Chapter V โมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุดยอดเทคนิค (คำแนะนำ) ของฉัน
Advertisements

ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2546 โดยใช้แบบประเมินตนเอง(SDQ)
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
บทที่ 9 อิทธิพลของกลุ่มกับการบริโภค
เศรษฐศาสตร์จุลภาคเป็นการศึกษาพฤติกรรม (behavior) ของหน่วยเศรษฐกิจแต่ละประเภท (individual economic units) ได้แก่ • ผู้บริโภค • แรงงาน • เจ้าของธุรกิจ.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
ผลิตสินค้าและบริการ.
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
สถิติ.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารลดหวาน มัน เค็ม ลดอ้วน ลดโรค
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
สื่อประกอบการเรียนการสอน
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
บทที่ 2 กระบวนการทางจิตวิทยาของผู้ใช้
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จักรกฤษณ์ สำราญใจ
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจริยธรรมธุรกิจ
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
ROAD MAP ประชาชนสุขภาพดี ปชช. มีพฤติกรรมสุขภาพ ความรู้ สมบูรณ์ สวล. ดี ชมรมสร้างสุขภาพ บริการ สส. และ สวล. เป็นไปตามมาตรฐาน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง.
ระบบช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเลือกรถขนส่ง
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
กรอบการพัฒนาตัวชี้วัด
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10
องค์ประกอบของการทบทวนวรรณกรรม
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
ทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 16 ครอบครัว.
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
Chapter VII ทรัพยากรของผู้บริโภค และความรู้. n เพื่อศึกษาถึงประเภทของทรัพยากร ของผู้บริโภค n เพื่อทราบและทำความเข้าใจถึงประเภท ของความรู้ของผู้บริโภค.
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter V โมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภค

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงโมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภคแบบต่างๆ

Model การตัดสินใจของผู้บริโภค Schiffman and Kanuk Model Engel – Blackwell –Minard Model Sheth Family Decision-Making Model Sheth-Newman-Gross Model of Consumption Values

Schiffman and Kanuk Model Input Process Output

Schiffman and Kanuk Model

โมเดลเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจ และตัวแปรที่เกี่ยวข้อง 2) Engel-Blackwell-Miniard Model* โมเดลเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจ และตัวแปรที่เกี่ยวข้อง กระบวนการตัดสินใจ สิ่งนำเข้า กระบวนการประเมินผลข้อมูล ตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจ *เป็นกรอบในการศึกษาในชั้นเรียน

3) Sheth Family Decision-Making Model โมเดลเกี่ยวกับการตัดสินใจของครอบครัว

ปัจจัย 7 ประการ ที่มีอิทธิพลให้การ ตัดสินใจเป็นแบบ อิสระหรือแบบร่วม

4) Sheth-Newman-Gross Medel of Consumption Values โมเดลที่อธิบายว่า ทำไมผู้บริโภคจึงเลือกทางเลือกหนึ่งๆ เมื่อเปรียบเทียบกับทางเลือกอื่น ทำไมผู้บริโภคจึงเลือก (ใช้ / ไม่ใช้) สินค้าใดสินค้าหนึ่ง ขึ้นอยู่กับคุณค่าต่างๆได้แก่......

คุณค่าด้านหน้าที่ : คุณสมบัติด้านกายภาพของสินค้า คุณค่าด้านสังคม : ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มทางสังคมและทางเลือกของผู้บริโภค คุณค่าด้านอารมณ์ : ความตื่นเต้น ความประทับใจ คุณค่าด้านความรู้ : ประสบการณ์ในการซื้อสินค้าและบริการนั้นๆทำให้เกิดความรู้ ใหม่ๆแก่ผู้บริโภค คุณค่าด้านเงื่อนไขสภาวการณ์ : สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเวลา หรือเหตุการณ์ “การประยุกต์ใช้โมเดลนี้ เพื่อจัดพวกของกลุ่มผู้บริโภคที่ นักการตลาดรู้จัก โดยใช้ฐานของคุณค่าที่มีส่วนผลักดัน ทางเลือกของผู้บริโภค เพื่อพยากรณ์พฤติกรรมการบริโภค และบรรยาย อธิบายถึงพฤติกรรมนั้นๆ”