่งหรือเล่นกมส์ต่างๆฝึกการปลูกเลี้ยงและดูแลต้นไม้ 8. เพื่อประกอบเป็นอาชีพ

จุดประสงค์ 1.เพื่อในการออกแบบสวนเพื่อให้เกิดความสวยงามของสวนหย่อม 2.เพื่อให้เกิดความพอใจของลูกค้าในความสวยงามของสวน 3.เพื่อให้เกิดความสบายตา สบายใจเมื่อเห็นสวนหย่อม 4.เป็นที่พักผ่อน ผ่อนคล้าย

แนวการทำงาน (ออกแบบสวนหย่อม) การวางแผนการออกแบบตกแต่งสวนหย่อม เตรียมความพร้อมทางด้านอุปกรณ์ การตกแต่ง ใช้คอมพิวเตอร์สืบค้นข้อมูลสวนหย่อมในรูปแบบต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ต ตรวจสอบ ดูพื้นที่ ที่ต้องการจัดสวนหย่อม เริ่มการปฎิบัติงาน

การจัดสวนบริเวณหน้าบ้าน บริเวณหน้าบ้าน นับเป็นจุดแรกของความประทับใจของผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านและผู้มาเยือนค่ะ ดังนั้น การจัดสวนหน้าบ้าน จึงเป็นบริเวณแรก ๆ ที่หลาย ๆ ท่านให้ความสำคัญในการจัดสวน

การจัดสวนหลังบ้าน การจัดสวนหลังบ้าน นั้น เราสามารถเลือกต้นไม้ได้หลายหลากชนิดมากค่ะ อีกทั้งไม่จำเป็นต้องปลูกให้โปร่งตาเสมอไปเหมือนพื้นที่หน้าบ้านอีกด้วย นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถเพิ่มเติมการทำบ่อ ลำธาร น้ำตก ได้ตามใจชอบ

ทางเดินในสวน ทางเดินในสวน นอกเหนือจากเพื่อการเดินชมสวนแล้ว ทางเดินยังมีประโยชน์ในการเข้าไปรดน้ำ ตัดแต่งกิ่ง ให้ปุ๋ย ดังนั้นจึงควรมีทางเดินที่สามารถเข้าไปดูแลต้นไม้ได้ทั่วทุกจุดของสวนนะคะ

แหล่งที่มา http://suansanruk.blogspot.com/2011/06/blog-post_19.html